Vụ nổ téc bia: ‘có thể do khí chưa được xả hết’

Vụ nổ téc bia: ‘có thể do khí chưa được xả hết’

Thứ 5, 27/06/2013 | 15:04
0
Liên quan đến vụ nổ téc chứa bia khiến 1 người tử vong xảy ra sáng ngày 26/6, hôm nay lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm cho biết: “Nhiều khả năng nguyên nhân vụ nổ là do khí được bơm vào téc nhưng do chưa xả hết nên khi hàn gặp hơi nóng, khí nở quá mức dẫn tới phát nổ”.

Sáng 27/6, trao đổi với PV Báo Điện tử Người đưa tin một lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết đơn vị này đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi trong vụ nổ téc bia khiến một người tử vong xảy ra sáng ngày 26/6.

Xã hội - Vụ nổ téc bia: ‘có thể do khí chưa được xả hết’

Cơ sở sản xuất bia nơi xảy ra vụ nổ.

Theo lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm: “Nhiều khả năng nguyên nhân vụ nổ là do khí được bơm vào téc, nhưng do chưa được xả ra hết đã hàn. Khi gặp hơi nóng từ que hàn, khí nở quá mức dẫn tới phát nổ, khiến đáy chiếc téc văng ra va đập vào người thợ hàn làm nạn nhân tử vong”.

Xã hội - Vụ nổ téc bia: ‘có thể do khí chưa được xả hết’ (Hình 2).

Theo lãnh đạo Công an huyện Gia Lâm: "Nguyên nhân dẫn đến vụ nổ rất có thể lúc hàn khí trong téc chưa được xả ra hết".

Như Báo điện tử Người đưa tin đã đưa, trước đó, vào khoảng 7h30 sáng ngày 26/6, tại cơ sở sản xuất bia vi sinh thuộc thôn Hạ, xã Dương Hà, huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã xảy ra một vụ nổ lớn khiến anh Nguyễn Bá Thọ (39 tuổi) quê tỉnh Bắc Ninh tử vong ngay tại chỗ.

Theo anh Vi Ngọc Thảo (28 tuổi), ở quận Hoàng Mai, Hà Nội kể lai, vào thời điểm trên anh đánh xe ô tô chở téc chứa bia tới cơ sở trên để nhờ anh Thọ hàn vỏ thùng téc chứa bia.

Trong khi anh Thảo đứng cạnh xe ô tô thì xảy ra tiếng nổ lớn trên thùng xe. Choáng váng do tiếng nổ và áp suất, phải mất gần 1 phút sau anh Thảo mới trở lại trạng thái bình thường.

Ngay lập tức, lái xe này đã nhìn thấy anh Thọ nằm bất tỉnh trên thùng xe. Thấy vậy, anh Thảo liện chạy tới bế anh Thọ xuống thì nạn nhân đã tắt thở.

Tại hiện trường, vỏ téc chứa bia bị xé nát, rách toác, máu nạn nhân vương vãi khắp nơi. Một Công an xã Dương Hà bảo vệ hiện trường cho biết, sau tiếng nổ nhiều mảnh thùng bia văng xa hàng chục mét mắc lại trên cành cây sấu. Còn theo những người dân quanh khu vực cho biết, cơ sở sản xuất bia trên hàng ngày cho ra lò hàng chục thùng bia vi sinh.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Văn Định

 > Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Téc chứa bia phát nổ, 1 người tử vong

Thứ 4, 26/06/2013 | 14:07
Đang hàn téc chứa bia trên xe ô tô, chiếc téc bỗng phát nổ khiến một thợ hàn xì tử vong tại chỗ, vỏ téc bia bắn tứ tung.

Nhậu thịt cóc, 1 người tử vong, 10 người nhập viện

Thứ 5, 27/06/2013 | 11:34
Sau khi làm cỏ xong, cả nhóm thanh niên 11 người tổ chức nhậu món thịt cóc với rượu. Con cóc chỉ bằng nắm tay cùng với 2 bì nilon đựng rượu đã khiến 11 người bị ngộ độc, trong đó có 1 người tử vong.

Phát hiện bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 11 xuống tử vong

Thứ 6, 14/06/2013 | 16:55
Vụ việc xảy ra vào khoảng 15h (14/6) tại nhà No 9B, khu đô thị bán đảo Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội), một bé gái được cho là rơi từ tầng 11 xuống lan can giữa tầng 2 và tầng 1 tử vong.

PGĐ Sở lái ôtô tông hàng loạt xe máy, 1 người tử vong

Thứ 5, 23/05/2013 | 09:26
Một người đàn ông đã tử vong tại chỗ, ba người khác đang rất nguy kịch trong một tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại tỉnh Lâm Đồng vào chiều nay (22/5). Người điều khiển phương tiện gây tai nạn được xác định là phó giám đốc Sở NN&TPNT tỉnh này.