Vụ nổ súng ở trạm Suối Tre: Sửa đổi thành tội danh giết người

Vụ nổ súng ở trạm Suối Tre: Sửa đổi thành tội danh giết người

Thứ 2, 04/05/2015 | 18:30
0
Theo cáo trạng sửa đổi bổ sung thì tội danh của nguyên đại úy tại vụ nổ súng ở trạm Suối Tre chuyển thành “giết người”.

Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã sửa đổi, bổ sung cáo trạng mới trong vụ án “nổ súng tại trạm Suối Tre”.

Theo cáo trạng sửa đổi bổ sung thì tội danh của nguyên đại úy Ngô Văn Vinh (40 tuổi) được chuyển từ “Giết người trong trạng thái tinh thần kích động mạnh” sang tội danh “Giết người”.

Pháp luật - Vụ nổ súng ở trạm Suối Tre: Sửa đổi thành tội danh giết người

Ngô Văn Vinh tại phiên xét xử ngày 26/8

Theo cáo trạng, vào khoảng 13h ngày 22/9/2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn rủ Trương Thành Chí (Trúc) và một số người khác đi nhậu và hát karaoke tại quán H.L (TX.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) thì gặp nhóm bạn của Vinh đang hát ở đây.

Vinh biết có Sơn nên đã sang phòng để giao lưu, tại đây, giữa Vinh và Chí xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Chí dùng ly bia đập trúng sống mũi của Vinh, gây chảy máu.

Sau vụ xô xát, Vinh bỏ về trạm Suối Tre lên phòng tập thể (lầu 2) lấy khẩu súng K59 do đơn vị cấp để làm nhiệm vụ, rồi đi xuống lầu 1. Khi đến phòng nghỉ của thiếu tá Sơn, Vinh đập cửa thì anh Trương Học Lâm (người giữ xe tại Trạm TTKSGT Suối Tre) đang ngủ bên trong ra mở cửa.

Vinh nói với Lâm điện thoại kêu Sơn về gấp nhưng Lâm không gọi mà giả vờ bấm số nhắn tin cho Sơn biết sự việc và khuyên không nên về đơn vị.

Đến 17h cùng ngày, anh Sơn cùng nhóm bạn về đến cơ quan. Lâm liền can ngăn nhưng Sơn vẫn lên phòng nghỉ. Thấy Vinh, Sơn bước đến và nói: “Vinh đen, mày kiếm tao, mày ngon mày bắn tao đi?”. Rồi dùng tay đấm 3 cái vào mặt, vào đầu Vinh, làm chảy máu.

Vinh lấy khẩu súng ra thì Sơn xông vào vật đánh và đè Vinh xuống để tước khẩu súng. Thượng úy Đoàn Thanh Phú ngồi giường kế bên nhảy vào can ngăn. Trong lúc Sơn giằng co để lấy khẩu súng trên tay Vinh làm súng phát nổ 2 phát, trong đó có 1 phát trúng vào hông thượng úy Phú.

Lúc này, Sơn và Vinh vẫn giằng co khẩu súng. Vinh bắn thêm

Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.