Vụ xác chết lõa thể tại Hưng Yên: 'Nút mở' trong hành trình phá án

Vụ xác chết lõa thể tại Hưng Yên: 'Nút mở' trong hành trình phá án

Thứ 4, 24/05/2017 | 14:12
0
Man rợ và tàn độc là những từ để nói về hành động tàn ác của Phan Văn Tuấn – nghi phạm trong vụ thi thể nam thanh niên lõa thể nổi trên sông.

Trước đó, vào sáng ngày 22/5, người dân phát hiện một thi thể nam giới lõa thể và đang trong quá trình phân hủy nổi trên sông Bắc Hưng Hải, thuộc địa bàn thôn Phần Hà, xã Bắc Sơn, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.   

Ngay sau khi nhận được thông tin của quần chúng nhân dân, Công an tỉnh Hưng Yên cùng các đơn vị nghiệp vụ đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nghiêm trọng trên. Khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan CSĐT xác định trên người nạn nhân có nhiều vết đâm, vết rách trên bụng và bị mất toàn bộ bộ phận sinh dục.

Trên cơ thể, một số bộ phận đã bị phân hủy mạnh gây nhiều khó khăn cho Cơ quan điều tra. Đồng thời việc nhận dạng nạn nhân khi mới phát hiện là rất khó, chỉ một số bộ phận như ngón tay, hình xăm trên cánh tay có thể dễ nhận dạng.

Trong thời điểm đó, trên các mạng xã hội đồng loạt đăng tải các thông tin nạn nhân bị giết lấy nội tạng hay vụ án liên quan đến tình ái gây hoang mang dư luận.

An ninh - Hình sự - Vụ xác chết lõa thể tại Hưng Yên: 'Nút mở' trong hành trình phá án

 Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cũng như tinh thần quyết tâm đấu tranh, làm rõ vụ án tránh gây hoang mang cho quần chúng nhân dân, Công an tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng xác minh được danh tính nạn nhân là anh Nguyễn Văn T. (SN 1993, trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Một điểm đáng chú ý từ nguồn tin của các trinh sát, nạn nhân là kẻ nghiện ma tuý nặng và có nhân thân rất phức tạp, đồng thời mối quan hệ của anh T. cũng rộng, với nhiều thành phần “bất hảo”.

Sau khi xác minh rõ danh tính nạn nhân, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công an huyện Yên Mỹ rà soát các đối tượng nghi vấn sống dọc theo tuyến sông Bắc Hưng Hải thuộc địa bàn 2 huyện Yên Mỹ và Ân Thi.

Chưa đầy 24h phá án, cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm gây ra vụ án là Phan Văn Tuấn (33 tuổi, trú tại xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên). Tiếp tục điều tra, các trinh sát phát hiện phía bờ sông gần nhà Tuấn có vết trượt dài như kéo một vật thể rất nặng (nghi là thi thể nạn nhân) để thả xuống sông.

Một manh mối hết sức quan trọng mà các trinh sát phát hiện là lớp cỏ từ nhà Tuấn ra có những vệt màu nâu kéo dài (nghi là vết máu). Tiếp đó, các vết nâu mờ xuất hiện tại sân nhà nghi phạm số một này.

An ninh - Hình sự - Vụ xác chết lõa thể tại Hưng Yên: 'Nút mở' trong hành trình phá án (Hình 2).

Nghi phạm Phan Văn Tuấn. 

Tại cơ quan điều tra, Tuấn đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của nghi phạm, vào tối ngày 20/5, Tuấn đã dùng dao giết anh T. do trước đó nạn nhân đã xảy ra mâu thuẫn với bạn của Tuấn.

Rạng sáng 21/5, Tuấn bí mật đưa xác nạn nhận ra bờ sông Bắc Hưng Hà cách nhà Tuấn 80m nhằm mục đích phi tang. Tại đó, Tuấn lột quần áo nạn nhân và dùng dao rạch bụng, cắt bộ phận sinh dục. Tại cơ quan điều tra, Tuấn bao biện cho cho hành động tàn ác và man rợ này là do muốn đánh lạc hướng cũng như khiến cơ quan Công an gặp khó khăn trong việc xác định danh tính, giới tính của nạn nhân. Bởi y cho rằng, việc không xác định được danh tính cũng như giới tính của nạn nhân thì việc tìm ra hung thủ gây án sẽ là điều rất khó khăn. Qua quá trình khám nghiệm, cơ quan công an đã thu được bộ phận sinh dục của anh T. tại hiện trường. 

Hiện, Công an tỉnh Hưng Yên tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc trên.

Khánh Ngân

Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).