Vụ luật sư bị đánh: Ai làm ra bụi bẩn để luật sư 'ăn đòn'?

Vụ luật sư bị đánh: Ai làm ra bụi bẩn để luật sư 'ăn đòn'?

Thứ 5, 12/11/2015 | 10:58
0
GS Hoàng Chương lên án mạnh mẽ vụ việc 2 luật sư bị hành hung vì bụi bẩn. Ông nói, hai luật sư đâu có làm ra bụi bẩn, bụi bẩn là do đường bẩn...

"Khói bụi là do đường bẩn, chứ luật sư có làm ra khói bụi đâu"

Vụ việc 2 luật sư bị đánh xảy ra tại xã Đông Phương Yên - huyện Chương Mỹ (Hà Nội) xảy ra chiều 3/11, mới đây được công bố khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, nguyên nhân vụ việc được đề cập là, vì xe ô tô phóng nhanh làm bắn bụi bẩn lên người các đối tượng… “Vì xe phóng nhanh làm bắn bụi bẩn lên người các đối tượng. Phát hiện người ngồi trên xe không phải là người địa phương nên Tú đã phóng xe máy đuổi theo, các đối tượng còn lại đứng chờ ở trục đường để đợi ô tô ra.” – Tài liệu nêu rõ.

Pháp luật - Vụ luật sư bị đánh: Ai làm ra bụi bẩn để luật sư 'ăn đòn'?

Giáo sư Hoàng Chương - (Ảnh: Internet)

Nguyên nhân này khiến nhiều người dân không khỏi rùng mình và đầy ái ngại.

“Chẳng lẽ văn hóa giao thông đáng báo động thế sao, ý thức người dân kém vậy sao, chỉ vì khói bụi, vì không phải là người địa phương mà luật sư còn bị đánh?” – đó là câu hỏi hiển nhiên của nhiều người khi hay biết sự việc 2 luật sư bị đánh.

Chiều 11/11, PV Người đưa tin có cuộc trao đổi cùng giáo sư Hoàng Chương – Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam, Chủ nhiệm dự án Văn hóa giao thông, xung quanh vấn đề này.

PV: Thưa giáo sư, giáo sư có biết vụ việc 2 luật sư bị đánh xảy ra tại huyện Chương Mỹ vừa qua, giáo sư suy nghĩ thế nào về nguyên nhân sự việc?

Giáo sư Hoàng Chương: Không riêng gì tôi, mà cả đại biểu quốc hội, người dân đều hay vụ việc 2 vị luật sư bị đánh và có biết thông tin nguyên nhân các luật sư bị đánh là do khói bụi. Nguyên nhân đó tôi cho là hãn hữu lắm.

Theo tôi việc xe ô tô chạy trên đường gây khói bụi là chuyện bình thường. Nói là chuyện bình thường, bởi vì nếu khói bụi thì là do con đườn

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.