Vụ chồng chặt xác vợ phi tang: Người con trai câm điếc tố cáo kẻ thủ ác qua tâm thư của mẹ

Vụ chồng chặt xác vợ phi tang: Người con trai câm điếc tố cáo kẻ thủ ác qua tâm thư của mẹ

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 2, 31/08/2020 | 16:09
0
Trước việc mất tích bí ẩn của bà H., công an đã thu giữ được 01 cuốn sổ nhật ký ghi lại cuộc nói chuyện giữa nạn nhân với người con trai bị câm điếc, vạch mặt kẻ thủ ác.

Ngày 31/8, TAND TP.Hà Nội đưa bị cáo Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, ở Đông Anh, Hà Nội) ra xét xử về tội Giết người, với tình tiết định khung tăng nặng thực hiện tội phạm một cách man rợ.

Hồ sơ điều tra - Vụ chồng chặt xác vợ phi tang: Người con trai câm điếc tố cáo kẻ thủ ác qua tâm thư của mẹ

Bị cáo Đỗ Ngọc Anh tại tòa

Phiên tòa có rất đông người nhà nạn nhân đến tham dự. Trong đó, chứng kiến 1 bà cụ 98 tuổi là mẹ đẻ nạn nhân Đặng Thị H. (SN 1960, ở thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đến tòa đòi công lý cho con khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Chưa kể, bà H. mất đi để lại 1 người con trai bị câm điếc bẩm sinh bơ vơ, không người nương tựa.

Anh Ngô Huy Hiệp (con trai nạn nhân bị câm điếc bẩm sinh) có nằm mơ cũng không nghĩ rằng một ngày cuối tháng 01/2019 là lần cuối cùng anh được nhìn thấy mẹ, mặc dù đã được mẹ dặn dò từ trước.

Thông qua người phiên dịch ngôn ngữ ký hiệu, anh Hiệp trả lời cho HĐXX biết: Ngày 31/01/2019, khi đang sử dụng máy tính thì bỗng nhiên mất điện. Anh Hiệp không hề biết rằng chính Ngọc Anh là người ngắt điện nhằm mục đích để camera không ghi được hình ảnh.

Khi anh Hiệp đang ở trong nhà thì bắt gặp Ngọc Anh vào. Bị cáo đã dùng tay ra hiệu hỏi anh Hiệp có biết bà H. ở đâu không để vào lấy quần áo. Anh Hiệp ra hiệu trả lời không biết rồi ra khu vực cổng phụ đứng mà trong đầu không ngừng lăn tăn suy nghĩ vì sao Ngọc Anh lại xuất hiện ở nhà mình vào thời điểm đó. Từ thời điểm đó, anh Hiệp không thể nào liên lạc được với mẹ.

Hồ sơ điều tra - Vụ chồng chặt xác vợ phi tang: Người con trai câm điếc tố cáo kẻ thủ ác qua tâm thư của mẹ (Hình 2).

Con trai nạn nhân trình bày tại tòa

Lúc này anh Hiệp mới nhớ lại những lời mẹ dặn. Lo sợ có điều chẳng lành, gia đình anh Hiệp gửi đơn trình báo tới Công an thị trấn Xuân Mai.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo về việc bà H. bị mất tích, cơ quan công an đã tiến hành kiểm tra tại nhà ở của bà H., thu giữ được 01 cuốn sổ có chữ viết của nạn nhân, trong đó có nội dung bà H. trao đổi với con trai bị câm điếc như sau: “Hôm qua H đi không khóa cổng, thằng Anh nó vào giết mẹ đấy, lần sau ra vào H phải khóa cửa ngay nhé;… thằng Ngọc Anh và mẹ kết hôn với nhau, nó mà giết mẹ để nó cướp nhà cửa của mẹ nhưng mẹ không cho nó, mẹ viết giấy cho H tất rồi, nó không được đâu, nếu nó mà giết mẹ thì con đi thuê luật sư kiện cho nó đi tù nhé…”.

Có mặt tại tòa, chị Ngô Thu Hường (con gái nạn nhân) cũng không kiềm chế được sự bức xúc trước sự ngoan cố, một mực chối tội của bị cáo.

Chị Hường bất bình nói: “Khi nghe toàn bộ lời khai của bị cáo, tôi không thể tưởng tượng 1 con người lại có hành vi tàn ác, man rợ như tên Ngọc Anh. Hành vi của bị cáo gây ra cho gia đình tôi bao nhiêu đau xót, đến giờ tôi chưa tìm được mẹ tôi về thờ cúng theo phong tục người Việt. Nỗi đau này sẽ theo gia đình tôi suốt cuộc đời. Hành vi tàn ác của bị cáo là không thể tưởng tượng nổi”.

Con gái nạn nhân bức xúc nói thêm: “Tại tòa, bị cáo không biết ăn năn, hối lỗi, con người này không thể cải tạo được nữa. Đứng trước công đường, bị cáo vẫn coi thường pháp luật, thể hiện sự ngông cuồng, phần trả lời của bị cáo, không ai nghe được. Giờ tôi chỉ muốn xé xác bị cáo ra như bị cáo đã làm với mẹ tôi…”.

Với hành vi mất hết tính người như vậy, chị Hường đề nghị tòa có biện pháp xử lý thích đáng, tuyên bị cáo mức án cao nhất là tử hình.

Vụ chồng chặt xác vợ phi tang: Ra tòa người chồng nói “không ai dám làm thế cả”

Thứ 2, 31/08/2020 | 14:23
Bị cáo buộc thực hiện hành vi giết người man rợ, chặt xác phi tang xuống sông Đuống, bị cáo Đỗ Ngọc Anh phủ nhận tội trạng và cho rằng “không ai dám làm thế cả”.

Vụ chồng chặt xác vợ phi tang: Bằng linh cảm con gái đã khuyên mẹ chấm dứt mối quan hệ

Thứ 2, 31/08/2020 | 09:38
Con gái nạn nhân từng khuyên mẹ dừng lại mối quan hệ này vì cho rằng bị cáo Đỗ Ngọc Anh là người không đáng tin. Đau đớn tột cùng trước sự ra đi của mẹ, gia đình nạn nhân đề nghị xử bị cáo mức án tử hình.

Khởi tố thêm 2 tội danh đối với Bí thư Đảng ủy xã giết người hòng trục lợi bảo hiểm

Thứ 2, 17/08/2020 | 18:44
Ngoài hai tội “Giết người” và “Xâm phạm mồ mả”, Đỗ Văn Minh vừa bị cơ quan chức năng khởi tố thêm 2 tội danh mới.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.