Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày

Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày

Thứ 7, 16/03/2019 | 09:14
0
Trong 6 công nhân tử vong trong vụ sập tường công trình nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing ở khu công nghiệp Hòa Phú có chàng trai ra đi khi cách sinh nhật 1 ngày.

Đau lòng cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh

Theo Vietnamnet, chiều tối 15/3, không khí đau buồn bao trùm căn nhà của bà Trương Tuyết Mai (44 tuổi, ngụ xã Phú Quới, huyện Long Hồ, Vĩnh Long). Con chị, chàng trai 19 tuổi Hồ Tấn Lập là 1 trong 6 công nhân tử vong trong vụ sập tường công trình nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing ở khu công nghiệp Hòa Phú.

Lập ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày.

Tin nhanh - Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày

Gia đình lo hậu sự cho Lập.

Bà Mai đau đớn kể, Lập là con út trong gia đình có 3 anh em. Nhà nghèo, chỉ có mảnh đất nhỏ để cất nhà nên Lập cũng như các anh chị không được học hành đến nơi đến chốn. Học hết lớp 5, Lập nghỉ và đi làm thuê kiếm tiền phụ cha mẹ. Trước đây, Lập đi làm ở Sài Gòn, Bình Dương.

Làm được bao nhiêu tiền, cậu thanh niên đều gửi về phụ gia đình. Trước Tết Nguyên đán vừa qua, Lập về quê đi làm phụ hồ với cha mẹ. Mới đây, Lập xin vào phụ hồ tại công trình xây dựng nhà xưởng của công ty TNHH Bo Hsing.

Tin nhanh - Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày (Hình 2).

Bà Mai - mẹ của Lập đau buồn khi con trai ra đi cách sinh nhật chỉ 1 ngày.

“Hai vợ chồng tôi cũng làm phụ hồ ở công trình đó nhưng ở khu vực khác. Buổi sáng, Lập đi nhờ xe của chú ruột ra công trình. Còn hai vợ chồng tôi đi chung 1 xe. Đến khoảng 10h, tôi nghe tiếng động lớn, ban đầu cứ tưởng xe tải đổ gạch đá nên không quan tâm.

Đến khi có người la lên là bức tường ở chỗ Lập đang làm sập đè nhiều người, tôi chỉ biết hét lên “trời ơi sập là thằng con tôi nó chết, nó làm ở phía dưới, sao sống nổi”, rồi chạy đi tìm con. Đến nơi thì thấy nó nằm bất động, cơ thể biến dạng…”, người mẹ nghẹn ngào nói.

Theo quán tính, bà Mai cùng chồng bế đứa con trai út đưa ra xe chở vào bệnh viện cấp cứu nhưng Lập đã tử vong.

“Mấy bữa trước Lập cũng gặp tai nạn ở công trình bị thương ở chân. Chân bị thương mà phía thầu không ai quan tâm, cộng với chuyện làm mà có đến 6 thợ nhưng chỉ 3 người phụ hồ nên nó định nghỉ.

Thấy vậy tôi khuyên ráng làm đi con ít hôm nữa xin sang làm chung chỗ với mẹ. Nghe vậy nó cười rồi xin tôi 200.000 đồng để mua con gà về tổ chức sinh nhật. Mai là đến ngày sinh nhật nó rồi, vậy mà giờ nó nằm đó…”, bà Mai lau nước mắt.

Tin nhanh - Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày (Hình 3).

Ông Tùng - cha của Lập không cầm được nước mắt khi nói về con trai út.

Trong tiếng kèn trống đám ma vang lên từng hồi ai oán, ông Hồ Văn Tùng (50 tuổi), cha của Lập nghẹn ngào: “Nhà nghèo không ruộng đất nên phải làm thuê làm mướn mỗi ngày được 200.000 đồng, vậy mà giờ nó đi luôn rồi”. Ông chỉ tay về hố đất bên hông nhà và cho biết, đó là chỗ chôn cất cho con trai.

"Vợ tôi chết trong tư thế ngồi, đầu đội nón lá"

Gần 8h tối, con đường dẫn vào ấp 8, xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình (Vĩnh Long) tối đen như mực. Trong căn nhà nhỏ ven đường, người đàn ông 51 tuổi tên Trần Văn Lãnh đang chuẩn bị lo hậu sự cho vợ là Lưu Thị Đào (51 tuổi - công nhân tử vong trong vụ tai nạn nói trên).

Căn nhà nhỏ chật kín những người họ hàng, láng giềng đến an ủi và thay nhau phụ giúp ông Lãnh làm đám tang cho vợ. Tiếng than khóc, mùi khói hương khiến nhiều người không thể kìm lòng.

Tin nhanh - Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày (Hình 4).

Gia đình đang chuẩn bị lo hậu sự cho chị Lưu Thị Đào.

Ông Lãnh kể, sáng 15/3, ông bất ngờ nhận được cuộc gọi mà đến giờ ông vẫn chưa bình tâm để nhớ là của ai, thông báo vợ ông gặp tai nạn trên công trình.

“Nghe họ nói vậy, tôi gọi điện cho đứa em chạy đến chỗ vợ tôi làm xem thế nào. Đến nơi thì nó thấy vợ tôi chết trong tư thế ngồi, gương mặt sưng phù, biến dạng, trên đầu vẫn đội chiếc nón lá", ánh mắt buồn rười rượi, anh Lãnh nói. Người đàn ông này kể, vợ chồng ông có tất cả 3 người con, trong đó con út đang học lớp 9. Do gia đình khó khăn nên hai vợ chồng ông đều đi làm hồ.

Tin nhanh - Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày (Hình 5).

Ông Lãnh nghẹn ngào khi nhắc về tai nạn của vợ

“Trước đây hai vợ chồng tôi làm chung chỗ. Tôi làm thợ, vợ thì phụ hồ. Gần đây, vợ tôi xin vào làm ở công trình xây dựng xưởng may tại khu công nghiệp Hòa Phú, cách nhà gần 20km. Sáng sớm bà ấy chạy xe đi làm, chiều tối về lo cơm nước cho gia đình”, ông nói.

Theo lời ông Lãnh, đây là vụ tai nạn không ai mong muốn. Tuy nhiên, ông cũng trách chủ thầu không trang bị đồ bảo hộ cho công nhân nên đến khi xảy ra tai nạn thì quá thương tâm.

Tin nhanh - Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày (Hình 6).

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo Người lao động, cũng trong chiều tối 15/3, ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Long cùng lãnh đạo UBND tỉnh và các sở ngành tỉnh đến viếng thăm gia đình nạn nhân Ngô Thanh Bình (SN 43 tuổi; ngụ xã Trường An, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long).

Tin nhanh - Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày (Hình 7).

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long ân cần thăm hỏi và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân.

Nạn nhân Bình tử nạn bỏ lại vợ cùng 3 đứa con (lớn nhất 19 tuổi, nhỏ nhất 6 tuổi). Theo lời kể của người hàng xóm, hoàn cảnh ông Bình rất khó khăn, vợ của ông không có khả năng lao động và vừa trải qua cơn bạo bệnh hiện đang trong quá trình bình phục. Công việc làm hồ thuê của ông Bình mỗi ngày kiếm được khoảng 250.000 đồng, đây là nguồn thu nhập chính nuôi sống cả gia đình 5 người. Ông Bình làm ở công trình này vừa được một tháng thì xảy ra vụ việc sập tường làm ông và 5 người khác tử vong.

Tin nhanh - Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày (Hình 8).

Nạn nhân Bình tử nạn bỏ lại vợ cùng 3 đứa con.

Chị N.T.T.T.D. (19 tuổi; con của ông Bình) buồn bã, kể lúc sự việc xảy ra, có người liên lạc điện thoại cho chị hay, nhưng chỉ nói là cha bệnh chứ không dám nói bị tai nạn tử vong. Khi về đến nhà thì chị D. biết sự thật và vô cùng đau xót. "Tôi sẽ xin với nhà trường cho được bảo lưu kết quả học tập, rồi xin đi làm kiếm tiền lo cho gia đình. Cha đi rồi, tôi phải có trách nhiệm lo cho mẹ và 2 em", chị D. nói trong nước mắt.

Đến viếng gia đình nạn nhân, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân. Ông Trần Văn Rón cũng an ủi, động viên gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Đoàn cũng đã hỗ trợ gia đình nạn nhân 3 triệu đồng nhằm góp phần chia sẻ khó khăn trước mắt. "Hiện, tôi đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc sớm tìm ra nguyên nhân của vụ tai nạn này và xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật", ông Rón thông tin thêm.

Tin nhanh - Vụ sập tường 6 người chết: Chàng trai 19 tuổi ra đi trước sinh nhật đúng 1 ngày (Hình 9).

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long viếng gia đình nạn nhân Bình.

Trong một diễn biến khác có liên quan, Bộ Xây dựng đã có công văn hỏa tốc giao Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (XD) chủ trì phối hợp với Cục Công tác phía Nam, Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, Viện Khoa học công nghệ XD giải quyết sự cố tại công trình nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing thuộc Khu Công nghiệp Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Cụ thể, Bộ Xây dựng yêu cầu các đơn vị khẩn trương tiếp cận hiện trường công trình, kiểm tra sự cố và phối hợp xác định nguyên nhân sập đổ. Qua đó, đề xuất hướng dẫn các giải phải đảm bảo an toàn cho người và công trình cũng như các công trình lân cận

"Phối hợp với Sở Xây dựng địa phương tổ chức rà soát, kiểm tra các công trình trong khu vực xây dựng để yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục, đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong trường hợp cần thiết", công văn nêu rõ.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Thêm nạn nhân thứ 6 tử vong trong vụ sập công trình ở Vĩnh Long

Thứ 6, 15/03/2019 | 18:40
Thông tin mới nhất vụ sập công trình nhà xưởng của một công ty nằm trong khu công nghiệp Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), hiện có thêm nạn nhân thứ 6 tử vong.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long chỉ đạo làm rõ vụ sập tường làm 8 người thương vong

Thứ 6, 15/03/2019 | 16:18
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động làm 8 người thương vong, trực tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Trần Văn Rón đến hiện trường, chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và rõ nguyên nhân.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.

Cần đến hơn 174.500 tỷ đồng đầu tư các tuyến đường kết nối cao tốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:55
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối với các cao tốc.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.
     
Nổi bật trong ngày

Cần đến hơn 174.500 tỷ đồng đầu tư các tuyến đường kết nối cao tốc

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:55
Bộ GTVT kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bố trí nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai đầu tư hệ thống nút giao, đường kết nối với các cao tốc.

Huế: Giám đốc Sở Nội vụ kiêm nhiệm thêm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:45
Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thừa Thiên-Huế vừa công bố quyết định bổ nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Ban hành bộ tiêu chí về yêu cầu ATTT mạng cơ bản cho camera giám sát

Thứ 4, 08/05/2024 | 14:51
Tài liệu này đưa ra và khuyến nghị áp dụng các yêu cầu kỹ thuật an toàn thông tin mạng cơ bản cho thiết bị camera giám sát sử dụng giao thức mạng.