Vừa thi xong, sĩ tử 'bắn' thuốc lào xả stress

Vừa thi xong, sĩ tử 'bắn' thuốc lào xả stress

Thứ 2, 03/06/2013 | 17:25
0
Thí sinh đã hoàn thành xong 3 môn thi, trong 2 ngày thi không có sự cố gì quan trọng tuy nhiên có một số hình ảnh trước và sau khi rời phòng thi của thí sinh gây phản cảm.

Sĩ tử "bắn" thuốc lào xả stress sau thi cử

Việc đầu tiên của nhóm nam sinh ngay khi vừa bước ra khỏi phòng thi là tìm sang quán nước đối diện cổng trường để hút thuốc. Hút thuốc lá vẫn chưa đủ phê, những nam sinh này lại túm tụm “bắn” thuốc lào…

Không biết những điếu thuốc có thực sự giúp được những sĩ tử giải tỏa căng thẳng sau kỳ thi hay không nhưng rõ ràng, khi nhìn những hình ảnh này, nhiều người lớn sẽ phải giật mình lo lắng…

Xã hội - Vừa thi xong, sĩ tử 'bắn' thuốc lào xả stress

Thí sinh không đội mũ bảo hiểm đi làm thủ tục thi tốt nghiệp

 Sáng 1/6, các thí sinh đã tập trung ở các điểm trường thi tốt nghiệp để nghe giám thị phổ biến quy chế thi.

Vì đây là kỳ thi tốt nghiệp, các điểm thi cũng không quá xa, nên nhiều học sinh tự đi đến trường, một số ít khác thì được phụ huynh đưa đón.

Tuy nhiên, dù đã được nhắc nhở từ trước và có lực lượng an ninh làm việc tại trường, nhưng nhiều thí sinh vẫn tự đi xe máy và không đội mũ bảo hiểm.

Xã hội - Vừa thi xong, sĩ tử 'bắn' thuốc lào xả stress (Hình 2).

Sĩ tử đầu trần, 'kẹp 3' phóng xe trên phố

Nghị quyết 32/CP và chỉ thị 52 của Bộ GD-ĐT năm 1997 ban hành về việc cấm học sinh đi xe máy tới trường. Tuy nhiên tình trạng này vẫn tái diễn ở nhiều trường học ở thủ đô.

Sau khi kết thúc môn thi tốt nghiệp đầu tiên, không ít thí sinh đã sử dụng xe máy làm phương tiện đi lại. Điêu đáng nói là các bạn để “đầu trần”, không mũ bảo hiểm, phóng “thả ga” trên đường.

Thậm chí nhiều thí sinh còn tụ thành từng cụm, nhóm sau đó chở 2, 3 người lượn lách qua các làn xe đang di chuyển, tạo nên cảnh lộn xộn trên con phố Cửa Bắc, trước điểm thi tại trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội.

Xã hội - Vừa thi xong, sĩ tử 'bắn' thuốc lào xả stress (Hình 3).

Phao thi vứt tràn lan trước cổng trường

Sáng qua (2/6) đã kết thúc môn thi Văn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp lớp 12. Nhìn chung, tại các điểm thi trên cả nước đều đảm bảo nghiêm túc, lực lượng coi thi cũng như bảo vệ đã khá chặt chẽ. 

Đến 10h các thí sinh bắt đầu ra khỏi phòng thi, nhiều thí sinh hồ hởi khi làm bài thi tốt, bên cạnh đó, nhiều thí sinh tỏ ra khá thất vọng vì không làm được bài.

Một điều đáng nói, theo khảo sát của phóng viên tại điểm thi trường THPT Phùng Khắc Hoan (Thạch Thất – Hà Nội) sau giờ thi, rất nhiều phao thi vẫn vứt tràn lan ngay gần cổng trường. Ngoài ra, tại trường THPT Tân Lập (Đan Phượng, Hà Nội), chúng tôi cũng bắt gặp hình ảnh tương tự này

Xã hội - Vừa thi xong, sĩ tử 'bắn' thuốc lào xả stress (Hình 4).

Lê Vy (Tổng hợp)

Những tình huống độc và lạ ở các kỳ thi tốt nghiệp

Thứ 2, 03/06/2013 | 14:17
Hội đồng thi đặc biệt chỉ có 9 thí sinh; những thí sinh có tuổi quyết tâm đi thi tốt nghiệp 8–9 lần; nhờ “ô sin” đi thi giúp… là những tình huống đặc biệt trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Angela Phương Trinh không thi tốt nghiệp vì bỏ học từ lớp 9

Thứ 2, 03/06/2013 | 10:21
Nữ diễn viên vừa xác nhận cô không dự thi tốt nghiệp phổ thông năm nay vì đã nghỉ học từ năm ngoái để chuyển sang hệ bổ túc, tuy nhiên, thực tế, cô đã bỏ học... từ 3 năm trước.

Hàng loạt quan chức U-55 đi thi tốt nghiệp THPT

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:25
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013 ghi nhận nỗ lực của nhiều thí sinh thế hệ 6x, 7x. Tại Hội đồng thi Trung tâm GDTX Sơn Tây (Hà Nội) thí sinh Trần Văn Hán, SN 1960, chủ tịch MTTQ xã Ba Trại (huyện Ba Vì, Hà Nội) khá vui vẻ đi thi cùng thế hệ con cháu.