Vụ cướp dưới cầu Sài Gòn: Tên thứ hai sa lưới

Vụ cướp dưới cầu Sài Gòn: Tên thứ hai sa lưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Cảnh sát đặc nhiệm Công an TP HCM đã bắt được tên cướp thứ hai dưới cầu Sài Gòn khi hắn đang lẩn trốn tại vùng giáp ranh Kiên Giang.

Ngày 15/11, các trinh sát hình sự công an TP.HCM đang di lí đối tượng Lê Minh Pha (19 tuổi, ngụ Q. Thủ Đức) từ tỉnh Kiên Giang về TP.HCM quy án.

Tên Pha được xác định chính là kẻ cầm lái chiếc Exciter mang BKS: 59X2 – 311.48 chở Diệp Tấn Dũng (tức Dũng “nhóc”, 19 tuổi, quê Bình Dương) giật túi xách của chị Q.T.K.Y (24 tuổi, ngụ Q.2) tại đường Nguyễn Hữu Cảnh (thuộc địa bàn phường 22, quận Bình Thạnh).

Pháp luật - Vụ cướp dưới cầu Sài Gòn: Tên thứ hai sa lướiTừ trái sang phải Dũng và Pha.

Trước đó, cảnh sát đã bắt hụt Pha một lần tại khu vực rừng tràm, gần ĐH Nông Lâm, giáp giữa quận Thủ Đức và thị xã Dĩ An (Bình Dương) khi hắn ta hẹn gặp mẹ tại đây.

Phát hiện bị bao vây, Pha đã tẩu thoát, bỏ lại chiếc xe tang vật. Đêm tối, hiện trường gần ký túc xá có hàng trăm sinh viên đang vui chơi nên trinh sát không thể nổ súng truy bắt Pha.

Sau lần trốn thoát này, Lê Minh Pha tìm đường xuống Kiên Giang thì bị công an nơi đây bắt giữ và cấp báo cho công an TP.HCM xuống di lí đối tượng này về điều tra hành vi “Cướp giật tài sản”.

Pháp luật - Vụ cướp dưới cầu Sài Gòn: Tên thứ hai sa lưới (Hình 2).Dũng và Pha đi xe máy phía sau đang nhắm "con mồi". Ảnh: cắt từ clip.

Trước đó, ngày 5/11, Công an TP.HCM đã bắt giữ tên cướp Diệp Tấn Dũng (tức Dũng "nhóc", 19 tuổi, ngụ quận 6, Tp HCM) là nghi can đã giật giỏ xách của cô gái đang đi dưới chân cầu Sài Gòn.

Theo điều tra ban đầu, Dũng có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản và một tiền sự do đâm chém người. Dũng là tay giang hồ có tiếng, sống bằng nghề đâm thuê chém mướn, bảo kê, trộm cướp...

Hiện công an thành phố đang lấy lời khai hai đối tượng này để mở rộng điều tra làm rõ.

Chiều ngày 25/9, Dũng "nhóc" ngồi sau xe của đồng bọn là Lê Minh Pha (19 tuổi, ở Thủ Đức, TP.HCM) để cùng đi ăn. Đang đi trên đường thì gặp chị Yến đi xe tay ga và đeo túi xách cùng một người bạn gái.

Nghĩ trong túi xách có nhiều đồ dùng có giá trị, Dũng "nhóc" và Pha chạy theo và nghĩ cách để giật chiếc túi xách của chị Yến.

Khi cả hai đuổi theo chị Yến từ Q.9 về đến dưới gầm cầu Sài Gòn thì Dũng ra tay giật chiếc túi xách của chị Yến.

Do chạy quá nhanh, hai đối tượng này không giật được túi xách mà làm chị Yến ngã ra đường. Hai tên quay trở lại nhặt túi xách thì bị bạn của chị Yến phát hiện và tri hô nên hai tên đã rồ ga bỏ chạy.

Mặc dù không ai nhìn thấy toàn cảnh vụ cướp giật mà Dũng và Pha gây ra, nhưng camera lộ trình của chiếc ô tô phía sau đã ghi lại tất cả sự việc.

Từ clip cướp giật tại chân cầu Sài Gòn được đăng tải trên Youtube ngày 25/9, gây phẫn nộ cộng đồng mạng, công an TP.HCM vào cuộc và đến nay đã bắt được cả 2 đối tượng cướp giật táo tợn trong đoạn clip.

Đình Tiếp


Cùng chuyên mục

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.

Đồng Nai: Bắt đối tượng giả danh công an để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:04
Công an Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã khởi tố, tạm giam một đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Thành viên hội ‘vỡ nợ muốn làm liều’ rủ nhau đột nhập biệt thự, cướp 1,1 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 18:09
Chỉ vì lười lao động, nhóm của Tiến tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” trên Facebook rồi rủ nhau đi cướp và bị bắt quả tang khi đang cướp 11, tỷ đồng.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.