Vụ chôn rác thải y tế đầu nguồn nước: Cán bộ xã nói do sơ suất

Vụ chôn rác thải y tế đầu nguồn nước: Cán bộ xã nói do sơ suất

Thứ 4, 26/07/2017 | 11:28
0
Liên quan đến việc, rác thải y tế được phát hiện chôn lấp tại trang trại gia đình mình, ông Võ Hồng Kỳ, cán bộ xã Hương Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) phân trần do sơ suất.

Trước đó, báo Người đưa tin có bài viết Cán bộ xã mang rác thải y tế chôn đầu nguồn nước sinh hoạt của dân; nội dung phản ánh, những ngày gần đây, sau khi mưa xuống, người dân trú tại thôn Tân Hội, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh phát hiện một lượng lớn rác thải y tế được chôn lấp một cách sơ sài, tại khu trang trại của gia đình ông Võ Hồng Kỳ, cán bộ văn phòng Đảng uỷ xã Hương Trạch. Điều đáng nói, trang trại của ông Kỳ là một ngọn đồi cao, nằm đầu nguồn nước sinh hoạt của người dân địa phương.

Tại hiện trường, theo quan sát, có một cái hố rộng khoảng 100m2, sâu 5m, được chủ trang trại đào ra để đổ rác thải xuống chôn, lấp. Mặc dù, phần lớn chiếc hố đã được lấp đất lại để nguỵ trang, nhưng do bị mưa xói mòn nên không khó để nhận ra, ngoài rác thải sinh hoạt thông thường thì còn lẫn rất nhiều rác thải y tế như: Vỏ bơm kim tiêm, bông gạc, ống nhựa đựng dịch truyền... trồi lên mặt đất, bốc mùi. Từ trong chiếc hố này, một dòng nước đen kịt, bốc mùi hôi thối chảy về khu dân cư ở ngay phía dưới.

Xã hội - Vụ chôn rác thải y tế đầu nguồn nước: Cán bộ xã nói do sơ suất

 Người dân địa phương bức xúc khi rác thải y tế được ông Kỳ chôn lấp tại đầu nguồn nước.

Liên quan đến vấn đề này, ông Cao Viết Hoà, Chủ tịch UBND xã Hương Trach cho biết: "Chúng tôi đã cho kiểm tra và đình chỉ việc chôn lấp rác thải y tế trên địa bàn của gia đình ông Kỳ và đồng thời có văn bản báo cáo xin ý kiến UBND huyện Hương Khê. Ông Kỳ đã có hợp đồng với HTX Môi trường và Đô thị Hương Khê mua rác thải hữu cơ về ủ làm phân bón để trồng cây ăn quả. Văn bản của huyện giao là phải tổ chức phân loại trước, tuyệt đối không được chôn lấp rác thải nguy hại, rác thải y tế".

Xuân Chinh

Cùng tác giả

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.