Website phọt phẹt

Website phọt phẹt "lòe" chủ tịch huyện

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Dưới "vỏ bọc" là "Thời báo Vietnamtimes", website này đã tác oai tác quái ở các địa phương xứ Nghệ. Loạt bài này nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, 21/6, nêu những điều mắt thấy tai nghe của các nhà báo chân chính.

> Công ty truyền thông gây bức xúc cho người dân xứ Nghệ

Như đã thông tin ở bài báo trước, với một lượng độc giả "phọt phẹt", cỡ vài trăm lượt đọc hàng ngày, website của Cty truyền thông trực tuyến Việt Nam (Vinh, Nghệ An) đã nâng cấp lên thành "Thời báo Vietnamtimes". Website này đã biết các làm sao đó để "thổi phồng" sự thật, biến site "phọt phẹt" của mình thành một "thời báo" có nhiều người đọc. Và một số lãnh đạo xứ Nghệ đã "cả tin", đã không nghi ngờ việc đó.

Bằng chứng là tại một văn bản, ông Đinh Hữu T., chủ tịch một huyện của tỉnh Hà Tĩnh,, một vùng bị lũ cuốn tơi tả năm 2010 đã có văn bản chỉ thị cho các xã trực thuộc xây dựng chuyên đề "Hương Khê - Tiềm năng và phát triển".

"..Là kênh thông tin kêu gọi đầu tư, xúc tiến thương mại trực tuyến Việt Nam có số lượng người truy cập lớn", văn bản chủ tịch huyện "bốc thơm" website.

"Đề nghị lãnh đạo các địa phương, các đơn vị hợp tác hỗ trợ để chuyên đề hoàn thành...", công văn chỉ thị.

Thực chất của việc "đề nghị hỗ trợ" đó, ai cũng biết là: tiền.

Website "phọt phẹt" đó đã "bốc thơm" địa phương với tên gọi mỹ miều: "Hương Khê - Tiềm năng phát triển" và "chuyên đề" này được người đứng đầu huyện chỉ thị cho các lãnh đạo xã thực hiện.

Điều khó hiểu nhất là không hiểu sao cơ quan chức trách xứ Nghệ lại có thể tin một cách vô điều kiện vào "uy lực" của "thời báo Vietnamtimes", không kịp tìm hiểu có phải đó là tờ báo của Nhà nước hay không, có bao nhiêu người quan tâm, đọc Vietnamtimes thường xuyên để kết luận là "có số lượng người truy cập lớn"?

Một độc giả gửi bình luận tới tòa soạn cho biết Sở Kế hoạch & Đầu tư Nghệ An cấp con dấu Trung tâm Tin tức Thời báo Vietnamtimes là trái với quy định của pháp luật.

"Tôi làm ở ngành kế hoạch - đầu tư (chuyên cấp phép hoạt động cho các doanh nghiệp), tôi thấy Sở kế hoạch - Đầu tư Nghệ An đã cấp phép sai cho doanh nghiệp này. Làm sao, công ty cổ phần lại có trung tâm?. Lẽ ra phải có chữ Chi nhánh... sau đó là trực thuộc công ty cổ phần (nằm trong con dấu) của doanh nghiệp. Đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư Nghệ An xem xét việc cấp con dấu cho doanh nghiệp này!", chị lên tiếng.

Một số người nghi ngờ Cty truyền thông trực tuyến Việt Nam đã scan công văn của chủ tịch huyện Hương Khê, điền vào các địa chỉ cần thiết thuộc huyện và phát tán nó sâu trong các xã, đơn vị thuộc huyện.

Dùng văn thư của lãnh đạo để dụ dỗ cấp dưới, viết bài "bốc thơm" lấy tiền là chiêu thường thấy nhất ở các website xứ Nghệ, những website "chết rét" vì hầu như không có người đọc. Ai có thể làm việc này? Có bàn tay nào "bảo kê", giúp sức? (Còn tiếp).

Hùng Nguyễn