Vứt trẻ sơ sinh hở hàm ếch trong thùng cacton

Vứt trẻ sơ sinh hở hàm ếch trong thùng cacton

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
Ngày 4/11 vừa qua, trên một con phố nhỏ tại thị trấn Thạch Khang, thuộc huyện Hợp Phổ tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc người đi đường đã nhìn thấy một em bé bị vứt bỏ trong thùng cacton đựng hoa quả. Đứa bé này mới được vài ngày tuổi và em bị tật sứt môi hở hàm ếch.

Thông tin về đứa trẻ bị bỏ rơi trên đã được đăng lên trang mạng Dragon của Trung Quốc. Theo những thông tin được đăng tải thì một người đàn ông trung niên, người sống cách nơi đứa trẻ bị vứt bỏ không xa đã phát hiện ra thùng cacton này. “Tôi đi qua và nghe thấy tiếng khóc trẻ nhỏ khi đó. Mở ra xem thì có một bé gái với chiếc miệng quá đặc biệt đã đập vào mắt tôi”.

Xã hội - Vứt trẻ sơ sinh hở hàm ếch trong thùng cacton
Hình ảnh về em bé đáng thương bị bỏ rơi

Rất nhiều người đi đường khi đó cũng đã dừng lại để nhìn em bé bị bỏ rơi: “Đó là một cô bé gái rất đáng thương với chiếc miệng bị tật. Được vài ngày tuổi mà đã bị bỏ rơi trong thời tiết lạnh như vậy quả là đáng thương”- Một người đi đường kể lại.

Mặc dù có khá nhiều người đi qua lại trên con đường đó, nhưng không ai có ý định đưa bé gái này vào một nơi ấm áp hơn. Thấy em bé khóc ngặt nghẽo nên người đàn ông tốt bụng trên đã đi mua sữa và định đút cho cháu bé. Tuy nhiên do bị hở hàm ếch nên em bé này đã không ăn được như cách thông thường. Cực chẳng đã, người đàn ông tốt bụng đã đi mua xi lanh và bơm sữa vào mồm bé gái.

Xã hội - Vứt trẻ sơ sinh hở hàm ếch trong thùng cacton (Hình 2).
Người đàn ông tốt bụng cho bé gái này uống sữa bằng xi lanh

Tất cả hình ảnh về việc làm của người đàn ông tốt bụng trên đã được 1 bạn trẻ ghi lại và đăng trên các diễn đàn mạng Trung Quốc. Sau đó, đã có rất nhiều người đã bình luận rằng rất hy vọng em bé có thể tìm được mẹ. Nhưng cũng có người lại cho rằng, thấy con bị dị tật mà vứt đi giữa đêm tối thì đúng là một người mẹ nhẫn tâm.

Theo các bác sỹ tại một bệnh viện nhi đồng tại thành phố Quảng Tây cho biết, bé gái này còn quá nhỏ để tiến hành phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch. Hơn nữa chi phí để tiến hành một ca phẫu thuật chỉnh hình kiểu này rất tốn kém. “Có thể mẹ của cô bé quá nghèo để chi trả ca phẫu thuật cho con nên cô ta đã nhẫn tâm vứt con ra đường trong thời tiết giá lạnh, mặc sống chết”- Một bác sỹ bình luận.

Hiện nay bé gái này đã được giới chức trách địa phương của huyện Hợp Phố đưa vào nhà trẻ mồ côi. “Chúng tôi vẫn đang tiến hành kiểm tra cha mẹ đẻ của bé gái này. Nếu 2 tháng tới mà không có kết quả thì bé gái sẽ chính thức được trại trẻ này nhận nuôi”.

Được biết, cũng có nhiều tổ chức tại Trung Quốc ngỏ ý giúp đỡ phẫu thuật chính hình, tuy nhiên một bác sỹ tại bệnh viện nhi đồng thành phố Quảng Tây cho biết, cô bé này chưa đủ tuổi để tiến hành phẫu thuật. Độ tuổi sớm nhất để thực hiện phẫu thuật là 3-6 tháng sau sinh.

Hải Hiền (Theo Hoàn cầu)