Vụ thiêu sống con dâu: Hai bố con đều tự nhận là hung thủ

Vụ thiêu sống con dâu: Hai bố con đều tự nhận là hung thủ

Thứ 4, 20/03/2013 | 21:56
0
Trong khi dư luận đang tỏ ra căm phẫn trước thông tin vợ chồng ông Trần Đình Hậu (SN 1961, trú tại xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) cấu kết với nhau hòng thiêu sống cô con dâu cùng hai cháu gái vì tội "không biết đẻ" thì anh Nguyễn Trung Thành (trưởng công an xã Hồng Thái) lại đưa ra những nhận định rất khác.

Anh Thành cho biết, ông không ngửi thấy mùi xăng khi có mặt ở hiện trường và ngay cả những người dân trực tiếp tham gia dập lửa cũng cảm thấy điều đó.

Sáu "ngọn đuốc sống" trong đêm

Công an Hải Phòng cho biết đang tích cực điều tra làm rõ một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng làm cả 6 người trong 1 gia đình bị bỏng nặng. Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định qua lời kể của cô con dâu rằng bố mẹ chồng tự phóng hỏa đốt nhà, chủ đích giết chết chị và các con.

Sự việc đáng tiếc xảy ra vào khoảng 20h30' tối 17/3 tại nhà ông Trần Đình Hậu (SN 1961) và bà Nguyễn Thị Nên (SN 1963). Ngoài ông Hậu và bà Nên, căn nhà bị cháy còn là nơi cư ngụ của vợ chồng cậu con trai ông bà cùng hai cháu gái nhỏ.

Vụ cháy đã làm 6 người trong ngôi nhà bị thương nặng buộc phải nhập viện cấp cứu, gồm: Vợ chồng ông Hậu, bà Nên; con trai là Trần Đình Hiệp (SN 1986); vợ anh Hiệp là chị Nguyễn Thị Luyến (SN 1986) và 2 con gái của vợ chồng anh Hiệp, chị Luyến là cháu Trần Thị Ngọc (5 tuổi) và Trần Thị Huyền (4 tuổi). Tất cả 6 người đều bị bỏng nặng. Trong đó, 4 người lớn đang được cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp (Hải Phòng). 2 cháu nhỏ sau khi cấp cứu tại bệnh viện nhi Hải Phòng đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên trong tình trạng nguy kịch.

Pháp luật - Vụ thiêu sống con dâu: Hai bố con đều tự nhận là hung thủ

Chị Luyến bị bỏng nặng đang được tích cực điều trị.

Theo các bác sĩ bệnh viện Việt Tiệp, cả 4 nạn nhân người lớn đều bị bỏng xăng. Trong đó ông Hậu bỏng nặng nhất trên 50%, hiện vẫn trong phòng cấp cứu phải sử dụng thuốc trợ mạch.

Trao đổi với PV, một người nhà chị Luyến cho biết:  "Chính cô Luyến lấy điện thoại gọi cho chúng tôi báo tin và nói rằng bị bố mẹ chồng đốt. Gia đình chúng tôi ở huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) đã vội vã phóng xe sang ngay. Sáng ngày (18/3) ở bệnh viện, cô Luyến có nói được mấy câu đại ý rằng lúc 3 mẹ con đang ngủ thì bất ngờ tỉnh dậy và phát hiện thấy mẹ chồng đổ xăng tưới vào người 3 mẹ con để bố chồng châm lửa đốt".

Cũng trong sáng 18/3, anh Hiệp tự nhận với gia đình nhà ngoại rằng chính mình là thủ phạm của vụ đổ xăng, phóng hỏa. Tuy nhiên, gia đình bên ngoại lại cho rằng, anh Hiệp đã đứng ra nhận tội thay cho bố mẹ đẻ của mình. Bên cạnh đó, gia đình nhà chị Luyến cũng phản ánh với PV rằng, do chị Luyến chỉ đẻ con một bề nên không được lòng bố mẹ chồng. Cá nhân chị Luyến cũng rất nóng tính, hoàn cảnh gia đình lại eo hẹp nên mâu thuẫn ngày càng sâu sắc. Ông bà Hậu nhiều lúc còn mắng chửi không tiếc lời cô con dâu vì tội "không biết đẻ".

Trước câu chuyện đau lòng này, tình cảm của vợ chồng anh Hiệp đã bị chia rẽ nghiêm trọng. Xót con, thương cháu, phía gia đình chị Luyến đã tụ tập rất đông tại bệnh viện, lớn tiếng la lối, đổ lỗi cho bên nhà nội. Hai bên xảy ra to tiếng, nguy cơ xảy ra ẩu đả nhưng rất may đã được các bác sĩ và bảo vệ bệnh viện đã kịp thời can ngăn, khuyên họ giải tán.

Pháp luật - Vụ thiêu sống con dâu: Hai bố con đều tự nhận là hung thủ (Hình 2).

Giường ngủ của ba mẹ con chị Luyến bị cháy gần hết.

Truy tìm nguyên nhân

Ngay sau khi sự việc xảy ra, PV đã có mặt tại ngôi nhà của gia đình ông Hậu. Đó là một căn nhà cấp 4 lụp xụp cũ kỹ, nửa nhà ngói cổ nửa lại xây theo lối hiện đại. Được biết, hiện trường vụ tẩm xăng, thiêu sống các nạn nhân diễn ra tại căn buồng bên hông trái của căn nhà, là phòng ngủ của vợ chồng anh Hiệp và 2 cháu nhỏ. Tại hiện trường, toàn bộ mặt tường, mặt tủ nơi kê chiếc giường bị ám khói đen kịt. Chiếc đệm trên giường cháy đen thành tro. Thang giường cũng bị bén lửa, cháy sém. Đồ đạc bên trong căn buồng bị xô đẩy, nhiều vật dụng bắt lửa, cháy méo mó. Phía ngoài, chỗ bàn uống nước và giường ngủ của ông Hậu, bà Nên vẫn còn nguyên vẹn, không có dấu hiệu xô lệch.

Anh Nguyễn Văn Thế, hàng xóm, một trong những người chạy sang ứng cứu nhanh nhất, nét mặt vẫn nguyên vẹn sự kinh hoàng, kể lại: "Tôi nghe tiếng kêu cứu thất thanh. Ban đầu cứ nghĩ là nhà đó đánh nhau bình thường, vì thường xuyên xảy ra như vậy rồi. Nhưng khi chạy sang đến cổng, tôi thấy lửa bùng cháy phía căn buồng. Lúc đó, bà Nên đang giặt ở chỗ bể nước, thấy lửa cũng chạy vào thì bị bỏng tay. Chị Luyến thì phi từ nhà ra, nhảy xuống ao trước cửa nhà nên dập được lửa. Còn 2 cháu bé được bố nó bế ra đến chỗ ruộng rau muống trước cổng. Khi lột quần áo các cháu ra thì da thịt đã cháy hết, lột ra từng mảng...".

Anh Thế cũng cho biết thêm, khi đó anh có hỏi han các nạn nhân và dự đoán nguyên nhân của vụ cháy. Thấy anh Hiệp bực mình nói láo, ông bố định xông vào tát con trai. Chị Luyến bênh chồng, xông vào túm tóc ông Hậu lôi ra. Hiệp liền chạy xuống bếp cầm can xăng, mở nắp hất tung khắp buồng rồi châm lửa đốt luôn. "Nhà anh Hiệp có máy bơm để bơm nước ruộng nên dự trữ sẵn xăng trong nhà", anh Thế nói.

Nhiều người hàng xóm và những người họ hàng của gia đình ông Hậu cho biết, chuyện mâu thuẫn cãi chửi nhau ở trong gia đình ông Hậu không còn là chuyện hiếm. Ông Hậu và chị Luyến cũng thường xuyên có mâu thuẫn. Nguyên do, anh Hiệp là con độc đinh nhưng chị Luyến lại không sinh được con trai nối dõi. Hàng ngày, chị Luyến và mẹ chồng cùng đi làm công nhân giày da, anh Hiệp không có nghề nghiệp ổn định, thi thoảng theo tốp thợ xây đi phụ vữa, gia cảnh rất khó khăn.         

Có chuyện “cơm không lành, canh không ngọt”

Trao đổi với PV về những rắc rối trong gia đình ông Hậu, anh Nguyễn Trung Thành (trưởng công an xã Hồng Thái) cho biết: "Đúng là có chuyện "cơm không lành, canh không ngọt" trong gia đình ấy, nhưng chưa bao giờ chính quyền địa phương chúng tôi phải can thiệp. Cả anh Hiệp lẫn ông Hậu đều là những người hiền lành. Bản thân anh Hiệp tuy có một tiền án nhưng từ khá lâu rồi, bởi vì bị nhóm bạn xấu xúi giục".    

Trong khi anh Hiệp khẳng định với mọi người rằng chính mình là người đổ xăng đốt cả gia đình thì trong ít phút tỉnh táo, ông Hậu lại nhận toàn bộ tội lỗi về mình. Ông Hậu nói: "Khoảng hơn 20h ngày 17/3, Hiệp cùng vợ con từ quê vợ ở huyện Kiến Thụy trở về nhà thì giữa Luyến và tôi đã xảy ra mâu thuẫn. Bực mình, tôi dùng xăng đốt khu vực giường ngủ của 3 mẹ con chị Luyến". Đến chiều ngày 18/3, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hải Phòng bước đầu xác định, nhiều khả năng ông Hậu chính là thủ phạm gây ra vụ thiêu cháy khiến 6 người bỏng nặng.  

Long Nguyễn

Tận cùng nỗi đau vụ bố chồng thiêu sống con, cháu

Thứ 4, 20/03/2013 | 13:56
6 người trong gia đình bị thương, trong đó 4 người đang rất nguy kịch là tất cả những gì để lại từ cơn cuồng giận của ông Trần Đình Hậu. Đau lòng hơn, sáng 19/3, bé Trần Thị Huyền (4 tuổi) đã được các bác sỹ Viện Bỏng quốc gia cho về theo yêu cầu của gia đình.

Không có 'đích tôn', ông nội thiêu sống cả nhà

Thứ 3, 19/03/2013 | 11:12
Chiều tối 18/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng xác định hung thủ tẩm xăng thiêu sống gia đình anh Trần Đình Hiệp (SN 1986) khiến 2 bé gái đặc biệt nguy kịch chính là ông nội Trần Đình Hậu.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.