Vụ sản phụ tử vong tại Hải Dương: Nhà ngoại cảm có tài chữa bệnh?

Vụ sản phụ tử vong tại Hải Dương: Nhà ngoại cảm có tài chữa bệnh?

Hoàng Thị Bích
Thứ 4, 04/04/2018 | 18:45
1
Trước thông tin một sản phụ tử vong vì nhờ "thầy cúng" chữa bệnh tại Hải Dương, PV báo Người Đưa Tin đã gặp các nhà chuyên môn từng tiếp xúc với người có khả năng ngoại cảm để tìm câu trả lời.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, Đại tá Hoàng Đức Thúy – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Hải Dương cho biết, Công an tỉnh Hải Dương, Công an huyện Tứ Kỳ cùng các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của một sản phụ vào ngày 1/4.

Theo thông tin ban đầu, sản phụ tử vong là chị Nguyễn Thị Thái Th. (SN 1988, trú tại quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), nhiều tháng nay chị Th. đến nhà ông Nguyễn Văn L. (trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) được nhiều người đồn đoán rất giỏi trong việc trừ tà ma, chữa bệnh và tìm mộ để chữa bệnh.

Được biết, ông L. trước kia thường đi tìm mộ, hài cốt và theo lời ông Nguyễn Văn Vui – Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn, bản thân ông L. cũng được viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người công nhận là có khả năng “đặc biệt”.

Vụ sản phụ tử vong tại Hải Dương: Nhà ngoại cảm có tài chữa bệnh?

Sản phụ tử vong được cho là chữa bệnh bằng phương pháp ngoại cảm (Ảnh minh họa).

Để rộng đường dư luận, ngày 4/4, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người (Lạc Long Quân, Hà Nội). Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Lâm, Chủ nhiệm bộ môn Cận Tâm lý cho biết có nắm được thông tin về sự việc ở Hải Dương.

“Ngày trước, ông L. là người có khả năng đặc biệt cần nghiên cứu, chúng tôi cũng có làm thử nghiệm, nghiên cứu tại viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người. Tuy nhiên, chúng tôi không quản lý ông L., vì ông L. không tham gia nghiên cứu nữa mà chuyển về làm tự do” - ông Lâm cho hay.

Cũng theo lời của ông Nguyễn Ngọc Lâm, việc chứng nhận ai đó có khả năng ngoại cảm thì phải được thử nghiệm, có tiêu chí để xác nhận rõ ràng. Tiếp đó, ông Nguyễn Ngọc Lâm nói Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (viết tắt là UIA) là nơi quản lý ông L..

Liên hệ với Tiến sĩ Vũ Thế Khanh - Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA, ông cho biết không nắm được thông tin sản phụ tử vong vì chữa bệnh bằng phương pháp ngoại cảm.

Còn nói về khả năng của ông Nguyễn Văn L., Tiến sĩ Vũ Thế Khanh nói: “Cách đây 20 năm, chúng tôi có đánh giá khả năng của ông Nguyễn Văn L., các ca đánh giá thực tế chỉ được làm ở UIA, không đánh giá những ca làm tại nhà hoặc ngoài khu vực UIA. Chúng tôi chưa cấp cho bất cứ ai giấy phép hành nghề riêng tại nhà. Các ca làm tại nhà thì chịu sự quản lý của các cơ quan chức năng tại địa phương”.

Vụ sản phụ tử vong tại Hải Dương: Nhà ngoại cảm có tài chữa bệnh? (Hình 2).

Tiến sĩ Vũ Thế Khanh cho rằng nhà ngoại cảm chữa bệnh là không được phép.

Với suy nghĩ “có bệnh thì vái tứ phương”, hiện nay có nhiều người tin theo lời nhà ngoại cảm, tâm linh để chữa bệnh. Nói về tâm lý này, Tiến sĩ Vũ Thế Khanh khẳng định: “Các nhà ngoại cảm chữa bệnh là không được phép. Vì, chữa bệnh là chức năng của ngành Y tế.

Hiện nay UIA và các cơ quan liên quan chỉ thẩm định khả năng đặc biệt của con người trong việc đi tìm mộ liệt sĩ và mộ thất lạc. Còn khả năng chữa bệnh thì phải có một chuyên đề thẩm định dưới sự giám sát của ngành Y tế".

Ông Khanh nhấn mạnh: "Không ai cấp cho các nhà ngoại cảm giấy phép đi chữa bệnh cả. Khả năng chữa bệnh của các nhà ngoại cảm phải có sự cấp phép của bộ Y tế”.

Tiến sĩ Vũ Thế Khanh cũng cho rằng, người dân không nên tin tưởng mù quáng, nếu có bệnh thì phải đến các cơ sở y tế để được hướng dẫn và điều trị kịp thời.

“Nhà ngoại cảm” lừa đảo xin việc lĩnh án tù thích đáng

Thứ 4, 27/12/2017 | 20:00
Biết nhiều người có nhu cầu xin việc cho con em mình, “nhà ngoại cảm” Nguyễn Quốc Thắng đã nảy sinh ý định lừa đảo, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của bị hại.

Truy tố "nhà ngoại cảm" chiếm đoạt 1 tỷ đồng từ lừa chạy việc

Thứ 3, 14/11/2017 | 15:42
Cơ quan chức năng xác định tổng số tiền "nhà ngoại cảm" lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại là gần 1 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.
Cùng chuyên mục

Liên tiếp 2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ đưa ra cảnh báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:35
Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ sốc nhiệt tăng cao, đặc biệt là ở trẻ em, người lớn tuổi, người có sẵn bệnh nền hay người làm việc, hoạt động ngoài trời gia tăng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.