Xả súng ở Đức: Kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào trẻ em [VIDEO]

Xả súng ở Đức: Kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào trẻ em [VIDEO]

Thứ 7, 23/07/2016 | 10:19
0
Một tay súng người Đức gốc Iran khoảng 18 tuổi đã nổ súng tại một trung tâm mua sắm đông đúc tại Munich khiến 9 người chết và 16 người khác bị thương.

Pháp luật - Xả súng ở Đức: Kẻ tấn công nhắm mục tiêu vào trẻ em [VIDEO]

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng tại trung tâm thương mại phố Munich, Đức.

Theo Daily Mail đăng tải, cảnh sát đang điều tra một facebook giả mạo có mẩu quảng cáo về đồ ăn miễn phí tại nhà hàng McDonald. Nhà hàng này là nơi kẻ tấn công đã xả súng vào đám đông hoảng loạn và giết hại nạn nhân đầu tiên trong số 9 nạn nhân của mình vào ngày 22/07.

Cảnh sát đang bao vây dày đặc tại khu vực trung tâm thương mại Olympia Einkaufszentrum phía nam thành phố Munich, Đức sau khi một tay súng người Đức gốc Iran khoảng 18 tuổi đã bắn liên hồi vào một nhà hàng thức ăn nhanh trước khi nhắm mục tiêu vào những người mua sắm trong khu trung tâm đông đúc.

Một thi thể đã được cảnh sát phát hiện cách hiện trường khoảng nửa dặm và được xác định là của tay súng nói trên, tên này đã tự sát sau khi thực hiện vụ tấn công.

Các cảnh sát tin rằng tên này đã hành động một mình khi trước đó họ đã truy lùng khoảng 3 nghi phạm bị tình nghi có tham gia vụ việc. Kẻ tấn công có danh tính là người Đức gốc Iran, đã sống tại Munich trong hơn 2 năm.

Trong một cuộc họp báo lúc 2h30p sáng ngày hôm nay theo giờ địa phương, cảnh sát trưởng Munich Hubertus Andrae cho biết đang tiến hành điều tra một facebook có đăng mẩu quảng cáo đồ ăn miễn phí tại nhà hàng McDonald diễn ra trùng với thời điểm vụ xả súng.

Tổng cộng có 21 người đã được đưa đi cấp cứu sau vụ tấn công, trong đó có 3 người đang trong tình trạng nguy kịch và 16 người khác đang được điều trị y tế.

Những người mua sắm tại trung tâm thương mại phố Munich đã vô cùng hoảng sợ khi nghe thấy tiếng súng vang lên dữ dội. Theo một số nhân chứng, tay súng đã hét lên "tôi là người Đức" cùng một khẩu hiệu Hồi giáo trước khi nhắm mục tiêu tấn công vào các trẻ em tại trung tâm.

Xem thêm một số hình ảnh về vụ xả súng tại

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.