VVOB Việt Nam thực hiện chiến dịch “Chơi vui Học tốt”

VVOB Việt Nam thực hiện chiến dịch “Chơi vui Học tốt”

Thứ 2, 19/10/2020 | 12:12
0
Ngày 19 tháng 10 năm 2020, Tổ chức VVOB Việt Nam chính thức thực hiện chiến dịch Chơi vui Học tốt.

Chiến dịch nhằm khuyến khích các bậc phụ huynh, giáo viên có con trẻ đang học mầm non và tiểu học nhận biết, hiểu và ứng dụng phương pháp tiếp cận Học thông qua Chơi (Learning through Play), từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện về 5 lĩnh vực: nhận thức, xã hội, cảm xúc, sáng tạo và thể chất. Chiến dịch được thực hiện trong khuôn khổ dự án iPlay – Lồng ghép các hoạt động học thông qua chơi cho học sinh tiểu học tại Việt Nam, với sự phối hợp của Bộ Giáo dục, các đối tác phát triển và sự tài trợ của Quỹ LEGO.

Trong bối cảnh kinh tế xã hội Việt Nam đang chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, quá trình phát triển của trẻ em, nhất là trẻ em trong lứa tuổi chuyển tiếp từ bậc học mầm non lên cấp 1, cũng bị gián đoạn và chịu những tác động không nhỏ. Việc trường học phải đóng cửa, các hoạt động ngoại khóa tạm ngưng, vv, là những thách thức đối với các bậc phụ huynh và giáo viên trong việc chuẩn bị đi học lại của con. Chiến dịch “Chơi vui Học tốt” ra đời nhằm giải quyết những thách thức trên, đồng thời đẩy mạnh thực hiện, tạo không gian cho cha mẹ, thầy cô. Phương pháp tiếp cận “Học thông qua Chơi” đã được chứng minh là giúp trẻ học được các kỹ năng đa dạng, thúc đẩy tư duy, khả năng giao tiếp cũng như giải quyết vấn đề, giúp trẻ thích ứng tốt hơn trong xã hội thế kỉ 21.

Chiến dịch Chơi vui Học tốt sẽ chính thức bắt đầu vào ngày 19/10/2020, diễn ra đến hết ngày 18/11/2020, trên nền tảng mạng xã hội. Thông qua việc truyền tải các lợi ích cùng cách thức thực hiện phương pháp tiếp cận Học thông qua Chơi đến với các bậc phụ huynh, giáo viên mầm non đến tiểu học và những người quan tâm đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Với mỗi người tham gia hợp lệ, Tổ chức VVOB Việt Nam cam kết sẽ đóng góp 200.000 đồng vào quỹ hỗ trợ vật liệu, học liệu cho các trường ở vùng khó khăn tại Hà Giang, Lai Châu, Thái Nguyên, Hà Nội, Quảng Trị, Đà Nẵng, Kontum, Quảng Ngãi, Quảng Nam và TP.HCM. Chiến dịch bao gồm các thử thách ở 5 chủ đề theo từng tuần, tương ứng với 5 lĩnh vực phát triển gồm thể chất, nhận thức, sáng tạo, xã hội, tình cảm. Từ đó sẽ gợi ý những phương pháp tiếp cận Học thông qua Chơi cụ thể giúp phụ huynh và giáo viên tiếp cận và ứng dụng dễ dàng hơn. 

Ông Wouter Boseman, Quản lý Chương trình quốc gia, Tổ chức VVOB tại Việt Nam nhận định “Chúng ta không nên ép trẻ em chơi ít hơn hay học nhiều hơn, chính người lớn là giáo viên và phụ huynh mới là người cần thay đổi để trẻ có thể chơi nhiều hơn. Vì chơi cũng chính là một phần của việc học".

Cần biết - VVOB Việt Nam thực hiện chiến dịch “Chơi vui Học tốt”

Về Tổ chức VVOB Việt Nam:

Tổ chức VVOB – Education for Development là một tổ chức có trụ sở tại Bỉ, với hơn 35 năm kinh nghiệm trong việc cải thiện và nâng cao chất lượng giáo dục bền vững tại các nước trên thế giới. Tại mỗi địa phương, thông qua nghiên cứu, đánh giá và chính sách ủng hộ của quốc gia, Tổ chức sẽ đề xuất và thực hiện các hoạt động giáo dục phù hợp để mang lại hiệu quả tốt nhất cho sự phát triển.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

- Chị Nguyễn Bích Phương - Điều phối viên dự án

- Số điện thoại: 0236 3923 332

- Email: phuong.nb@vvob.org

- Địa chỉ: Phòng 403, Nhà E3, Khu ngoại giao đoàn Trung Tự, số 6 Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội

- Facebook chính thức của chiến dịch: fanpage.

- Thể lệ tham gia tại đây.

Thu Hà

Thêm nhiều sự chung tay, thêm nhiều nguồn "nước sạch học đường" đến với trẻ em vùng khó khăn

Thứ 3, 02/04/2019 | 12:04
Từ những thành công bước đầu đã đạt được, chương trình “Nước sạch học đường” đang ngày càng nhận được sự quan tâm và đồng hành của nhiều doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước. Bên cạnh các đơn vị tiên phong như Tập đoàn Novaland, Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco)… mới đây, trường Đại học Bách khoa TP.HCM đã trở thành đơn vị hợp tác lâu dài trong vai trò cố vấn, hỗ trợ kỹ thuật - khoa học ở mức độ chuyên nghiệp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả của chương trình, góp phần mang lại sức khỏe và cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam.

Vinamilk chia sẻ khó khăn với trẻ em vùng lũ

Thứ 6, 22/09/2017 | 16:12
Vinamilk đã ủng hộ 160.000 hộp sữa với tổng giá trị 1 tỷ đồng cho trẻ em ba tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An – là những nơi chịu thiệt hại lớn trong đợt lũ vừa qua.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Nam công nhân đào được cục vàng nguyên khối trị giá hơn 10 tỷ đồng

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:30
Cục vàng nguyên khối nặng tới hơn 10 kg chắc chắn sẽ giúp nam công nhân đổi đời.