Xe đua làm bằng vụn kim loại

Xe đua làm bằng vụn kim loại

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
Một nhóm ba chàng trai mê xe có tên Armin Ciesielski, Peter Brakel và Walter Willer đã quyết định tái chế chiếc xe vĩ đại nhất mọi thời đại 300 SLR "Uhlenhaut Coupe" từ hơn 10.000 mảnh vụn kim loại.

Một trong ba chàng trai, Ciesielski đã từng khẳng định có thể tái chế bất kì một loại xe nào bằng các mảnh vụn kim loại. Anh này cho biết: “Uhlenhaut thực sự là một chiếc Mercedes đặc biệt và chúng tôi muốn tạo ra một bản sao của nó. Tôi và các bạn đã phải mất đến 7 tháng làm việc vất vả để hoàn thiện và chúng tôi đã sử dụng hơn 10.000 mẩu kim loại. Chiếc xe là một mẫu rất khó để làm vì tất cả các chi tiết phức tạp của nó và chúng tôi đã làm động cơ trông giống với bản gốc. Nó nặng gần 1000 kg.

300 SLR "Uhlenhaut Coupe" là phiên bản của chiếc xe đua 300 SLR, đó là loại xe đã thống trị các cuộc thi như Mille Miglia với thần tượng lái xe của nước Anh Stirling Moss.

Người đứng đầu các dòng xe đua là ông Rudolf Uhlenhaut, muốn có hiệu suất đáng kinh ngạc về xe hơi và muốn biến nó thành chiếc xe hai chỗ ngồi được chính thức sử dụng trên các tuyến đường. Trong suốt cuộc thử nghiệm năm 1955, 310bhp SLR đã đạt một vận tốc chưa từng thấy 180 km/giờ và trở thành chiếc xe đua nhanh nhất mọi thời đại khi ấy.

Tuy nhiên, hãng Mercedes nhận thấy thời điểm giữa những năm 1950 không phải là thời điểm thích hợp để tung ra thị trường một chiếc xe thể thao mạnh mẽ và hãng xe này đã rút khỏi dự án xe thể thao vào năm 1955. Cuối cùng dự án về chiếc xe hai chỗ ngồi SLR đã bị đóng băng, nhưng cả hai nguyên mẫu đầu tiên vẫn được hàng Mercedes sở hữu và thường xuất hiện trong các buổi trình diễn ô tô trên thế giới.

Người ta tin rằng nếu một trong hai nguyên bản này được bán thì chúng có thể thu về hàng chục triệu bảng Anh và trở thành chiếc xe hơi đắt nhất trong lịch sử.

Cho tới thời điểm hiện tại, mặc dù biết 310bhp SLR vẫn nằm trong bảo tàng của Mercedes tại Đức nhưng chiếc xe 310bhp SLR được làm bằng các mảnh kim loại và không thể lái của các chàng trai Armin Ciesielski, Peter Brakel và Walter Willer vẫn được bày bán với giá 60.000 bảng Anh.

Một số các hình ảnh về chiếc xe được làm từ vụn sắt:

Mặc dù không được đưa vào sản xuất nhưng hai nguyên mẫu 310bhp SLR đầu tiên vẫn được sử dụng trong các sự kiện ô tô trên thế giới

Lê Thúy