Vụ Hiệu trưởng nhắn tin 'độc' cho GĐ Sở: Cả 2 đều có lỗi

Vụ Hiệu trưởng nhắn tin 'độc' cho GĐ Sở: Cả 2 đều có lỗi

Thứ 4, 20/05/2015 | 11:18
0
Kết luận của cơ quan công an tỉnh Nghệ An thể hiện cả bà Châu và bà Chi đều có lỗi. Một người quan hệ quần chúng chưa tốt, một người tung tin bất hợp pháp.

Như tin tức đã đưa, vào ngày 22/11/2014, bà Trần Thị Kim Châu, Hiệu trưởng Trường THCS Trà Lân, huyện Con Cuông, Nghệ An, nhắn tin đến điện thoại của bà Nguyễn Thị Kim Chi - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An và một số người từng là lãnh đạo Sở này.

Nội dung tin nhắn như sau: “Vấn nạn hối lộ tình dục đang nhức nhối ở Việt Nam và sắp sửa đưa vào luật. Cô Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, vừa lên giám đốc đã đưa tài sản tự có của mình để đi… các sếp liên quan. Chắc là muốn leo cao hơn trong kỳ ĐH sắp tới. Cẩn thận phạm pháp đó cô giáo GĐ ạ!”.

Pháp luật - Vụ Hiệu trưởng nhắn tin 'độc' cho GĐ Sở: Cả 2 đều có lỗi

Bà Trần Thị Kim Châu.

Ngày 10/4, Sở Thông tin và Truyền thông làm việc với bà Châu. Bà Châu được thông báo tin nhắn bà Châu gửi chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng có dấu hiệu vi phạm khoản 4 Điều 12 Luật Viễn thông và điểm b khoản 1 Điều 19 Nghị định 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông...

Tuy nhiên bà Châu khẳng định, nếu Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An ra quyết định xử phạt hành chính thì bà sẽ khiếu kiện lên cấp có thẩm quyền cao hơn hoặc khởi kiện quyết định hành chính ra TAND tỉnh Nghệ An.

Điều này đang gây rất nhiều tranh cãi trong dư luận, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi với Luật sư Đặng Văn Cường – Văn phòng Luật sư Chính pháp – Đoàn luật sư thành phố Hà Nội về vấn đề này để làm rõ có hay không việc bà Trần Thị Kim Châu phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này.

Luật sư Đặng Văn Cường cho rằng, trong vụ việc trên, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An có văn bản yêu cầu công an tỉnh vào cuộc làm rõ thông tin vụ việc để có căn cứ xử lý theo pháp luật là đúng trình tự thủ tục luật định.

Căn cứ vào tin tức trong tin nhắn của bà

Cùng chuyên mục

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.