Vụ TNGT 11 người chết: 'Nghi phạm' là bùn mía

Vụ TNGT 11 người chết: 'Nghi phạm' là bùn mía

Thứ 7, 09/03/2013 | 09:49
0
Nguyên nhân của vụ tai nạn có thể do một lớp bùn mía ướt (loại bã mía vẫn còn rỉ mật đường) đổ tràn ra mặt đường gây trơn trượt làm cho hai ô tô đâm trực diện vào nhau.

Lúc 0 giờ 40 ngày 8/3, tại km 1497 +150, trên Quốc lộ 1A, đoạn qua phường Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh (Khánh Hòa), một vụ TNGT thảm khốc đã xảy ra khiến 11 người tử vong, 60 người bị thương.

Theo thông tin PV, nguyên nhân của vụ tai nạn có thể do một lớp bùn mía ướt (loại bã mía vẫn còn rỉ mật đường) đổ tràn ra mặt đường gây trơn trượt làm cho hai ô tô đâm trực diện vào nhau. Vụ TNGT xảy ra giữa ô tô chở khách BKS 76M-1154 (tài xế Võ Ngọc Phương trú Phổ Hòa, Đức Phổ, Quảng Ngãi) chạy hướng Bắc - Nam và xe khách BKS 77B - 00369 của hãng xe Cúc Dũng (tỉnh Bình Định) do tài xế Lý Thanh Dũng (trú phường Bình Định, TX An Nhơn, tỉnh Bình Định) điều khiển.

Xã hội - Vụ TNGT 11 người chết: 'Nghi phạm' là bùn mía

Chuyển bệnh nhân nặng vào phòng mổ cấp cứu

“Đường trơn như đổ mỡ”

Chị Nguyễn Thị Phương Lan, tổ dân phố Nghĩa Bình, Phường Cam Nghĩa, TP. Cam Ranh, nhà có quán nước ngay vị trí xảy ra tai nạn, bàng hoàng kể, gần 12 giờ 30 đêm 7/3, chị bỗng nghe thắng xe rẹc rẹc ngoài đường. Ngó qua khe cửa thì thấy mặt đường trải đầy chất đen đen nhầy nhầy, bốc lên mùi mật mía. Một số xe máy chạy qua đều loạng choạng ngã.

Một chiếc xe đông lạnh chạy trờ tới liền lạng tay lái lụi vào lề đường. Chị liền chạy ngược vào nhà hô các con chạy ra sau kẻo lỡ xe lớn tông vào quán nguy hiểm. Nhưng vừa chạy được vài bước chân đã nghe tiếng “đùng” lớn như bom nổ. Qua khe cửa, chị thấy hai xe khách đâm dính đầu vào nhau, tiếng la hét của người trên hai xe vang lên.

Chị Nguyễn Thị Hồng Nga, nhà gần nơi xảy ra tai nạn, cho biết, khi chị cùng những người hàng xóm lao ra cứu người, ai cũng đều loạng choạng vì giẫm phải chất nhầy nhầy trên mặt đường trơn như đổ mỡ. Người dân ở hai đầu khúc tai nạn phải dùng vật liệu chặn đường lại để tránh các xe máy hoặc các xe khác tiếp tục trơn trượt, gã, đổ.

Quan sát tại hiện trường, chúng tôi thấy mặt đường dù đã được dọn sạch nhưng vẫn còn một lớn mỏng chất màu đen, lẫn bột xơ như bã mía, khen khét mùi mật mía. Một số người dân cạo trên mặt đường thu được một ít chất này. Theo họ, đây là bã mía thải ra từ nhà máy đường, loại này thường dùng để làm phân vi sinh. Tại lề đường hiện trường vẫn còn một lượng lớn chất này sót lại nhưng đã khô bớt.

Người dân ở đây cho biết, sau khi sơ cấp cứu hết nạn nhân, đã có một nhóm người khoảng gần 20 người cạo, vét hết chất này và mang đi. Trả lời về chất “lạ” màu đen gây trơn trượt trên đoạn đường bị tai nạn, ông Nguyễn Xuân Chánh – Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa khẳng định đúng là mặt đường có chất đó, cơ quan công an đang điều tra làm rõ.

Hãy cứu vợ con tôi trước!


Chiều 8/3, BS Nguyễn Hồng Quang – GĐ BV Cam Ranh, cho biết, bệnh viện đã dồn hết nhân lực để cứu sống các nạn nhân. BV đã mổ cấp cứu 8 ca và sẽ còn phải mổ thêm vài ca nữa. Bị chấn thương sọ não, gãy xương ống chân, gãy xương đòn, anh Trịnh Văn Anh (36 tuổi, trú Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) trước khi ngất đi còn khẩn khoản: “Hãy cứu vợ con tôi trước!”.

Sau khi sơ cứu, anh Trịnh Văn Anh đã tỉnh táo hơn, rưng rưng nói: “Vợ tôi lúc tỉnh lúc mê, thương lắm. Giá mà tôi gánh hết được đau đớn cho vợ”. Vợ chồng anh mới cưới nhau và sinh được một con bé trai 14 tháng tuổi. Chiều 7/3, cả nhà bắt xe định vào TP.HCM tìm việc. Lúc xảy ra tai nạn, cả nhà ngồi ở hàng ghế gần sau cùng nhưng cú đâm của hai xe đã làm cho tất cả hành khách bị dồn hết lên đầu xe.

Trung tá Nguyễn Văn Khải, Đội trưởng Đội Tuần tra Kiểm soát giao thông Cam Ranh, Phòng CSGT, CA Khánh Hòa : Tại hiện trường, cả 2 xe đều nằm ở bên phải đường theo hướng chạy của xe 77B -003.69. Mặt đường nơi xảy ra tai nạn có khá nhiều bùn đen có mùi mật mía . Một chiếc xe tải chở bùn mía bị nghi ngờ làm rơi vãi lượng bùn đã được đưa về trụ sở CA Cam Ranh chờ kiểm tra, xác minh.

Những chiếc ghế sắt ép chặt mọi người lại. Anh Trịnh Văn Anh đang bế con, may bị kẹt ở phần bụng nên con trai anh không bị thương. Còn vợ anh bị kẹt ở chân, xung quanh mọi người la hét kêu cứu, người chết, người bị thương bất tỉnh la liệt…

Thấy có người cứu, anh vội vàng trao con nhỏ và choàng người giúp kéo vợ ra và giục mọi người đưa vợ mình đi cấp cứu trước ở Bệnh viện Đa khoa TP. Cam Ranh.

Còn mình đi sau đến Đội Điều trị 486. Tại đây, sau khi sơ cứu, tỉnh lại, anh được chuyển đến BV Cam Ranh. BV hiện đang điều trị 50 nạn nhân ở các khoa khác nhau, chủ yếu là khoa ngoại tổng hợp và cấp cứu hồi sức. Nhiều người nhà nạn nhân nháo nhác đi tìm người thân, đứng, ngồi la liệt ở hành lang các khoa.

Những người tử vong đã được chuyển về nhà đại thể Bệnh viện Đa khoa Cam Ranh và Quân y viện 87. Tại Đội Điều trị 486 còn đang điều trị 2 bệnh nhân.

Theo tìm hiểu của PV, địa điểm xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này chỉ cách nhà máy đường Cam Ranh 2km về phía bắc.

Theo Dân Việt

Thông tin thêm về vụ tai nạn khiến 11 người chết

Thứ 6, 08/03/2013 | 16:38
Thời điểm xảy ra tai nạn, xe Cúc Dũng của Bình Định đã dừng hẳn và tấp vào lề đường. Có thể là do tài xế xe Chín Nghĩa ở Quảng Ngãi buồn ngủ hoặc chạy quá tốc độ hay có cồn trong máu...

Tai nạn khủng khiếp, 11 người chết thảm

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:45
Vào 0 giờ 40 phút ngày 8/3, một vụ tai nạn khủng khiếp đã xảy ra tại km số 1497+150, quốc lộ 1A (tổ dân phố Nghĩa Bình, phường Cam nghĩa, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa) làm 11 người chết, 9 người bị thương nặng và hơn 40 người bị thương nhẹ.

Cháy cửa hàng bán vàng mã, 3 người chết, 2 người bị thương

Thứ 4, 06/03/2013 | 10:33
Ngọn lửa bốc cháy ngùn ngụt trong khi căn nhà ở đường Hàn Hải Nguyên, Q.11, TP.HCM đang khóa chặt cửa khiến 3 người chết, 2 người được giải cứu thành công nhưng bị bỏng nặng.

Khởi tố tài xế vụ xe khách xuống ruộng, 4 người chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc Thừa Thiên Huế vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với tài xế lái ẩu gây ra vụ lật xe khách làm 4 người chết, 11 người bị thương chiều 24/9.