Vụ giết người tàn độc tại biệt thự riêng

Vụ giết người tàn độc tại biệt thự riêng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Thực hiện xong hành vi tàn độc của mình, chúng đã bỏ đi để lại 2 vợ chồng nạn nhân nằm gục ngã trong vũng máu. Sáng hôm sau cảnh sát mới được thông báo về vụ giết người dã man này. Họ đã nhanh chóng bắt tay vào kiểm tra hiện trường và tiến hành khám nghiệm tử thi 2 nạn nhân.

Buổi tối kinh hoàng

Tối chủ nhật ngày 20-8-1989, không khí quanh khu vực tòa biệt thự xây theo kiểu Địa Trung Hải nằm trên đường Elm Drive thuộc thành phố Beverly Hills, California, Mỹ khá yên tĩnh. Đó là buổi tối chủ nhật cũng như bao buổi tối khác, vợ chồng nhà Menendez cùng nhau nằm xem phim trong phòng ngủ. Tối hôm đó, Jose Menendez đã chọn đĩa phim kinh dị để 2 vợ chồng cùng xem. Trong khi, 2 cậu con trai Lyle và Erik thì đi ra ngoài.

Ngôi bệt thự của vợ chống Menendez

Vào khoảng 10 giờ tối, một cô gái hàng xóm nhà Menendez đi ra ngoài cổng đợi bạn trai tới đón đi chơi. Trong thời gian đợi ấy, cô đã nhìn thấy một chiếc ô tô con đỗ ngay trước cổng nhà Menendez và trong xe là 2 người đàn ông. Vì khoảng cách cũng khá xa nên cô không thể nhìn rõ người trong xe. Có linh cảm không hay về chiếc xe này, cô bé tiếp tục nhìn theo. 2 người đàn ông bịt mặt bước ra, một người đi ra phía sau thùng xe còn một người tiến về phía ngôi nhà Menendez.

Căn biệt thự của gia đình Menendez nằm quay lưng ra phố, um tùm với những bụi cây sau vườn và một hệ thống an ninh hiện đại. Đây là một ngôi nhà khá đắt tiền và được dành cho những gia đình thành đạt thuê ở. Tưởng chừng như căn biệt thự này an toàn tuyệt đối thế nhưng không hiểu sao hôm đó cổng trước lại được mở và hệ thống an ninh hiện đại đã bị ai đó tắt đi.

2 người đàn ông từ từ tiến vào ngôi nhà và đi vào phòng nơi có ánh đèn TV đang chiếu sáng. Khi đó vợ chồng Jose và Kitty vẫn nằm trên giường.

2 tên bịt mặt nhanh chóng tiến về phía giường của vợ chồng Menendez và một tên cầm khẩu súng ngắn 12 li chĩa về phía Jose và Kitty.

Không một chút do dự, hắn đã dành cho Jose 2 phát đạn, một viên vào khuỷu tay trái còn một viên vào tay phải. Khi ông đã bị thương, tên sát thủ chạy ra phía sau bắn một viên nữa vào đầu khiến ông không thể kêu lên được một tiếng và nằm gục xuống.

Về phần Kitty, ngay sau khi người chồng của mình bị bắn phát đầu tiên bà đã nhảy chồm dậy và bỏ chạy. Vừa chạy bà vừa kêu cứu nhưng khi kêu được một tiếng thì tên sát thủ thứ hai bắn một viên vào đầu gối và một viên vào tay phải. Kitty đã cố gắng đứng vững sau 2 phát súng nhưng chỉ trong tích tắc bà đã ngã gục vì vết thương quá nặng. Khi đã ngã xuống bà vẫn cố gắng kêu thêm một tiếng nữa nhưng tất cả chỉ có thế, bà đã bị tên này bắn thêm nhiều lần nữa. Đến lúc này, 2 nạn nhân đã nằm bất động.

Tới thời điểm đó súng của 2 tên này đã hết đạn. Lo sợ một trong 2 nạn nhân vẫn chưa chết và sẽ bị họ nhận mặt rồi báo cho cảnh sát nên chúng đã quyết định chạy quay ra xe lấy thêm đạn. Sau khi nạp đạn, một tên đã quay lại căn phòng nơi Jose và Kitty đã gục ngã. Hắn đã bắn nhiều lần vào đầu và các chỗ khác trên cơ thể 2 nạn nhân. Lần này thì họ đã chết.

Thực hiện xong hành vi tàn độc của mình, chúng đã bỏ đi để lại 2 vợ chồng Menendez nằm gục ngã trong vũng máu. Sáng hôm sau cảnh sát mới được thông báo về vụ giết người dã man này. Họ đã nhanh chóng bắt tay vào kiểm tra hiện trường và tiến hành khám nghiệm tử thi 2 nạn nhân.

Người thứ 3 trong cuộc hôn nhân

Trong cuộc sống gia đình, Kitty luôn thoải mái với người chồng của mình về cuộc sống cũng như công việc. Năm 1969, họ nhận nuôi một cậu con trai tên Lyle. Sau đó 2 năm thì Erik ra đời. Những lo toan ngày ngày chồng chất lên gia đình nhỏ. Jose thì bận bịu công việc kinh doanh nên không có thời gian để ý công việc nhà.

Gia đình nhà Menendez

Hơn nữa thời gian này, Jose đã quen được cô gái tên Louise và 2 người thường xuyên đi công tác với nhau. Ban đầu Kitty không phát hiện ra mối quan hệ này nhưng rồi sau này Kitty đã phát hiện ra.

Năm 1986, chính Jose cũng thừa nhận mối quan hệ này. Lúc đó, Kitty đã suy sụp và suýt nữa đã tự tử. Từ đó trở đi gia đình không ngày nào sống trong vui vẻ nữa. 2 vợ chồng đãng có ý định sẽ xa rời nhau một thời gian.

Những vấn đề của hai cậu con trai

Theo điều tra của cảnh sát, vào mùa hè năm 1989, Lyle (con trai nuôi) gặp trục trặc với cô bạn gái Christy khi cô này có thai. Gia đình Lyle đã trả cho Christy 100.000 USD với điều kiện cô phải phá thai.

Sau vụ việc, ông bà Jose và Kitty yêu cầu Lyle chấm dứt mối quan hệ với Christy. Cũng trong thời gian này, kết quả học tập của Lyle tại trường Đại học Princeton rất thấp, không những vậy, ông bà Jose còn nhận được thông báo của trường Princeton về việc Lyle đã làm hỏng một số bàn ghế của trường khi tham gia một buổi liên hoan lớp. Thêm vào đó, Lyle còn quậy tại một câu lạc bộ âm nhạc ở New Jersey, làm hư hỏng nhiều đồ đạc của câu lạc bộ.

Cũng giống như anh trai, Erik cũng có “thành tích” đột nhập vào nhà bạn ăn cắp tiền. Những điều này khiến ông bà Jose và Kitty rất tức giận. Ông Jose từng dọa nếu không nghe lời, sẽ viết lại di chúc và không để lại tài sản gì cho 2 cậu con trai.

Trước đó, năm 1980, Jose đã viết di chúc, nếu vợ chồng ông chết, Lyle và Erik sẽ được thừa hưởng toàn bộ số tài sản để lại.

Tuy nhiên, khi ông chưa kịp viết lại di chúc thì đã bị sát hại. Khi qua đời, ông bà Jose và Kitty Menendez để lại 2 ngôi nhà trị giá 5,7 triệu USD, 330.000 cổ phiếu tại Công ty Live Entertainment với giá trị giao dịch tại thời điểm đó là 20USD/cổ phiếu, một bản hợp đồng bảo hiểm của Jose trị giá 15 triệu USD và nhiều tài sản giá trị khác.

Sau cái chết của bố mẹ, tại buổi lễ tại nhà thờ, người con trai cả Lyle đã có 30 phút nói những lời tâm của mình để thể hiện sự thương xót và tình yêu với bố mẹ. Trong khi đó, em trai Erik thì không nói gì và mọi người có mặt ở đó đều nghĩ Erik vì quá đau khổ nên không nói nên lời.

Người ta thấy dường như cái chết của ông bà Menendez đã ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của 2 anh em. Trong khi Erik băn khoăn không biết có nên tiếp tục niềm đam mê học bộ môn tennis hay không thì người anh trai Lyle lại tỏ ra rất quyết tâm quay lại trường đại học và tiếp tục công việc kinh doanh.

Tiểu Phong (tổng hợp)

Kỳ 2: Hung thủ lộ diện

Tag: Tennis
Cùng chuyên mục

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Bình Phước: Khởi tố đối tượng cho vay lãi nặng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:01
Hoạt động cho vay lãi nặng của Đào Thị Nga đã gây bức xúc cho người dân địa phương và ảnh hưởng đến trật tự an ninh xã hội.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.

Hà Nội:Tạm giữ 1,5 tấn nầm lợn, thịt vịt chuẩn bị bán ra thị trường

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:40
Đội QLTT số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an TP Hà Nội kiểm tra, phát hiện số lượng lớn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.