Vụ cướp xe, nổ súng ở Huế: Hé lộ đường dây tiêu thụ xe SH liên tỉnh

Vụ cướp xe, nổ súng ở Huế: Hé lộ đường dây tiêu thụ xe SH liên tỉnh

Thứ 7, 08/08/2015 | 10:43
0
Công an Thừa Thiên Huế đã cử ngay tổ công tác vào Quảng Nam bắt gọn đối tượng trộm xe SH tại một nhà kho được bọn chúng dùng làm địa điểm tập kết xe máy SH trộm.

Hơn 1 ngày truy bắt tên trộm xe SH có sung gây náo loạn

Trao đổi tin tức với PV báo Người đưa tin, Đại tá Phạm Văn Đức cho biết, vào chiều tối 7/8, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân xác nhận thấy một đối tượng nghi vấn ở khu vực thôn Bạch Thạch, xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc, ngay lập tức các tổ trinh sát hình sự được phân công bủa vây các khu vực để truy tìm tên trộm xe SH .

Vụ bắt giữ được thực hiện vào lúc 19h50 tối qua (7/8) tại nhà ông Lê Trung Vinh (khu tái định cư thôn Bạch Thạch). Nghĩa bị các trinh sát hình sự bắt giữ khi đang vào nhà ông Vinh xin nước uống và ăn cơm.

Danh tính nghi phạm được xác định là Nguyễn Văn Nghĩa (không nghề, SN 1995, ngụ xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Pháp luật - Vụ cướp xe, nổ súng ở Huế: Hé lộ đường dây tiêu thụ xe SH liên tỉnh

Đối tượng Nghĩa tại cơ quan công an.

Qua đấu tranh bước đầu, Nghĩa khai nhận mình đã thực hiện vụ trộm xe SH xảy ra vào chiều ngày 6/8 tại phường Phú Bài (TX Hương Thủy). Nghĩa cũng khai nhận mình đang mang trong mình một bản án 28 tháng tù vì tội cố ý gây thương tích và trộm cắp tài sản nhưng đang trốn lệnh truy nã.

Tại thời điểm bị bắt, trong người Nghĩa không có súng, nhưng đối tượng này thừa nhận đã dùng súng bắn trả những người dân truy đuổi sau khi thực hiện vụ cướp trên.

Trong quá trình lẩn trốn, Nghĩa đã vứt lại khẩu súng ở trong rừng. Công an thu giữ trong người Nghĩa một chiếc ví trong đó có hơn 7 triệu đồng (cả tiền nước ngoài), nhiều ảnh thẻ 2X4, một CMND mang tên của người khác không có ảnh, 1 giấy phép lái xe giả.

Theo khai nhận của Nghĩa, khi trộm xe SH bị phát hiện và đuổi theo, Nghĩa có mang theo một túi xách màu đen bên trong có một bình xịt hơi cay, một roi điện và một súng ngắn tự chế được kích hoạt bằng gas qua tia lửa điện và đạn bằng nhựa cứng. Các vật dụng trên điều

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.