Vụ gãy cần cẩu ở Quảng Trị: Đơn vị thi công nói gì?

Vụ gãy cần cẩu ở Quảng Trị: Đơn vị thi công nói gì?

Thứ 6, 09/10/2015 | 17:29
0
Liên quan đến vụ cần cẩu bị gãy đôi ở TP Đông Hà (Quảng Trị) khiến 2 người thương vong, PV đã có cuộc trao đổi với đơn vị thi công và chủ đầu tư của công trình.

Được biết, công trình nâng cấp nhà hàng của Khách sạn Hữu Nghị do Công ty CP Du lịch Quảng Trị làm chủ đầu tư. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Tú, Giám đốc Công ty cho biết, hạng mục để xảy ra vụ tai nạn lao động đáng tiếc là do Công ty TNHH Thương Mại số 1 (thuộc Nhà máy Kim cơ khí Đoàn Luyến) đảm nhận việc thi công.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với ông Đoàn Xuân Luyến, Tổng Giám đốc Nhà máy Kim cơ khí Đoàn Luyến. Ông này cho biết, phía đơn vị nhận cung cấp vật liệu, lắp đặt hệ thống khung kèo thép, xà gồ các loại và hệ thống tôn lợp mái cho gói “Gia công lắp đặt sàn đạo công Nhà hàng Hữu Nghị”. Chiếc xe cần cẩu bị gãy đôi là của Công ty TNHH Lê Thanh DKT do đơn vị chúng tôi thuê để cẩu các thanh kèo thép lên lắp đặt.

Pháp luật - Vụ gãy cần cẩu ở Quảng Trị: Đơn vị thi công nói gì?

Chiếc cần cẩu bị gãy đôi

Ông Luyến thông tin, thời điểm xảy ra vụ tai nạn là vào khoảng 9h sáng nay (9/10), khi ấy có gần 10 công nhân đang có mặt ở công trình. Trong đó, anh Đ.P.T và anh L.Q.K đang thi công phần lắp bu-lông kết nối các thanh kèo. Khi đang thực hiện công việc của mình thì đột nhiên chiếc cần cầu đang nâng thanh kèo bị đổ gãy, khiến anh Đ.P.T tử vong và anh L.Q.K bị thương nặng.

Ông Luyến cho biết, anh Đ.P.T là công nhân có thâm niên của công ty. “Anh T. không chỉ là nhân viên của tôi mà còn là người trong họ hàng với tôi. T. có vợ và 2 con nhỏ. Sự việc xảy ra khiến tôi rất đau lòng. Trước mắt, chúng tôi sẽ lo toàn bộ hậu sự giúp gia đình. Đồng thời, phía công ty sẽ có trách nhiệm giúp đỡ và đảm bảo tương lai cho vợ con anh T. Còn trường hợp anh K. bị thương thì đã qua cơn nguy kịch. Nhưng để gia đình yên tâm, công ty đã chuyển anh K. vào Bệnh viện TW Huế để tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe”, ông Luyến chia sẻ.

Pháp luật - Vụ gãy cần cẩu ở Quảng Trị: Đơn vị thi công nói gì? (Hình 2).

Ông Đoàn Xuân Luyến chia sẻ với PV

Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Điều tra vụ bé gái 9 tháng tuổi chết bất thường với nhiều vết bầm tím

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:55
Một bé gái 9 tháng tuổi được người thân phát hiện tử vong tại nhà với nhiều vết bầm tím bất thường, nghi bị cha ruột sát hại.

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.