Vụ dân bị điện giật ở Hải Phòng: Nạn nhân Phạm Văn Lý nói gì?

Vụ dân bị điện giật ở Hải Phòng: Nạn nhân Phạm Văn Lý nói gì?

Thứ 7, 06/05/2017 | 14:38
0
Ông Lý cho biết, có máy xúc thi công Dự án QL10 mở rộng tham gia việc ông nâng cao đường dây diện có nguy mất an toàn. Hiện sức khỏe của ông Lý đã ổn định, nhưng người vẫn còn đau.
Xã hội - Vụ dân bị điện giật ở Hải Phòng: Nạn nhân Phạm Văn Lý nói gì?

 Hay bàn tay của ông Lý bị điện giật cháy sém.

Sáng 6/5, PV báo Người Đưa Tin có mặt tại khoa Ngoại 12 - bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, nơi bệnh nhân Phạm Văn Lý (nạn nhân vụ điện giật xảy ra tại QL10, đoạn qua địa bàn thôn Nhân Giả, xã Vinh Quang, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) đang điều trị. Sức khỏe của ông Lý hiện đang có chuyển biến tích cực.

Mặc dù khá tỉnh táo khi kể với PV toàn bộ sự việc, nhưng thỉnh thoảng ông Lý vẫn kêu đau ong ong ở đầu, toàn thân đau ê ẩm. Hai bàn tay ông bị điện giật cháy sém, phỏng rát.

Ông Lý cho biết: “Vào chiều 5/5, tôi thấy một máy xúc đang thi công tại QL10 trước cửa nhà anh P. (hàng xóm) thì làm đứt đường dây mạng từ bên kia đường kéo vào nhà tôi. Thấy đoạn dây võng xuống đường có nguy cơ gây tai nạn cho các phương tiện tham gia giao thông, tôi chạy ra yêu cầu dừng lại và cùng với bên thi công nhanh chóng khắc phục”.

Ông Lý leo qua mái nhà mình sang nhà anh P. giữ đầu dây, xe xúc nâng một người giữ đầu dây bên kia. Đang kéo dây thì ông thấy dây rung mạnh, mất thăng bằng. Theo phản xạ, ông Lý bám vào con ốc nối dây điện xuống công tơ điện nên bị điện giật ngã xuống mặt đường 10. Sau đó, ông Lý được gia đình đưa đi cấp cứu.

Xã hội - Vụ dân bị điện giật ở Hải Phòng: Nạn nhân Phạm Văn Lý nói gì? (Hình 2).

 Cơ quan công an lấy lời khai của ông Lý.

Anh Phạm Văn Quynh – con trai ông Lý cho biết: “Thấy bố tôi bị điện giật ngã bất tỉnh, mọi người trong xóm ra chặn 1 xe đang lưu thông, đề nghị giúp đưa bố tôi vào viện, song không nhận được sự trợ giúp. Sau đó, người dân yêu cầu giữ nguyên hiện trường và báo cho chính quyền địa phương, công an huyện Vĩnh Bảo”.

Cũng trong sáng 6/5, cơ quan công an đã có mặt tại bệnh viện lấy lời khai của ông Phạm Văn Lý.  

Lã Tiến