Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Tổng Cty ĐSVN ‘đánh lừa’ dư luận?

Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Tổng Cty ĐSVN ‘đánh lừa’ dư luận?

Chủ nhật, 21/02/2016 | 07:51
0
Chủ trương mua 164 toa tàu cũ của Trung Quốc mặc dù vẫn chưa được đưa về Việt Nam, nhưng mọi phương án để mua tàu cũ gần như đã được hoàn tất.

Trước chủ trương mua lô hơn 160 toa đã qua sử dụng của Cục Đường sắt Côn Minh (Trung Quốc), Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã ra quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp khiến cho dư luận xã hội quan tâm.

Để rộng đường dư luận về việc miễn nhiệm chức danh Tổng Giám đốc Đường sắt Hà Nội đối với ông Nguyễn Viết Hiệp và những người liên quan, ngày 20/2, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT về những vấn đề này.

Ông Nguyễn Hồng Trường cho rằng: “Bộ GTVT đã thành lập đội thanh tra để kiểm tra Tổng công ty ĐSVN về chủ trương mua tàu cũ Trung Quốc. Bộ GTVT ấn định ngày 25/2, Bộ GTVT sẽ tiến hành kiểm tra về vấn đề này, sau khi có kết quả kiểm tra Bộ sẽ thông tin lại”.

Xã hội - Vụ mua 164 toa tàu cũ Trung Quốc: Tổng Cty ĐSVN ‘đánh lừa’ dư luận?

Ảnh toa tàu (minh họa)

Trước đó, Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có quyết định bổ nhiệm ông Trần Thế Hùng, Trưởng ban Kế hoạch Kinh doanh thay ông Nguyễn Viết Hiệp giữ chức vụ Tổng giám đốc công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội (ĐSHN). Bổ nhiệm bà Đỗ Thanh Hà làm Thành viên Hội đồng Thành viên ĐSVN và là 1 trong 5 người có thẩm quyền quyết định miễn nhiệm ông Hiệp.

Đặc biệt, quyết định này lại không đề cập đến việc “kiểm điểm nghiêm, làm rõ trách nhiệm” của Hội đồng thành viên ban lãnh đạo và các cán bộ liên quan thuộc VNR theo chỉ đạo của nguyên Bộ trưởng Giao thông Vận tải, tân Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng.

Chính bản thân ông Hùng đã trình lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN lên phương án mua lô tàu cũ của Trung Quốc, cùng với ông Hùng, là bà Đỗ Thanh Hà, Trưởng ban Kế hoạch Kinh doanh cũng là người liên quan đến việc trình lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN về phương án mua toa tàu cũ.

Theo nguồn tin PV báo Người Đưa Tin có được, tron

Cùng chuyên mục

Đề xuất phạt tới 50 triệu nếu lập hội, nhóm trên mạng vu khống người khác

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:00
Ngày 2/5, Bộ Tư pháp đã công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Từ 1/7, chỉ sử dụng duy nhất VNeID trong dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương thống nhất sử dụng một tài khoản là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính từ ngày 1/7/2024.

Kiên quyết không "cứu" những dự án BOT thua lỗ do lỗi của doanh nghiệp

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:29
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu đánh giá toàn diện các nguyên nhân, sớm hoàn thiện hồ sơ, báo cáo Quốc hội phương án xử lý khó khăn tại một số dự án BOT.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:19
Dự kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 11 dự án luật.