Xe bus nghiêng không lật: Chỉ qua mắt người không rành kỹ thuật

Xe bus nghiêng không lật: Chỉ qua mắt người không rành kỹ thuật

Thứ 4, 27/05/2015 | 11:21
0
“Nếu theo cách giải thích của lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội thì chỉ những người không rành về kỹ thuật mới yên lòng. Những lúc vào cua thì nguy cơ lật là rất cao”, ông Bùi Danh Liên cho biết.

Liên quan tới việc mới đây, lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết tình trạng “xe buýt số 01, 02 nghiêng nhưng không thể lật” đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân.

Xe nghiêng không thể lật?

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin , ông Bùi Danh Liên – Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết: “Nếu theo cách giải thích cho rằng xe buýt nghiêng nhưng không thể lật của lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội thì chỉ những người không rành về kỹ thuật mới yên lòng. Thực tế vẫn có thể xảy ra tai nạn nếu xe nghiêng lại đi vào vòng cua, rất nguy hiểm”.

Xe++ - Xe bus nghiêng không lật: Chỉ qua mắt người không rành kỹ thuật

Giải thích cho rằng xe nghiêng nhưng không lật đang gây nhiều lo ngại từ người dân (Ảnh: Dân Việt).

Ông Liên cho biết, bóng hơi là một thiết bị giảm xóc tiên tiến thường có hình trụ tròn. Nó có ưu điểm vượt trội hơn so với các hệ thống giảm xóc bằng các lá thép (zip) giúp hạn chế các tiếng kêu cót két và tạo cảm giác êm ái cho người ngồi trên xe. Bình thường trên mỗi chiếc xe buýt được thiết kế 6 chiếc bóng hơi phân bố đều ở phía dưới mặt sàn. Do được thiết kế theo cơ chế tự động, thiếu hơi nó sẽ được tự bơm thêm chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút nên nó đã tỏ rõ tính ưu việt của thiết bị này.

Xe++ - Xe bus nghiêng không lật: Chỉ qua mắt người không rành kỹ thuật (Hình 2).

Ông Bùi Danh Liên - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội (Ảnh: N.Minh).

Theo ông Bùi Danh Liên, cách giải thích của lãnh đạo Tổng cty Vận tải Hà Nội là chưa thỏa đáng. Bởi nếu khi xe đã bị nghiêng tới 3 – 4 phút như vậy, tức là hệ thống bóng hơi đã gặp vấn đề và cần phải đưa về xưởng để bảo dưỡng ngay. Không thể tiếp tục cho các xe gặp sự cố về bóng hơi như vậy được tiếp tục chạy trên đường sẽ gây nguy hiểm cho chính người ngồi trên xe và các phương tiện khác.

Nếu hệ thống bóng hơi đảm bảo c