Vụ máy bay chở 72 người rơi ở Nepal: Tiết lộ về người sống sót

Chủ nhật, 15/01/2023 | 21:00
0
Video được quay lại từ mặt đất cho thấy chiếc máy bay ATR-72 chở 72 người của hãng hàng không Yeti Airlines (Nepal) đã bị nghiêng 90 độ trước khi đâm vào hẻm núi.

Khoảnh khắc chiếc máy bay ATR-72 nghiêng dần trước khi rơi xuống (ảnh: CNN)

Hôm 15/1, chiếc máy bay 2 động cơ ATR-72 của hãng hàng không Yeti Airlines đã rơi xuống một hẻm núi cạnh sông ở Seti ở thành phố Pokhara (miền trung Nepal). Reuters đưa tin, ít nhất 68 người trên máy bay đã được xác nhận là thiệt mạng.

Một video do nhân chứng có mặt gần hiện trường máy bay rơi cho thấy, chiếc ATR-72 hạ dần độ cao khi bay qua khu dân cư. Lúc sắp gặp tai nạn, máy bay đột ngột bay nghiêng 90 độ về phía bên trái. Thời tiết khi máy bay gặp nạn được cho là không xấu.

Hiện vẫn chưa rõ lý do khiến chiếc ATR-72 gặp nạn.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ rơi máy bay, Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal đã triệu tập cuộc họp nội các khẩn cấp để chỉ đạo việc cứu hộ.

“Tôi vô cùng đau buồn trước tai nạn bi thảm và đáng tiếc của chiếc máy bay thuộc hãng Yeti Airlines đang bay từ Kathmandu đến Pokhara cùng với các hành khách”, Reuters dẫn lời ông Dahal.

Một ủy ban để điều tra vụ tai nạn đã được thành lập bởi chính phủ Nepal.

Xác máy bay ATR-72 gặp nạn (ảnh: ALJ)

Nhiều nhân chứng có mặt gần hiện trường máy bay rơi cho biết, họ nhìn thấy chiếc ATR-72 bay ở độ cao thấp, rung lắc dữ dội trên không trung trước khi nghiêng về bên trái và đâm vào hẻm núi.

“Máy bay bốc cháy ngay sau khi rơi xuống. Khói mù mịt khắp nơi”, một nhân chứng nói với Aljazeera.

Cơ quan hàng không Nepal cho biết, lần cuối cùng chiếc ATR-72 liên lạc với trạm kiểm soát không lưu là vào khoảng 10 giờ 55 phút sáng (giờ địa phương).

“Một nửa máy bay nằm trên sườn núi. Nửa còn lại rơi xuống hẻm núi gần sông Seti”, một nhân chứng có mặt gần hiện trường nói với Aljazeera.

Theo Aljazeera, thời tiết và tầm nhìn ở Pokhara vào thời điểm máy bay gặp nạn là khá tốt, vì vậy vụ tai nạn khiến nhiều người ngạc nhiên.

Vụ rơi máy bay hôm 15/1 là tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất Nepal kể từ năm 1992, Reuters cho hay.

Một số thông tin ban đầu cho rằng tất cả người trên chiếc ATR-72 đều đã thiệt mạng. Tuy nhiên, Gurudatta Dhakal – quan chức ở Pokhara – tiết lộ, “một số người sống sót” sau vụ rơi máy bay đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu, RT đưa tin.

Dẫn nguồn tin từ sân bay quốc tế Pokhara, TASS đưa tin, ít nhất 2 công dân Nepal có mặt trên chiếc ATR-72 đã sống sót và được đưa tới bệnh viện. Tình trạng của họ rất nguy kịch.

“2 công dân Nepal đã nhập viện trong tình trạng bị thương cực kỳ nghiêm trọng”, nguồn tin nói với TASS.

Vương Nam – tổng hợp

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: Lãnh đạo xã nói về tin “cụ bà ăn xin có 9 bao tiền”

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:02
Lãnh đạo xã nói về tin “cụ bà ăn xin có 9 bao tiền”; Đề nghị y án với cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

"Thiên đường thời trang nghỉ dưỡng mùa hè" của nhà mốt BOSS ở Bali

Thứ 5, 16/05/2024 | 21:01
Không gian thời trang nghỉ dưỡng hút hồn giới mộ điệu thời trang.

Hé lộ vũ khí hiện đại mới được không quân Nga sử dụng  đại trà trong xung đột ở Ukraine

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:23
Quân đội Nga gần đây được cho là đã đẩy mạnh việc sử dụng một loại tên lửa dẫn đường hiện đại trong cuộc xung đột ở Ukraine.

Chuyện thật như đùa: Hai cầu thủ Brazil "đổi người yêu" cho nhau

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:40
Câu chuyện tình yêu đầy thú vị này đang gây xôn xao làng bóng đá thế giới.

Bà xã Quang Hải chăm khoe dáng với áo tắm, từ lúc con gái đến bụng "lùm lùm"

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:38
Những set đồ khi đi biển của Chu Thanh Huyền đều nhận được nhiều chú ý của công chúng.