WeChoice Awards: Đen Vâu nói nợ cộng đồng

WeChoice Awards: Đen Vâu nói nợ cộng đồng

Phạm Thị Thu Thảo
Chủ nhật, 28/01/2024 | 11:53
0
Tối 27/1, đêm gala WeChoice Awards 2023 được tổ chức tại Tp.HCM, quy tụ nhiều nghệ sĩ, cá nhân, tổ chức truyền cảm hứng tham dự.

Đen Vâu mở màn "Người bình thường" kết hợp cùng cô chú U70

Tại đêm gala WeChoice Awards 2023, Đen Vâu nói: "Thật may mắn khi được hát với những người bình thường và may mắn khi chúng ta là những người bình thường".

Tiết mục Người bình thường là sự kết hợp của Đen Vâu với ca khúc Đi theo bóng mặt trời cùng các cô chú U70, cô Bạch Lan, chú Trần Vinh, chú Nhật Tân,... thể hiện ca khúc Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Nói về sân khấu mở màn lần đầu có sự kết hợp đặc biệt này, tổng đạo diễn Dương Mai Việt Anh cho biết: "Khi nhìn vào câu chuyện của WeChoice, anh nhìn thấy những người hết sức bình thường trong xã hội Việt Nam đều mê âm nhạc và ca hát.

Mình không nói đến những điều quá lớn lao, cao cả, có những điều giản dị, gần gũi và bé nhỏ, dù là những người bình thường thôi nhưng đều có thể là những nguồn cảm hứng và năng lượng tích cực. Xã hội sẽ được truyền đi rất nhiều tình yêu! Anh nghĩ rằng tất cả những nhân vật này đều có những niềm vui cho riêng mình, đó là niềm vui trong âm nhạc".

Giải trí - WeChoice Awards: Đen Vâu nói nợ cộng đồng

Đen Vâu diễn mở màn cùng các cô chú U70 tại WeChoice Awards 2023.

Đen Vâu cũng bày tỏ cảm xúc hạnh phúc khi trở thành một trong 10 nhân vật truyền cảm hứng do cộng đồng bình chọn. Anh cho biết, bản thân sẽ cố gắng hết sức để trong thời gian tới có thể dùng âm nhạc của mình giúp đỡ thêm nhiều người khác nữa.

"Lần trước Đen đứng ở WeChoice, Đen nói về vòng tuần hoàn cảm hứng. Trong những năm vừa qua, Đen thật sự cảm nhận thấy rõ vòng tuần hoàn đó, Đen học mọi người rất nhiều. Lấy những bài học đó làm bài học cho mình. Nhìn họ và làm theo, làm với sự hồn nhiên nhưng không ngờ cộng đồng lại trao lại mình quá nhiều sự hạnh phúc.

Nhận được phần thưởng của WeChoice thế này cũng là một niềm hạnh phúc, và một lần nữa thấy nợ cộng đồng. Những năm tiếp theo, Đen không có một điều gì tha thiết hơn là bằng sức lực của mình, khả năng của mình để tiếp nhạc để có thể giúp đỡ thêm nhiều đối tượng, nhiều mảnh đời", Đen Vâu nói.

Chi Pu là nghệ sĩ có hoạt động nổi bật

Chi Pu là cái tên nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng từ nửa năm trở lại đây, sự thành công của cô đến từ việc dám vượt ra khỏi vùng an toàn, ghi dấu ấn tại thị trường giải trí nước bạn. 

Góp mặt tại WeChoice Awards 2023, Chi Pu xuất hiện chênh vênh ở độ cao 3.5m, trình diễn ca khúc Miss showbiz. Dù sở hữu giọng hát live gây nhiều tranh cãi nhưng vũ đạo và sự đầu tư vào kỹ thuật biểu diễn của cô luôn được đánh giá cao.

Tại sân khấu Chị đẹp bản Trung Quốc, Chi Pu nhiều lần mang đến những sự đột phá về dàn dựng sân khấu, cô luôn biết cách xuất hiện thế nào để gây ấn tượng với khán giả. Lần này tại WeChoice, Chi Pu lơ lửng, thả mình trên không trung.

Cô thể hiện tiếp ca khúc Đoá hoa hồng, một sản phẩm quan trọng trong sự nghiệp ca hát của mình.

Chi Pu là nữ nghệ sĩ giành chiến thắng ở hạng mục nghệ sĩ có hoạt động nổi bật, cũng với đó vinh dự là một trong 5 đại sứ truyền cảm hứng tại WeChoice Awards 2023. Cô nhận được lượt bình chọn đông đảo từ công chúng, có cả khán giả xứ Trung. 

Chi Pu nói: "Cả những khó khăn cũng đã truyền cảm hứng cho tôi. Nếu ngày xưa tôi không đối mặt với khó khăn, đối mặt với sự hoài nghi thì sẽ không có một Chi Pu khao khát được sự trân trọng và ghi nhận của khán giả như bây giờ. Khi cầm trên tay chiếc cúp này, tôi đã có câu trả lời. Tôi biết tôi phải kiên định với con đường mình đã chọn, phải dũng cảm, luôn chân thành và dám đam mê, dám rực rỡ".

Giải trí - WeChoice Awards: Đen Vâu nói nợ cộng đồng (Hình 2).

Chi Pu diễn ở độ cao 3.5m, khoe vũ đạo mãn nhãn với dàn vũ công 30 người. 

Nhà bà Nữ thắng giải điện ảnh, Rap Việt thắng giải TV Show của năm

Dù có không ít tranh cãi xoay quanh nội dung phim, tuy nhiên Nhà bà Nữ vẫn thắng hạng mục Phim điện ảnh của năm. Phim khai thác đề tài mâu thuẫn giữa các thế hệ trong gia đình Việt, trở thành đề tài bàn tán xôn xao bởi có nhiều lời thoại ồn ào, triết lý. Đạt doanh thu trăm tỷ, lập kỷ lục phòng vé Việt nhưng Nhà bà Nữ của Trấn Thành nhận không ít ý kiến trái chiều. 

Tuy vậy, phim vẫn thắng các giải thưởng Biên kịch Xuất sắc phim truyện điện ảnh tại Cánh Diều Vàng 2023, giải Phim Việt hay nhất và Đạo diễn Xuất sắc nhất tại Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2023.

"Đây là tác phẩm thứ hai trong sự nghiệp làm đạo diễn của Trấn Thành. Tôi biết rằng vẫn còn nhiều hoài nghi, ngoài kia mọi người vẫn luôn có những ý kiến trái chiều về Trấn Thành. Hy vọng một ngày nào đó, tôi sẽ cố gắng góp sức của mình giúp cho phim Việt Nam đứng trên thị trường phim thế giới", Trấn Thành nói.

Ngoài ra, chiến thắng của Rap Việt ở hạng mục TV Show của năm cũng là đề tài bàn tán sôi nổi khắp các diễn đàn những ngày qua. Công chúng cho rằng có số liệu ảo về chiến thắng của Rap Việt khi trong một vài giây lượt bình chọn tăng một cách khó tin. Rap Việt mùa 3 vượt qua 2 ngày 1 đêm để dành chiến thắng tại hạng mục này.

Giải trí - WeChoice Awards: Đen Vâu nói nợ cộng đồng (Hình 3).

Trấn Thành nhận giải Phim điện ảnh của năm với chiến thắng của Nhà bà Nữ. 

Giải trí - WeChoice Awards: Đen Vâu nói nợ cộng đồng (Hình 4).

Trấn Thành - Hari Won.

Giải trí - WeChoice Awards: Đen Vâu nói nợ cộng đồng (Hình 5).

Hoa hậu Thuỳ Tiên.

Giải trí - WeChoice Awards: Đen Vâu nói nợ cộng đồng (Hình 6).

BinZ - Châu Bùi.

Giải trí - WeChoice Awards: Đen Vâu nói nợ cộng đồng (Hình 7).

Gin Tuấn Kiệt - Puka.

Giải trí - WeChoice Awards: Đen Vâu nói nợ cộng đồng (Hình 8).

Top 10 nhân vật truyền cảm hứng của năm.

Giải thưởng WeChoice Awards 2023:

- GenZ vươn ra thế giới (Z Go Global): VĐV Trần Thị Thanh Thuý

- Dự án trẻ vì cộng đồng (Z-Project ): Nhóm Sài Gòn Xanh

- Cụm từ lóng của năm (Z-Slang): Elm (tác giả Hải Long, gia đình Pam yêu ơi)

- Gương mặt KOC GenZ (Z-KOC): Call me Duy

- Nhóm GenZ tài năng (Z-Team): Antiantiart 

- Gương mặt GenZ nổi bật (Z-Face): Kiaya (GAM)

- Sự kiện của năm: VinFast niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ

- Đơn vị vươn mình rực rỡ: Coteccons, Viettel Money, TPBank

- Top 10 Nhân vật truyền cảm hứng của năm do cộng đồng bình chọn: Đội ngũ Truyền thông của Di tích Nhà tù Hỏa Lò; Hoàng Hoa Trung và Dự án Nuôi Em; Bệnh viện Đồ Da - Điểm tựa cho người yếu thế; Đội Hỗ trợ sơ cứu FAS Angel; Rapper Đen Vâu; Rapper MCK; Rapper HIEUTHUHAI; Rapper Double2T; Cô giáo "Lái đò sông Đà" Quách Thị Bích Nụ; Nghệ sĩ Chi Pu

- Top 5 Đại sứ truyền cảm hứng do Hội đồng thẩm định lựa chọn: Đội ngũ Truyền thông Nhà tù Hoả Lò; Đội hỗ trợ sơ cứu Fas Angel; Kỷ lục gia SEA Games Nguyễn Thị Oanh; Phương Vũ - Giám đốc sáng tạo Antiantiart; Nghệ sĩ Chi Pu

- Phim điện ảnh của năm: Nhà bà Nữ

- Phim truyền hình của năm: Tết ở làng địa ngục

- TV Show của năm: Rap Việt

- The New Producer: itsnk

Rising artist: Hanbin (Ngô Ngọc Hưng)

E.P/ Album của năm: 99% - MCK

- Màn kết hợp bùng nổ nhất năm: Buồn Hay Vui - màn kết hợp của các anh tài Vsoul x MCK x Obito x Ronboogz x Boyzed

- Liveshow/ Concert của năm: Live Concert 1589 - Trung Quân

- Ca khúc của năm: Anh đã ổn hơn -MCK

- Nghệ sĩ có hoạt động nổi bật: Chi Pu

- Ca sĩ/Rapper có hoạt động đột phá: MCK

[E] Đen Vâu: Không chỉ là một cái tên

Thứ 6, 26/01/2024 | 14:00
Trải qua hơn 15 năm gắn bó với dòng nhạc rap, Đen Vâu có cho mình một chỗ đứng nhất định trong giới nghệ thuật. Tuy vậy, nam rapper vẫn không ngừng đi tìm câu trả lời “Đen Vâu là ai?” trên hành trình âm nhạc của mình.

Phim “Nhà bà Nữ”, “Chị chị em em” được tìm kiếm nhiều nhất Google 2023

Thứ 2, 11/12/2023 | 23:53
Ở mảng giải trí, từ khóa “Phim chiếu rạp” nằm trong 9 hạng mục tìm kiếm tiêu biểu của người Việt trên Google trong năm 2023.

Clip: Đoạn rap khiến khán giả khuyên Chipu đi làm rapper

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:15
Sau khi nghe Chi Pu hát rap, cộng đồng người hâm mộ khen hết nấc. Họ còn khuyên cô nên đi làm rapper thay vì làm ca sĩ.
Cùng tác giả

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn: "Quay Con Cám, diễn viên ngất xỉu nhiều ngày"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:44
Dự án điện ảnh Con Cám vừa chính thức đóng máy, đạo diễn Trần Hữu Tấn có những chia sẻ về mức độ khắc nghiệt khi ghi hình dưới thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Ồn ào 1,4 tỷ đồng giữa ca sĩ Orange và Châu Đăng Khoa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:55
Công ty chủ quản của Orange lên tiếng về những thông tin xoay quanh số tiền 1,4 tỷ đồng mà nữ ca sĩ phải bồi thường cho phía Châu Đăng Khoa.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.