Vụ sư trụ trì tự tử: 'Trước khi mất sư thầy xin lỗi và khóc'

Vụ sư trụ trì tự tử: 'Trước khi mất sư thầy xin lỗi và khóc'

Thứ 6, 10/07/2015 | 11:08
0
Trước khi tự tử, sư trụ trì đã để lại một lá thư tuyệt mệnh, những túi quà đóng sẵn viết tên người nhận, thuê người chụp ảnh cho mình.

Sư trụ trì tử vong bên cạnh lá thư tuyệt mệnh

Tin tức mới nhất, Công an huyện Nam Sách ( Hải Dương ) đang điều tra nguyên nhân dẫn đến việc Đại đức Thích Thanh Huy (SN 1975), thế danh là Trần Trọng Hòa - trụ trì chùa Quang Minh (thôn Mạc Xá, xã Minh Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương) tử vong tại phòng riêng.

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 6/7, khi đến chùa lễ phật, cụ Đặng Thị Tiền, một vị cao niên trong làng hay ra dọn dẹp chùa - không thấy sư thầy Đại đức Thích Thanh Huy đâu. Thấy vậy, cụ Tiền liền đi về làng gọi thêm các cụ ra chùa xem sao.

Cụ Tiền cho biết, mọi người đến nơi, gọi cửa ở phòng riêng của thầy nhưng không ai nghe thấy tiếng đáp lại. Nghi có chuyện chẳng lành nên cụ vội vàng chạy về thông báo sự việc cho trưởng thôn.

Pháp luật - Vụ sư trụ trì tự tử: 'Trước khi mất sư thầy xin lỗi và khóc'

Chùa Mạc Xá, nơi xảy ra sự việc.

Ngay sau đó, ông Đồng - Trưởng thôn Mạc Xá cũng chạy đến chùa xem sư trụ trì thế nào. Đến nơi, ông Đồng gọi điện cho thầy thì thuê bao không liên lạc được. Sau đó, mọi người gõ cửa, cũng không nghe thấy tiếng trả lời. Vụ việc được thông báo đến chính quyền địa phương.

Ông Đồng cho biết, lúc đó Chủ tịch xã cùng Phó chủ tịch có mặt tại chùa. Sau đó, mọi người đã đập cửa để vào trong. Khi mở cửa vào bên trong, mọi người bàng hoàng phát hiện sư thầy đã tử vong ở dưới đất.

Ngay sau đó, vụ việc được cấp báo đến Công an huyện Nam Sách. Đến khoảng 11h đêm cùng ngày, các cơ quan chức năng có liên quan đã có mặt tại hiện trường. Sau đó, cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Tại hiện trường, trụ trì chùa Mạc Xá - Đại đức Thích Thanh Huy đã tử vong, nằm ở dưới đất. Trên trần nhà có một sợi dây. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cổ nạn nhân có vết rãnh hằn cho thấy có dấu hiệu của việc trụ trì treo cổ tự tử.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:09
Ngày 2/5, trên cổng TTĐT Công an tỉnh Lai Châu, cơ quan này đã có cảnh báo về thủ đoạn thuê, mua học sinh mở tài khoản ngân hàng.

Một công chức địa chính xã ở Phú Quốc tự thú nhận hối lộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:32
Ngày 2/5, ông Đoàn Thanh Tuấn đã đến Công an Tp.Phú Quốc tự thú, khai nhận toàn bộ hành vi nhận hối lộ từ nhóm người của Công ty LHĐ.

Hà Tĩnh: Bắt nóng nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:10
Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Doãn Bảo - nghi phạm hiếp dâm cụ bà 75 tuổi.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng trộm cắp xe máy

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:51
Nhóm đối tượng trộm cắp manh động dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Tuy nhiên, công an đã khống chế, bắt giữ được kẻ cầm đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.