Xé áo phao nhưng không chịu nộp phạt, nữ hành khách bị cấm bay 9 tháng

Xé áo phao nhưng không chịu nộp phạt, nữ hành khách bị cấm bay 9 tháng

Thứ 3, 16/01/2018 | 13:00
0
Nữ hành khách tên P.T.D. vừa bị ngành Hàng không cấm bay 9 tháng do hành vi xé áo phao trên máy bay.

Như các báo đã đưa tin, sau khi xé áo phao trên một chuyến bay từ TP.Hà Nội đi TP.Đà Nẵng, nữ hành khách tên P.T.D. đã bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt. Tuy vậy, sau nhiều lần đôn đốc, bà P.T.D. vẫn kiên quyết không chịu nộp phạt dù đã qua thời hạn quy định.

Do đó, ngành Hàng không đã phải áp dụng biện pháp xử phạt nặng hơn là cấm bay trong 9 tháng đối với hành khách này.

Xã hội - Xé áo phao nhưng không chịu nộp phạt, nữ hành khách bị cấm bay 9 tháng

Áo phao được trang bị trên máy bay nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách trong trường hợp chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống nước. Ảnh minh họa, nguồn ảnh: Zing.vn.

Các cơ quan công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý cũng được thông báo cụ thể để kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.Quyết định này đã được gửi tới các hãng Hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam. Báo Giao thông cho hay, tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có trách nhiệm chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay trên cả nước kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời hành khách P.T.D..

Áo phao là một trong những thiết bị an toàn không thể thiếu trên các chuyến bay dân dụng, được để trong túi phía dưới ghế hoặc ngăn chứa bên cạnh ghế. Thiết bị này chỉ được sử dụng khi phải hạ cánh khẩn cấp xuống mặt nước.

Trước mỗi chuyến bay, tiếp viên phải kiểm tra để đảm bảo số lượng áo phao không bị thiếu so với số người trên chuyến bay đó. Nếu thiếu áo phao, tổ bay buộc phải cắt khách để đảm bảo an toàn.

Thời gian gần đây, nạn trộm cắp và tự ý xé áo phao trên máy bay đang gia tăng, uy hiếp đến an ninh an toàn trong khai thác bay.

Còn nhớ hồi tháng 6/2017 đại diện cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với một hành khách tự ý xé áo phao trên máy bay. Hành khách này cũng cho biết mình đang công tác tại một sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

N.H (tổng hợp)

Vợ 38 đấm tím mặt chồng 28 trên máy bay bị cấm bay

Thứ 7, 30/12/2017 | 18:52
Hai vợ chồng đấm nhau trên máy bay của hãng Jetstar Pacific đã bị cấm bay trong 1 năm liền, 6 tháng tiếp theo bị kiểm tra trực quan bắt buộc.

Công chức, kỹ sư đánh nhau trên máy bay: Cú đấm trị giá 15 triệu đồng

Thứ 2, 18/12/2017 | 09:32
Lời qua tiếng lại, anh kỹ sư xây dựng và chú công chức không kiềm chế được cảm xúc nên đã chuyển thành ẩu đả, người này đấm vào mặt người kia trên máy bay, sau đó mỗi người bị phạt 7,5 triệu đồng.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.