Xa xỉ xuất ngoại chụp ảnh cưới

Xa xỉ xuất ngoại chụp ảnh cưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Xuất ngoại chụp ảnh cưới xu hướng mà một bộ phận giới trẻ đang rất chuộng. Để sở hữu một bộ ảnh "độc đáo, lạ mắt", họ sẵn sàng chi tới 10.000 USD và đôi khi họ bị xem là xa xỉ, thừa tiền...

Xuất ngoại chụp ảnh cưới

Vừa từ Trung Quốc trở về được mấy ngày, Linh Nga (tiếp viên hàng không) và chồng sắp cưới (Giám đốc tài chính của ngân hàng N.) vẫn còn chưa hết cảm giác lâng lâng, vui sướng vì vừa có một chuyến du lịch chụp ảnh cưới đáng nhớ.

Sự kiện - Xa xỉ xuất ngoại chụp ảnh cướiẢnh cưới được đôi bạn trẻ chụp ở Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Linh Nga đã dành trọn 10 ngày đi khắp thành phố Bắc Kinh, các tỉnh Thâm Quyến, Hải Nam, Vân Nam, Chiết Giang (Trung Quốc) để chọn những khung cảnh đẹp nhất, ưng ý nhất cho bộ ảnh cưới của mình. Giá thành một bộ ảnh cưới không hề rẻ chút nào, nếu không nói là đắt đỏ nhưng họ không hề đắn đo, suy tính.

Linh Nga bảo rằng, muốn có một bộ ảnh đẹp, ai nấy xem đều phải tấm tắc khen thì phải "chịu chi và chịu chơi". Chụp ngoại cảnh tại Việt Nam cũng tốn từ 500 "đô", thậm chí cả nghìn "đô" rồi, chưa kể chi phí vé máy bay, ăn uống, khách sạn, huống chi là đi ra nước ngoài.

Linh Nga cho biết, để có được album ảnh cưới, cô phải thuê một nhiếp ảnh gia trong nước, người trang điểm, người tạo mẫu tóc và còn "mời" thêm cô em gái đi du lịch để phục vụ việc thay đổi váy, áo khi chụp ảnh.

Nói về bộ ảnh cưới của mình, Linh Nga rất tâm đắc. Cô bảo rằng, xuất ngoại chụp ảnh cưới, cảm giác rất mới lạ. Mệt nhưng lại vui vì thuê nhiếp ảnh gia trọn gói, cô dâu và chú rể chụp hình tự nhiên, người chụp ít can thiệp vào động tác hoặc hướng dẫn cô dâu chú rể phải làm theo cách của mình.

Như vậy, mình muốn làm gì thì làm, họ muốn chụp gì thì chụp. "Đó cũng là một chuyến du lịch đáng nhớ trước ngày cưới. Khung cảnh thơ mộng, ai xem qua bộ ảnh của chúng tôi cũng khen cảnh đẹp và lạ", Linh Nga nói.

Cùng sở thích xuất ngoại chụp ảnh cưới với Linh Nga, Trang Nhung- cựu du học sinh Mỹ (đường Giải Phóng, Hà Nội) bật mí, cô và chồng sắp cưới vừa trở lại Mỹ thực hiện bộ ảnh cưới vì đó là nơi họ đã học tập, sinh sống một thời gian dài.

Theo lời kể của Trang Nhung, mặc dù không còn xa lạ với khung cảnh của nước Mỹ, nhưng để có được allbum "độc", cô phải mất hơn 2 tuần mới thực hiện xong bộ ảnh này.

Khi nói về ý tưởng sang nước ngoài chụp ảnh cưới của mình, Nhung tếu táo nói với phóng viên rằng, Mỹ là nơi "ươm mầm" tình yêu của cô với cậu bạn trai học cùng trường. Vì thế, cô muốn quay lại kỷ niệm xưa, ghi lại câu chuyện tình lãng mạn của mình bằng một album cưới độc đáo, lạ mắt.

Nhung cũng chia sẻ: "Chụp ảnh cưới dã ngoại trong nước hay những khuôn hình sắp đặt trong studio bây giờ nhàm quá rồi, chỉ hợp với những đôi có ít thời gian, hoặc ngại chụp ảnh thôi. Hơn nữa chúng tôi cũng "có điều kiện" nên dịp ra nước ngoài chụp ảnh cưới cũng là "tuần trăng mật" đáng nhớ trong đời".

Xa xỉ ảnh cưới 10.000 “đô”

Theo tìm hiểu của PV Nguoiduatin.vn, phần lớn những cặp uyên ương xuất ngoại chụp ảnh cưới đều thuê nhiếp ảnh gia trong nước đi cùng. Khách hàng có nhu cầu chụp ngoại cảnh tại nước ngoài, hầu hết họ chọn các nước có sự gắn bó với một giai đoạn trong cuộc sống của mình và sẽ chọn trước những địa điểm đẹp để chụp ảnh.

Chi phí thực hiện một bộ ảnh cưới ở nước ngoài khoảng từ 5.000- 10.000 USD, còn tiền công để các nhiếp ảnh gia bấm máy cho mỗi một bộ ảnh cưới là không thay đổi cho dù chụp ở bất kỳ nước nào.

Phần còn lại do khách hàng sắp xếp, càng đi xa, đi nhiều, đi những nơi sang trọng thì chi phí càng cao nhưng đồng nghĩa với số lượng ảnh đẹp và độc đáo càng lớn.

Theo lời kể của Linh Nga, tất cả chi phí cho chuyến du lịch chụp ảnh cưới của cô đã "ngốn" khoảng 5.000 USD. Chỉ riêng tiền thuê nhiếp ảnh gia, cô đã phải chi tới 1.500 USD. Mặc dù chi phí cho một bộ ảnh khá đắt đỏ nhưng với tâm lý cả đời chỉ có một lần, nên nhiều người vẫn cố để có được bộ ảnh cưới chụp ở nước ngoài.

Theo tư vấn của các nhiếp ảnh gia, thiên nhiên Việt Nam rất đẹp, vậy cần gì phải tốn kém ra nước ngoài mới có được bộ ảnh. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ cho rằng, khi có điều kiện thì cũng cần phải hưởng thụ. Chi tiền xuất ngoại chụp ảnh cưới cũng là cơ hội đi du lịch, hưởng thụ tuần trăng mật thú vị và lãng mạn, lại có những tấm ảnh cưới chụp tại một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất trên thế giới tùy theo sở thích.

Hơn nữa, lý do càng ngày có nhiều người muốn ra nước ngoài chụp ảnh cưới là vì những đôi uyên ương muốn tận hưởng sự tự do thư giãn khi chụp ảnh và không có ai quen biết hay bị cộng đồng dân cư dòm ngó, nhất là trong những cảnh âu yếm hay hôn nhau.

Nhà nhiếp ảnh Giang Đạt cho biết, anh nhận được nhiều đơn đặt hàng của các bạn trẻ xuất ngoại chụp ảnh cưới. Dù chụp ảnh trong nước hay xuất ngoại thì đó là nhu cầu của khách hàng, còn với anh, trên hết là cho sự nghiệp chụp ảnh của mình, cũng như cho khách hàng thấy được họ có lý khi mời một nhiếp ảnh gia ở Việt Nam cùng sang chụp ảnh.

Trước trào lưu xuất ngoại chụp ảnh của giới trẻ, nhiều nhiếp ảnh gia chuyển hướng chuyên chụp ảnh cưới ở nước ngoài.

Sở thích mới của các cậu ấm, cô chiêu?!

Nhu cầu xuất ngoại chụp ảnh cưới trong giới trẻ rất lớn. Thậm chí, những cậu ấm, cô chiêu con nhà giàu còn thích chơi trội tổ chức đám cưới ở nước ngoài. Đa số các đôi bạn trẻ thường kết hợp đi du lịch với chụp ảnh cưới, hoặc nếu cô dâu chú rể đang học tập, sinh sống tại một đất nước nào đó, họ cũng sẽ tranh thủ chụp ảnh cưới tại ngôi trường họ theo học.

Một số cặp đôi khác có "hầu bao" dư dả, không ngại ngần chi cả trăm triệu đồng để thực hiện bộ ảnh độc đáo. Ở châu Á, Hàn Quốc, Singapore và Thái Lan là những nơi thu hút nhiều cặp uyên ương Việt Nam vì phong cảnh tại các nước này đẹp và việc di chuyển, đi lại nơi đây cũng thuận lợi. Những người "lắm tiền, nhiều của" sẵn sàng chi tiền sang các nước châu Âu hay Úc để chụp ảnh cưới...

Xem thêm >>>

Ngân Giang