“Xăm lên mặt, có thể xử lý tội làm nhục người khác”

“Xăm lên mặt, có thể xử lý tội làm nhục người khác”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Vụ cô gái trẻ người Nghệ An bị làm nhục ở TP.Vũng Tàu tiếp tục là đề tài nóng bỏng trên các diễn đàn khi mới đây có thêm thông tin, bà chủ Trâm A tố cáo ngược trở lại khi cho rằng, Nguyễn Thị G. đã quan hệ bất chính với chồng bà và tự động dựng nên chuyện để vu khống.

Giới luật gia đã có những ý kiến về vấn đề này và đa số cho rằng, dù có thật chuyện cô gái G. quan hệ bất chính với chồng bà Trâm A, thì bà Trâm A cũng không được phép chọn cách giải quyết vần đề như vậy. Luật sư Nguyễn Cao Trí, VP Luật sư Tuổi trẻ cho biết.

Pháp luật - “Xăm lên mặt, có thể xử lý tội làm nhục người khác”

Thưa luật sư Nguyễn Cao Trí, ông đánh giá thế nào về vụ cô gái trẻ người Nghệ An bị làm nhục gây xôn xao dư luận vừa qua?

Cảm nhận đầu tiên của tôi về vụ việc này đó là sự dã man. Không biết thực hư nguyên nhân thế nào nhưng làm như vậy là xúc phạm thể xác, nhân phẩm và danh dự của người khác. Tôi nghĩ pháp luật phải trừng trị nghiêm minh kẻ chủ mưu và những người trực tiếp gây ra chuyện này.

- Ông nghĩ thế nào về lời tối cáo ngược trở lại của bà Trâm A khi cho rằng, cô gái trẻ đã quan hệ bất chính với chồng bà và dựng nên chuyện để vu khống?

Việc cô gái trẻ và chồng bà Trâm A có quan hệ bất chính hay không còn phải điều tra. Nếu có thật thì cũng phải làm rõ, việc họ quan hệ với nhau xuất phát từ ai và như thế nào. Nên nhớ rằng, thời điểm cô gái vào Vũng Tàu chỉ mới 17 tuổi và chồng bà Trâm A quan hệ với cô gái này với bất cứ hình thức gì thì cũng là xâm hại tình dục vị thành niên.

Quan điểm của tôi về chuyện này là phải điều tra, làm rõ cụ thể và sau đó để pháp luật giải quyết.

Vì cho rằng, cô gái quan hệ bất chính với chồng mà bà Trâm A đã “trị” bằng cách ép xăm lên mặt và ngực như vậy thì nên hiểu thể nào, thưa luật sư?

Bà Trâm A không trực tiếp ra tay nhưng là kẻ chủ mưu và dưới bất cứ hình thức nào thì bà cũng phải bị xử lý về tội làm nhục người khác. Chúng ta cần phải hiểu rằng, việc cô gái và chồng bà Trâm A có quan hệ bất chính hay không là chuyện của cơ quan pháp luật, bà Trâm A chỉ có quyền tố cáo chứ không có quyền ép người ta làm những việc ảnh hưởng đến thân thể như vậy được.

Vậy có nghĩa là bà Trâm A không thể biện minh cho việc làm của mình?

Đúng rồi, sự việc rõ ràng đó rồi, chắc tôi không cần phải nói thêm. Có thể, cơ quan điều tra sẽ làm rõ việc chồng bà Trâm A có quan hệ với em G. hay không, nhưng còn chuyện bà Trâm A ép em G. phải xăm lên mặt và ngực thì phải xử lý theo một hướng khác và tôi nghĩ bà Trâm A khó thoát tội.

Xin cảm ơn luật sư.

Kim Thoa (thực hiện)

Cùng quan điểm, luật gia Nguyễn Trọng Hải cho rằng, việc bà Trâm A biện minh cho hành động của mình bằng chuyện gian díu giữa chồng bà và cô gái là không có cơ sở. Tại sao khi biết vụ việc, bà ấy không nói rõ vụ viêc với chồng hoặc báo cơ quan chức năng mà chọn cô gái để trút giận. Dù bà Trâm A không trực tiếp ra tay nhưng bằng hình thức đe dọa hoặc dàn xếp để người khác “xử” cô gái cũng chứng tỏ bà Trâm A là chủ mưu và cần bị xử lý về tội làm nhục người khác.

Cùng chuyên mục

Phúc thẩm Việt Á: VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm cho 1 bị cáo

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:51
Sau phần bào chữa, VKS bất ngờ đề nghị miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó phòng Tài chính Kế toán, CDC tỉnh Bình Dương.

Huế: Mượn xe ô tô rồi đem đi cầm, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:27
Tại phiên tòa, bị cáo Hoà thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình, bị cáo tác động người nhà khắc phục toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người chết: VKS đề nghị 12-13 năm tù

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:14
Viện KSND huyện Định Quán đề nghị mức phạt từ 12-13 năm đối bị cáo Hoàng Văn Tính,  là người trực tiếp điều  khiển xe khách Thành Bưởi gây ra tai nạn.

Sắp xét xử vụ án mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:05
Dự kiến, ngày 29/5 tới đây, TAND huyện Hóc Môn (Tp.HCM) sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm vụ mẹ ruột và người tình bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Bình Phước: Điều tra người đàn ông nghi giao cấu với trẻ vị thành niên

Thứ 5, 16/05/2024 | 15:50
Một gia đình ngụ trên địa bàn huyện Đồng Phú bắt quả tang người đàn ông, nghi giao cấu đồng tính với con của gia đình này.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh giác các thủ đoạn lừa đảo về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Thứ 5, 16/05/2024 | 07:00
Thủ đoạn của các đối tượng này ngày càng tinh vi, am hiểu chính sách, người dân cần đặc biệt nêu cao cảnh giác, liên hệ với các kênh chính thống của BHXH Việt Nam.