Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt không nhận lỗi

Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt không nhận lỗi

Thứ 6, 01/04/2016 | 06:51
0
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, Hội đồng thành viên không vi phạm chủ trương, chính sách và quy định pháp luật liên quan về đầu tư toa tàu cũ Trung Quốc đã qua sử dụng…

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, Bộ GTVT sẽ xem xét kỷ luật Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, trong đó bao gồm tất cả những người liên quan đến chủ trương mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc. Bộ GTVT yêu cầu cấp dưới phải hoàn thiện mọi thủ tục trước ngày 15/3.

Trước yêu cầu của Bộ GTVT, đến ngày 10/3, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đường sắt VN Trần Ngọc Thành đã ký văn bản báo cáo kết quả kiểm điểm gửi lên Bộ GTVT.

Theo báo cáo của Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam cho rằng, Hội đồng thành viên không vi phạm chủ trương, chính sách và quy định pháp luật liên quan về đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng nên không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật lãnh đạo nào của Tổng công ty Đường sắt VN.

Xã hội - Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt không nhận lỗi

Toa tàu cũ Ảnh: minh họa

Nhận được báo cáo kết quả ngày 18/3, ông Nguyễn Hồng Trường -Thứ trưởng Bộ GTVT tiếp tục yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên trong việc chỉ đạo mua, nhập khẩu toa xe cũ, không nằm trong danh mục đầu tư toa xe của Kế hoạch phát triển công ty giai đoạn 2012 - 2015.

Bộ GTVT yêu cầu, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải kiểm điểm việc triển khai khi chưa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Hội đồng thành viên nhưng đã thành lập đoàn đi khảo sát, chỉ đạo các đơn vị thương thảo, đàm phán.

Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin cho cơ quan ngôn luận và báo cáo Bộ không đầy đủ, thiếu chính xác.

Ngày 21/3, trong báo cáo tiếp theo của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam gửi Bộ GTVT, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt VN vẫn không nhận trách nhiệm và không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, theo văn bản của Bộ GTVT sẽ xem xét kỷ luật Hội đồng thàn

Cùng chuyên mục

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.

Phó Thủ tướng cho ý kiến việc mở rộng đoạn cao tốc Tp.HCM-Long Thành

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:33
Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự họp nghe báo cáo phương án đầu tư mở rộng đoạn Tp.HCM - Long Thành, thuộc Dự án đường cao tốc Tp.HCM-Long Thành-Dầu Giây.

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024.