Vụ nổ súng tại bến xe miền Đông: Xác định danh tính nghi phạm

Vụ nổ súng tại bến xe miền Đông: Xác định danh tính nghi phạm

Chủ nhật, 11/09/2016 | 09:00
0
Ngay khi gây ra vụ nổ súng gây náo loạn bến xe miền Đông, nghi can đầu tiên được xác định có tên biệt danh Lý Thông.

Xác định nghi can nổ súng là dân giang hồ

Thông tin từ công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, đang tiến hành vây bắt hai đối tượng trực tiếp gây ra vụ nổ súng gây náo loạn bến xe miền Đông vào chiều ngày 7/9.

Đối tượng đầu tiên được xác định biệt danh tên gọi Lý Thông (khoảng 30 tuổi), người đã trực tiếp nã súng để truy sát đối thủ là một người chạy xe ôm.

Đi cùng Lý Thông còn có một đối tượng khác cũng đang được phác họa danh tính qua những chứng cứ công an thu thập để tiến hành vây bắt.

Được biết, mục đích chính của vụ nổ súng nhằm vào mục đích giải quyết mâu thuẫn cá nhân, nợ nần tiền bạc giữa nhóm của Lý Thông với anh T. (một tài xế xe ôm chạy tại khu vực bến xe miền Đồng).

Pháp luật - Vụ nổ súng tại bến xe miền Đông: Xác định danh tính nghi phạm

Bến xe miền Đông, nơi xảy ra vụ việc.

Theo thông tin ban đầu về Lý Thông, gã là tay giang hồ có tiếng tại khu vực các bến xe khách phía Nam nhưng đứng trụ tại bến xe miền Đông, chuyên tham gia dịch vụ bảo kê quán xá, đòi nợ thuê, đâm thuê chém mướn, tụ tập bọn nghiện hút xì ke để hoạt động làm ăn về đêm…

Trước đó, Lý Thông từng có nhiều năm ăn cơm tù, với bề dày thành tích tiền án tiền sự nhiều, nghiện ma túy đá. Một số dân có máu mặt tại bến xe miền Đông nhận xét về Thông không khác gì Lý Thông trong truyện cổ tích Thạch Sanh.

Thông là người mưu mô xảo quyệt, tinh ranh, liều lĩnh và cũng là đối thủ của nhiều tay đàn anh có máu mặt trong xã hội đen. Dưới tay Lý Thông thường có là chục tay đàn em cùng chung chí khí, sống kiểu phiêu bạt, lấy bến xe làm nhà, lấy mạng sống người khác để mưu sinh.

Ông Vũ Văn V. (một tài xế xe ôm tại bến xe miền Đông) tiết lộ: "Hôm xảy ra vụ việc, chúng tôi đều biết rõ đây là vụ thanh toán nợ nần, mâu thuẫn giang hồ. Với tên Lý Thông, rất nhiều người biết về hắn nhưng không ai dám hé lộ

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.