Xăng dầu giảm giá, taxi có đợt giảm cước mới

Xăng dầu giảm giá, taxi có đợt giảm cước mới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Sau lần tăng cước gần đây nhất với mức tăng giá cước từ 500 1.000 đồng/km, sau khi xăng dầu có đợt giảm giá thứ 5 liên tiếp, các hãng taxi đã đồng loạt giảm giá cước, với mức giảm dao động từ 200 1.000 đồng/km.

Tính từ thời điểm đầu năm đến nay, giá xăng dầu đã có 5 lần giảm giá với tổng số tiền giảm là 3.200 đồng bên cạnh 2 lần tăng giá với mức tăng 3.000 đồng/lít.

Sau khi xăng dầu tăng giá mạnh, các doanh nghiệp vận tải hàng hóa đã có sự thương thảo để tăng giá cước nhằm bù vào chi phí xăng dầu. Theo sự chỉ đạo của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, những doanh nghiệp vận tải hàng hóa nào đã tăng giá thì nay phải giảm giá cước cho khách hàng.

Xã hội - Xăng dầu giảm giá, taxi có đợt giảm cước mới

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam - cho biết, khi giá xăng dầu giảm mạnh, khách hàng sẽ yêu cầu giảm giá cước vận tải. Vì thế, việc doanh nghiệp vận tải không giảm giá cước là không thể. Hơn nữa để đảm bảo tính cạnh tranh, các doanh nghiệp cũng phải tự tính toán để cân đối.

Đối với vận tải hành khách, khi giá xăng dầu tăng phần lớn các doanh nghiệp đều chưa tăng giá cước, giờ mức giảm giá xăng dầu chỉ tác động giảm 1,2% chi phí đầu vào, nếu có giảm giá cước cũng chỉ giảm 0,7%, mức giảm đó không đủ để giảm giá cước.

Riêng đối với các hãng taxi tại Hà Nội, theo lãnh đạo Hiệp hội Vận tải TP Hà Nội, nhiều hãng taxi hoạt động trên địa bàn đã giảm giá cước với mức giảm dao động từ 200 - 1.000 đồng/km, các hãng còn lại đang tiếp tục giảm giá theo để phù hợp với mức giảm giá của xăng dầu.

Khánh Tuân