Vườn thú Trung Quốc lên tiếng về nghi vấn để người đóng giả gấu

Vườn thú Trung Quốc lên tiếng về nghi vấn để người đóng giả gấu

Thứ 3, 01/08/2023 | 11:20
0
Đoạn video ghi cảnh một con gấu chó tại vườn thú ở Trung Quốc đứng bằng 2 chân tương tác với du khách làm dấy lên nghi vấn con vật do người đóng giả.

Đoạn video đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội Trung Quốc ghi lại cảnh một con gấu chó đứng bằng hai chân sau trên vách đá, vẫy hai chân trước giao lưu với du khách.

Tờ Straits Times (Singapore) đưa tin, con gấu chó là “cư dân” của vườn thú Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc).

Một người sử dụng mạng xã hội đã đăng video con gấu chó “tài năng” này với nghi ngờ con vật là do người mặc đồ đóng giả.

Nhiều người dùng Weibo cũng chỉ ra những điểm “bất thường" trong video. Đó là những cử chỉ của "con gấu" nhìn giống chuyển động của con người. Ngoài ra phần thân dưới của nó khi đứng có đoạn nhăn nhúm như vải bị gấp lại.

"Tư thế đứng của nó trông chẳng khác nào con người. Chân của gấu làm sao có thể dang rộng sang hai bên như vậy. Chắc chắn đây là người đóng giả gấu", một người dùng trên Weibo nhận xét.

Trước những "cáo buộc" trên, mới đây đại diện của vườn thú Hàng Châu đã lên tiếng phủ nhận. Đơn vị này cho rằng nhiệt độ trong ngày quay video lên tới 40 độ C do đó khó ai có thể chịu đựng được việc mặc đồ giả gấu ở ngoài trời với thời tiết nóng nực như vậy.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên các vườn thú ở Trung Quốc vướng phải vụ lùm xùm tương tự.

Trước đó vào năm 2019, vườn thú Thế giới Động vật Hoang dã Diêm Thành ở Tp.Thường Châu thuộc tỉnh Giang Tô, miền Đông của Trung Quốc, từng gây tranh cãi sau khi yêu cầu nhân viên hóa trang thành khỉ đột.

Một du khách tới tham quan đã phát hiện ra điểm bất thường khi thấy hai nhân viên cải trang thành khỉ đột, nhảy xung quanh chuồng, biểu diễn cho khách xem.

Sau khi bị "lật tẩy", đại diện vườn thú đã lên tiếng thừa nhận và nói rằng "người hóa trang thành khỉ đột" là một chương trình đặc biệt để phục vụ khách tới xem vào ngày Cá tháng Tư (1/4). Tuy nhiên, phần biểu diễn không ngờ lại gây ra nhiều hiểu lầm với du khách.

Năm 2013, CNN đưa tin, một sở thú ở Tp.Tháp Hà, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã "hô biến" một con chó lông lá thành sư tử.

Một du khách nói với tờ Beijing Youth Daily rằng, cô và con trai khi tới chuồng có biển đề "sư tử châu Phi", bất ngờ nghe thấy "sư tử" sủa như tiếng chó. Cuối cùng, phía vườn thú đã thừa nhận, đó là một con chó ngao Tây Tạng được hóa trang thành sư tử.

Minh Hoa (t/h theo báo Tin Tức, Dân trí)

2 cô gái Trung Quốc gây tranh cãi vì quá gợi cảm giờ thay đổi ra sao?

Chủ nhật, 11/06/2023 | 11:23
Nổi tiếng với biệt danh "thiên thần vòng 1" hay "bom gợi cảm", cuộc sống của Can Lộ Lộ và Liễu Nham luôn nhận được chú ý từ cộng đồng mạng.

Cô gái Trung Quốc đẹp như nữ thần, bị đồn yêu Huỳnh Hiểu Minh

Thứ 2, 12/12/2022 | 12:49
Châu Tử Nhiên được cư dân mạng nhận xét là phép cộng hoàn hảo giữa Lưu Diệc Phi và Châu Thanh Dương - bạn gái cũ nam tài từ tai tiếng La Chí Tường.

Cô gái Trung Quốc này chỉ quay lưng cũng khiến vạn chàng trai si mê

Thứ 7, 31/12/2022 | 09:59
Người đẹp này không chỉ có diện mạo như nữ thần mà còn được ngợi khen cho vóc dáng gần như hoàn hảo.

Dùng smartphone liên tục 20 tiếng, cô gái Trung Quốc bị tụ máu não

Thứ 6, 16/03/2018 | 12:59
Một nữ công nhân Trung Quốc đã bị tụ máu não sau khi dùng smartphone liên tục trong 20 tiếng mà không thay đổi tư thế.
Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Đáp trả Ukraine, Nga ra đòn tấn công, phá hủy trung tâm chỉ huy của Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 13:45
Sau khi Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu ở khu vực Ryazan, quân đội Nga đã có hành động đáp trả. Đêm 1/5, quân đội Nga triển khai đợt tấn công mới vào Odessa.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.