World Cup 2022: Vua Ả Rập Saudi ra lệnh "lạ" sau trận thắng gây sốc trước Argentina

Thứ 4, 23/11/2022 | 08:53
0
Chiến thắng trước Argentina của đội tuyển Ả Rập Saudi được xem là một trong những “cú sốc” lớn nhất lịch sử giải vô địch bóng đá World Cup.

Người hâm mộ bóng đá Ả Rập Saudi ăn mừng chiến thắng của đội nhà (ảnh: Al Jazeera)

Hôm 22/11, Quốc vương Salman tuyên bố, tất cả người dân Ả Rập Saudi sẽ được nghỉ vào ngày 23/11 để ăn mừng chiến thắng bất ngờ của đội tuyển nước nhà.

“Ngày mai, 23/11, tất cả nhân viên trong cơ quan nhà nước, các công ty tư nhân, học sinh sẽ được nghỉ”, Văn phòng Quốc vương Salman thông báo.

Theo Al Jazeera quyết định cho người dân nghỉ 1 ngày để ăn mừng chiến thắng bóng đá được Quốc vương Salman phê chuẩn theo đề xuất của Thái tử Mohammed bin Salman.

Trước đó, 22/11, Ả Rập Saudi đã làm nên kỳ tích khi lội ngược dòng để đánh bại Argentina, một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch World Cup 2022. Argentina từng vô địch World Cup hai lần và được đánh giá là mạnh hơn đội tuyển Ả Rập Saudi (đại diện đến từ châu Á) rất nhiều.

Ở phút thứ 10 của trận đấu Lionel Messi, ngôi sao sáng giá nhất của đội tuyển Argentina, đã mở tỉ số bằng một quả phạt đền. Nhưng sang hiệp 2, Ả Rập Saudi ghi liên tiếp 2 bàn khiến Argentina hứng chịu trận thua sốc.

Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, người hâm mộ bóng đá Ả Rập Saudi đã reo hò ăn mừng chiến thắng. Đội tuyển Ả Rập Saudi chỉ xếp thứ 51 trên bảng xếp hạng thế giới trong khi đối thủ của họ nằm trong nhóm 10 đội mạnh nhất.

“Không có gì là không thể đối với Ả Rập Saudi. Tương lai là đây và chúng tôi là tương lai”, Tareq al-Shammari, 35 tuổi, người hâm mộ đội tuyển Ả Rập Saudi, chia sẻ.

Giới chức Ả Rập Saudi coi chiến thắng trước đội tuyển Argentina là kết quả từ chương trình cải cách của Thái tử Mohammed bin Salman. Theo đó, Ả Rập Saudi muốn dựa vào thể thao để phát triển và quảng bá hình ảnh quốc gia. Nước này cũng đang đàm phán với Ai Cập và Hy Lạp để cùng đăng cai World Cup 2030.

Theo Arab News, với lệnh nghỉ một ngày của Quốc vương, người hâm mộ bóng đá Ả Rập Saudi có thể thoái mái tiệc tùng. Tuy nhiên, đội tuyển Ả Rập Saudi mới chỉ thắng trận đầu tiên tại vòng bảng. Sắp tới, họ sẽ phải đối mặt với 2 đối thủ “nặng ký” là Ba Lan và Mexico.

“Đây là bóng đá. Mọi thứ đôi khi hoàn toàn điên rồ”, Herve Renard – huấn luyện viên đội tuyển Ả Rập Saudi – phát biểu hôm 22/11.

Tại Word Cup năm 1990, sau khi đội tuyển Cameroon đánh bại Argentina, chính phủ Cameroon cũng cho người dân nghỉ lễ một ngày.

Vương Nam - Al Jazeera

Cùng chuyên mục

Giật mình giá sấu non đầu mùa, chị em “rút ví” mua cả cân về chế biến

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:56
Mỗi cân sấu non bé bằng ngón tay có giá đắt ngang một cân thịt lợn ngon nhưng nhiều chị em vẫn tranh thủ mua vài cân về ngâm mắm.

Nguyễn Thị Cẩm My - Nữ doanh nhân Bình Định thăng hạng nhan sắc sau 2 năm đăng quang

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:11
Doanh nhân Nguyễn Thị Cẩm My đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Tỏa sáng vẻ đẹp phụ nữ Bình Định: Duyên dáng - Bản lĩnh - Tài năng do Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bình Định tổ chức nhằm kỷ niệm 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam cách đây hai năm.

Nợ xấu hàng nghìn tỷ đồng, loạt tài sản "khủng" bị rao bán hạ giá tới hơn 170 tỷ đồng

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:55
Sau nhiều lần rao bán không thành công các khoản nợ xấu của Tập đoàn Tân Hoàng Minh và loạt công ty thành viên, mới đây Ngân hàng Agribank lại tiếp tục đại hạ giá các khoản nợ này.

Vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn: Bộ VH-TT&DL lên tiếng

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:49
Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã nắm được thông tin về việc Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn gây xôn xao dư luận.

Lý Hải lên tiếng về tin đồn "dìm hàng đồng nghiệp", chơi xấu Hoài Linh

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:08
Trước những bình luận cho rằng phía ê-kíp "chơi xấu" Hoài Linh và Trấn Thành, vợ chồng Lý Hải đã chính thức lên tiếng.