Tin mới nhất, thời gian vừa qua dư luận xã hội đang nóng lên bởi phát ngôn của Bộ trưởng Thăng ““xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 - 600 triệu đồng”, sau những phát ngôn của Bộ trưởng Thăng là phát ngôn sốc của Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội về “tiêu cực phí” ở bến xe Mỹ Đình, khiến cho dưa luận hết sức bất ngờ bởi những phát ngôn của lãnh đạo đầu ngành GTVT.
Bến xe Mỹ Đình TP Hà Nội, đơn vị liên quan đến việc chạy lốt 600 triệu
Để rộng đường dư luận về những tiêu cực chạy lốt 600 triệu và “tiêu cực phí” ở bến xe Mỹ Đình, PV báo Người Đưa Tin đã có buổi trò chuyện với ông Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyên Chủ tịch, Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam.
Qua buổi trò chuyện, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: “Hiện nay các quy định của Bộ GTVT chưa có quy định cụ thể nào về việc quản lý, nội bộ cổ đông của các doanh nghiệp bán lại lốt cho nhau, đây là một vấn đề rất tiêu cực trong ngành GTVT. Pháp luật cũng chưa có quy định nào để giám sát, kiểm tra, xử lý việc chuyển đổi lốt xe cho nhau giữa các doanh nghiệp”.
Tin nhanh từ ông Nguyễn Mạnh Hùng: “Việc mua bán lốt xe giữa các doanh nghiệp diễn ra thường xuyên, nó đã trở thành một thứ hàng hóa để trao đổi. Ví dụ: Một doanh nghiệp mua 1 xe có 100 triệu nhưng khi bán lại cho người khác, giá của chiếc xe lại được nâng lên 600 triệu thậm chí là cao hơn, rõ ràng chuyện mua bán này giá thực của xe chỉ có 100 triệu còn 500 triệu kia là tiền mua lốt”.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyên Chủ tịch, Hiệp hội vận tải ôtô Việt Nam
“Muốn xử lý tốt việc tiêu cực chạy lốt thì chúng ta nên nghiêm cấm các doanh nghiệp vận tải không được phép bán thương hiệu cho cá nhân, chuyện mua bán thương hiệu đó rất rắc rối phức tạp và trá hình, nó sẽ d