Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa

Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa

Phạm Xuân Chinh
Thứ 4, 28/06/2023 | 11:35
0
Đường HCM đoạn qua tỉnhThanh Hóa được đào lên sửa chữa nhưng hoàn trả sơ sài, thi công chậm tiến độ, người chạy xe máy không làm chủ tốc độ nên đã xảy ra 5 vụ TNGT.

Dân sinh - Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa

Theo phản ánh của người dân địa phương, cuối tháng 5 đến đầu tháng 6/2023, đơn vị thi công tiến hành sửa chữa, nâng cấp đường HCM đoạn qua huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Một số đoạn, đơn vị thi công tiến hành đào mặt đường lên để xử lý, gia cố lại lớp đá cấp phối và chờ rải thảm. Tuy nhiên, việc thi công không thực hiện theo phương thức cuốn chiếu, khiến môi trường bị ô nhiễm (bụi) và gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Ông Lê Thiện Anh, trú tại khu phố Phú Quế, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân cho biết, cách đây hơn một tháng mặt đường HCM (2 làn đường) gần cầu Yên Lễ được đào lên để tiến hành sửa chữa, nâng cấp. Sau khi đào thực hiện các biện pháp kỹ thuật xong, đơn vị thi công lại cho lấp đá cấp phối lại.

Do việc hoàn trả mặt đường sơ sài, khi trời mưa và phương tiện lưu thông nhiều khiến đoạn đường này xuất hiện nhiều ổ gà. Ngày nắng, xe chạy qua bụi từ đường bốc lên cuốn vào nhà dân, trời mưa thì tạo thành các vũng nước giữa đường.

Dân sinh - Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa (Hình 2).

Mặt đường HCM đoạn gần cầu Yên Lễ, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân.

Theo ông Lê Thiện Anh, đường HCM đoạn gần cầu Yên Lễ đơn vị thi công đào mặt đường lên nhưng hoàn trả sơ sài, không thi công theo phương thức cuốn chiếu, kéo dài thời gian trải thảm mặt đường nên tại đây liên tiếp xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông. Khi người chạy xe máy tới đoạn đường này thì bị bất ngờ và trượt ngã, nhiều người bị rách tay, chân, mặt … xe bị hư hỏng. Dù đơn vị thi công có đặt biển báo, nhưng ban đêm các phương tiện rất khó phát hiện vì không có đèn cảnh báo.

Đơn cử, ngày 25/6, tại đoạn đường này đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông khiến 4 chiếc xe máy bị trượt ngã và 5 người bị thương. Rất may, nạn nhân của các vụ tai nạn không bị thương nặng.

Cũng theo ông Lê Thiện Anh, sau khi xảy ra liên tiếp 3 vụ tai nạn giao thông, đơn vị thi công đã cho người và máy móc tới "vá" lại ổ gà nên thời điểm PV có mặt (chiều 26/5) đoạn đường này đã bằng phẳng và đỡ nguy hiểm hơn.

Dân sinh - Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa (Hình 3).

Người điều khiển xe máy đi sát vào lễ đường để tránh bị trượt ngã.

Bà Phương, một người tham gia giao thông qua đoạn đường này cho biết, phát hiện biển báo đường đang thi công bà đã chủ động giảm tốc độ. Do đường có nhiều ổ gà, mặt đường có đá dăm nên dù đã giảm tốc độ thì chiếc xe máy do bà Phương điều khiển vẫn bị loạng choạng.

Ông Thiện Anh, bà Phương và nhiều người dân địa phương mong muốn nhà thầu thi công theo phương thức cuốn chiếu, sớm hoàn thiện việc sửa chữa, nâng cấp đoạn đường này để chấm dứt tình trạng ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo quan sát của PV, đường HCM phía Bắc cầu Yên Lễ (Km 594+333), đoạn qua địa phận khu phố Phú Quế, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân đang được sửa chữa và nâng cấp. Đơn vị thi công đã bóc thảm nhựa, đào lớp đá cấp phối 2 làn đường lên xử lý. Việc hoàn trả khá sơ sài, trên mặt đường có nhiều ổ gà và đá dăm. Tại đoạn đường này có đặt biển báo đường hẹp và đi chậm …

Dân sinh - Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa (Hình 4).

Biển báo nguy hiểm và biển chỉ dẫn đặt sát đoạn đường đang sửa chữa khiến người điều khiến phương tiện bất ngờ và khó xử lý.

Từ cầu Yên Lễ đi ra phía Bắc khoảng 500m, đơn vị thi công cũng đã cho đào lớp đá cấp phối lên để sửa chữa, nâng cấp. Việc hoàn trả lại mặt đường khá sơ sài, đường chưa được thảm nhựa nên ngày nắng gây bụi cho người tham gia giao thông và tại đây đã xảy ra 1 vụ TNGT.

Ông Nguyễn Văn Thái, Hạt trưởng Hạt quản lý đường bộ Yên Cát (thuộc Công ty Cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ 470 - đơn vị quản lý, vận hành đường HCM) cho biết, đường HCM đoạn cầu Yên Lễ do đơn vị quản lý. Hiện tại, được phép và có biên bản thỏa thuận của khu quản lý đường bộ 2, Hạt đã bàn giao cho đơn vị thi công để thực hiện các gói thầu sửa chữa, nâng cấp mặt đường. Công tác đảm bảo toàn giao thông, vệ sinh môi trường … đều do đơn vị thi công chịu trách nhiệm.

Ông Thái đề nghị PV liên hệ với Công ty Cổ phần quản lý xây dựng công trình giao thông 236 – đơn vị trúng thầu thi công đoạn đường HCM qua địa phận thị trấn Yên Cát để được cung cấp thông tin.

Dân sinh - Xảy ra 5 vụ tai nạn trên đoạn đường đang sửa chữa ở Thanh Hóa (Hình 5).

Một đoạn đường khác cách cầu Yên Lễ 500m đang tiến hành sửa chữa, nâng cấp.

Ông Dương Ngọc Quyết, cán bộ kỹ thuật Công ty Cổ phần quản lý xây dựng công trình giao thông 236 (có trụ sở tại Hà Nội) cho biết, đơn vị có nhận được thông tin ngày 25/6, tại đoạn đường HCM gần cầu Yên Lễ xảy ra một số vụ TNGT. Khi ông Quyết và một số cán bộ công ty tới hiện trường thì nạn nhân đã rời đi.

Ông Quyết cho biết thêm, công ty Cổ phần quản lý xây dựng công trình giao thông 236 đang thực hiện gói thầu sửa chữa cục bộ và nâng cấp đường HCM tại Km 588+00 đến Km596+120, đoạn qua địa phận thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân.

Theo ông Quyết, theo thiết kế, đoạn đường qua cầu Yên Lễ phải thực hiện đào mặt đường sâu 25cm để tiến hành gia cố bằng xi măng trước khi thảm nhựa. Tối thiểu 14 ngày từ khi gia cố đơn vị thi công sẽ được phép thảm nhựa mặt đường. Ông Quyết thừa nhận, từ khi đào đá cấp phối lên xử lý đoạn đường này tới nay đã quá 14 ngày. Ông Quyết lý giải lý do thi công không đảm bảo tiến độ theo dự kiến là do trời mưa?

Tiếp nhận thông tin phản ánh từ PV, ngày 27/6, Công ty Cổ phần quản lý xây dựng công trình giao thông 236 sẽ điều động thiết bị máy móc và nhân lực tiến hành thảm nhựa đoạn đường qua cầu Yên Lễ để đảo bảo an toàn giao thông.

Thanh Hóa: Tai nạn trên đường HCM khiến 2 người chết, 4 người bị thương

Thứ 5, 21/07/2022 | 10:33
Vụ tai nạn giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo trên đường HCM, đoạn qua huyện Như Xuân (Thanh Hóa) khiến 2 tài xế tử vong, 4 hành khách bị thương

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.
Cùng tác giả

Vạn du khách đổ về Sầm Sơn tắm biển, dự khai mạc du lịch 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:22
Hàng vạn du khách đổ về phố biển Sầm Sơn trong ngày đầu nghỉ lễ để du lịch và dự khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024.

Thanh Hóa: Cấp đất, đưa nhiều hộ dân lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:00
Hai năm thực hiện “Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông”, Thanh Hóa đã cấp đất, đưa nhiều hộ lên bờ làm nhà ổn định cuộc sống.

Thanh Hóa chung tay gỡ thẻ vàng IUU cho hải sản Việt Nam

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:45
Tỉnh Thanh Hóa cùng đại diện bộ NN&PTNT, các chuyên gia thủy sản và bà con ngư dân tham dự buổi tọa đàm “Dốc sức gỡ thẻ vàng cho hải sản Việt”.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ
Cùng chuyên mục

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Nhà tù Phú Quốc- Hào khí anh hùng giữa “địa ngục trần gian”

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:15
Nhà tù Phú Quốc là một bằng chứng ghi dấu tội ác chiến tranh và tinh thần đấu tranh bất khuất của các chiến sĩ Cách mạng.

Lâm Đồng: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:00
Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp 30/4 và 1/5, lực lượng CSGT toàn tỉnh Lâm Đồng bố trí 43 tổ tuần tra kiểm soát, sẵn sàng giải tỏa phương tiện gặp sự cố.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo tạm đóng để tổ chức lễ khánh thành ngày 28/4

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:50
Để phục vụ cho buổi lễ khánh thành, tuyến đường cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ tạm thời đóng tuyến đường từ 7 giờ sáng đến 18 giờ ngày 28/4.