Vụ tranh chấp nội bộ Công ty Kim Anh: Sau hơn 4 năm đã ngã ngũ

Vụ tranh chấp nội bộ Công ty Kim Anh: Sau hơn 4 năm đã ngã ngũ

Thứ 2, 30/09/2019 | 14:00
0
Vụ tranh chấp nội bộ của Công ty Kim Anh đã ngã ngũ khi mới đây TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên xử không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, giữ nguyên bản án kinh doanh thương mại sơ thẩm…

Vụ tranh chấp trị giá hàng trăm tỷ đồng…

Vụ tranh chấp nội bộ của Công ty TNHH Kim Anh (Công ty Kim Anh) như trước đó báo Người Đưa Tin có loạt bài phản ánh đã ngã ngũ sau hơn 4 năm tranh chấp. Đến thời điểm hiện tại, nội dung yêu cầu của ông Nguyễn Lương Thế, Giám đốc Công ty Kim Anh trong việc loại bỏ tư cách thành viên của ông Đoàn Minh Quân (người mà vợ chồng ông này đã ký hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp hơn 7 năm trước đây) đã không thể thực hiện.

Hồ sơ điều tra - Vụ tranh chấp nội bộ Công ty Kim Anh: Sau hơn 4 năm đã ngã ngũ

Dự án khu nhà ở Phố Wall

Quay trở lại với thời điểm tranh chấp nội bộ Công ty Kim Anh bắt đầu từ khoảng đầu năm 2015, tức sau gần 3 năm hoạt động bình thường và đã hết thời hiệu khiếu nại đối với việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký thay đổi lần 5 cho Công ty Kim Anh, nhưng ông Nguyễn Lương Thế vẫn gửi đơn yêu cầu loại bỏ tư cách thành viên của ông Đoàn Minh Quân. Với yêu cầu của mình, vô hình trung, ông Thế muốn loại bỏ tư cách của ông Quân ở công ty cũng như tại Dự án khu nhà ở phố Wall mà doanh nghiệp này đang là chủ đầu tư, nhất là khi ông Quân đã đầu tư hơn 300 tỷ đồng vào công ty.

Ở thời điểm đó, ông Nguyễn Lương Thế liên tục gửi đơn lên phòng ĐKKD số 2, sở KH&ĐT Hà Nội yêu cầu hủy GCN ĐKKD lần 5 của Công ty Kim Anh có tên Đoàn Minh Quân với lý do hồ sơ chuyển nhượng vốn góp do chính ông Thế lập ra là giả mạo.

Nhận được đơn khiếu nại, phòng ĐKKD số 2 TP.Hà Nội, sở KH&ĐT, bộ KH&ĐT, sở Tư pháp cùng với sự vào cuộc của các cơ quan có thẩm quyền đã điều tra, giải quyết. Sau 4 lần kết luận của bộ Công an, phòng An ninh kinh tế (PA81, Công an thành phố Hà Nội), cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46, bộ Công an); Thanh tra Chính phủ… Công an thành phố Hà Nội kết luận: “Chưa đủ căn cứ cơ sở kết luận hồ sơ giả mạo”.

Sau đó, sở KH&ĐT Hà Nội đã ban hành Quyết định số 12 giải quyết khiếu nại lần 2 của Công ty Kim Anh nêu rõ: “Nội dung khiếu nại và đề nghị thu hồi ĐKKD lần thứ 5 của Công ty TNHH Kim Anh tại thời điểm này là chưa đủ căn cứ pháp luật để thực hiện”. Chưa chịu dừng, ông Nguyễn Lương Thế tiếp tục khiếu nại lần 3 lên UBND thành phố Hà Nội đòi thu hồi GCN ĐKKD.

Liên quan đến vụ việc, cuối năm 2017, Văn phòng Chính Phủ đã có văn bản số 12906/VPCP-V1 nêu rõ ý kiến chỉ đạo của phó thủ tướng Trương Hòa Bình: “Căn cứ kết quả kiểm tra của bộ KH&ĐT tại Văn bản số 8624/BKHĐT-ĐKKD ngày 23/10/2017, sở KH&ĐT thành phố Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần thứ 5 cho Công ty Kim Anh ngày 31/10/2012 là đúng quy định của Luật Doanh nghiệp…”.

Sau đó các bên tiếp tục khởi kiện ra tòa. Đầu năm 2017 TAND thành phố Hà Nội thụ lý giải quyết vụ án kinh doanh thương mại sơ thẩm số 03/2017/TLTS-KDTM liên quan đến tranh chấp thành viên công ty giữa nguyên đơn là ông Đoàn Minh Quân với bị đơn là ông Nguyễn Lương Thế - Giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng thành viên. Đến ngày 6/3/2019, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên bản án sơ thẩm số 07/2019/KDTM-ST. Tuy nhiên cả nguyên đơn và bị đơn đều kháng cáo.

Cảnh báo giao dịch BĐS tại dự án khu nhà ở Phố Wall

Mới đây, tại Bản án kinh doanh thương mại phúc thẩm số 13/2019/KDTM-PT ngày 12/08/2019, liên quan đến vụ kiện tranh chấp nội bộ Công ty Kim Anh mà báo Người đưa tin đã từng phản ánh, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên xử không chấp nhận kháng cáo của nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, giữ nguyên bản án kinh doanh thương mại sơ thẩm số 07/2019/KDTM-ST ngày 06/03/2019 của TAND thành phố Hà Nội.

Theo đó TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên, không chấp nhận yêu cầu của ông Nguyễn Lương Thế về việc tuyên bố các hợp đồng chuyển nhượng phần vốn mà vợ chồng ông Thế đã ký chuyển nhượng cho ông Đoàn Minh Quân vô hiệu.

Đồng thời, bản án cũng buộc ông Nguyễn Lương Thế, Giám đốc Công ty Kim Anh phải thành lập Chi nhánh theo Nghị quyết ngày 11/01/2013 của Hội đồng thành viên Công ty Kim Anh.

Trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Minh Quân cho biết, hiện ông và gia đình vẫn còn đang rất lo lắng do nhiều căn nhà của Dự án Phố Wall D4 Trần Thái Tông đã được bán với số tiền hàng trăm tỷ đồng. Ông Quân cũng muốn nhắn nhủ tới các nhà đầu tư đang cân nhắc việc mua nhà ở của Dự án khu nhà ở phố Wall tại lô A – ô D4 khu đô thị mới Cầu Giấy cần phải tìm hiểu kỹ tính pháp lý khi công ty chưa có Nghị quyết của HĐTV về việc bán nhà của Dự án để tránh những phiền toái, rủi ro do tranh chấp nội bộ của công ty gây ra. Các thành viên công ty sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nhà đầu tư nếu xảy ra hậu quả.

Bản án phúc thẩm của TAND Cấp cao tại Hà Nội cũng nhận định: “Trong trường hợp việc ông Thế ban hành các văn bản mà gây thiệt hại cho công ty và các thành viên của công ty thì ông Thế phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật”.

Trong diễn biến mới nhất, ngày 18/9, ông Lê Xuân Hồng - Cục trưởng cục Thi hành án dân sự thành phố Hà Nội đã ký quyết định cho thi hành án đối với ông Nguyễn Lương Thế (số nhà 132 Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội). Trong đó buộc ông Thế phải tiến hành các thủ tục thành lập Chi nhánh của Công ty Kim Anh theo biên bản họp Hội đồng thành viên ngày 11/01/2013.

“Người phải thi hành án có trách nhiệm tự nguyện thi hành án trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hoặc được thông báo hợp lệ quyết định này”, văn bản nêu rõ.

“Hơn 4 năm qua, nhiều cơ quan, ban ngành đã vào cuộc xem xét, giải quyết công bằng, khách quan tranh chấp tại Công ty Kim Anh, bảo vệ được quyền lợi chính đáng cho gia đình tôi rất đúng quy định của pháp luật và Luật doanh nghiệp”, ông Quân bày tỏ sự cảm ơn.

Ông Quân cũng cho biết, giữa bố mẹ ông và vợ chồng ông Nguyễn Lương Thế là “anh em kết nghĩa vườn đào”, làm ăn chung hàng chục năm qua. Vì thế, ông Đoàn Văn Vinh (bố ông Quân) đã thế chấp cả nhà đất và dùng tiền mặt để cho ông Nguyễn Lương Thế vay số tiền rất lớn.

Theo dự kiến, ngày 25/9, TAND quận Đống Đa (Hà Nội) sẽ mở phiên toà xử vụ kiện đòi tài sản, trong đó vợ chồng ông Đoàn Văn Vinh đòi vợ chồng ông Nguyễn Lương Thế phải trả số tiền lên tới gần 100 tỷ đồng (cả gốc lẫn lãi).

Ngày 10/09/2019, ông Quân cũng có đơn khởi kiện ra tòa yêu cầu ông Thế bồi thường việc gây thiệt hại cho Công ty Kim Anh hàng trăm tỷ đồng.

PV

Lời khuyên từ phố Wall: Thời điểm nào thì nên mua tiền điện tử?

Thứ 2, 07/05/2018 | 09:26
Nhà phân tích hàng đầu phố Wall, Nick Colas mới đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư là đừng nên mua tiền điện tử vào lúc này.

Chuyên gia phố Wall: “Tổng thống Trump hiểu giá trị của việc giữ hòa khí với Nga”

Chủ nhật, 17/09/2017 | 15:00
Mối quan hệ hòa bình lâu dài với nước Nga sẽ đem lại những lợi ích hết sức to lớn cho Mỹ và bản thân Tổng thống Donald Trump. Người đưa ra ý kiến phân tích này là một chuyên gia tài chính phố Wall.

Hơn nửa tỷ đồng mỗi m2 đất 'phố Wall' Sài Gòn

Thứ 7, 19/11/2016 | 11:00
Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, đoạn từ Hàm Nghi đến Nguyễn Công Trứ, Võ Văn Kiệt (quận 1) được xem là phố tài chính, chứng khoán nổi tiếng tại Sài Gòn ghi nhận giá đất mặt tiền bình quân 562,5 triệu/m2.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.