[VMS 2017] Xe tải thương hiệu Kamaz chính thức trở lại thị trường Việt Nam

[VMS 2017] Xe tải thương hiệu Kamaz chính thức trở lại thị trường Việt Nam

Mai Văn Minh
Thứ 7, 05/08/2017 | 12:10
0
Kamaz là một trong số ít những thương hiệu xe thương mại xuất hiện tại VMS 2017. Đây cũng được ghi nhận là sự quay trở lại mạnh mẽ của hãng xe tải lớn nhất của Nga.

VMS 2017 lần này đánh dấu sự trở lại của dòng xe tải thương hiệu Kamaz đình đám một thời. Được biết Kamaz bắt đầu gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1978, từng rất được ưa chuộng tại Việt Nam nhưng sau đó chững lại một thời gian. Mãi bắt đầu đến năm 2010, thương hiệu này mới quay trở lại thị trường trong nước với sự đầu tư mạnh mẽ hơn. Đến nay, Kamaz đã bán được hơn 35.000 xe tại thị trường Việt thông qua nhà nhập khẩu Tân Đại Tây Dương.

Xe++ - [VMS 2017] Xe tải thương hiệu Kamaz chính thức trở lại thị trường Việt Nam

 

Ông Trần Văn Trung, Chủ tịch công ty CP TMQT Tân Đại Tây Dương (New Atlantic) cho biết: “Kamaz đã trở lại với nhiều mẫu mã và phân khúc đa dạng, thiết kế ổn định và phù hợp hơn với nhu cầu thị trường. Doanh số tăng liên tục trong 3 năm gần nhất, hoàn toàn giúp chúng tôi tự tin trong chiến lược trở lại thị trường Việt Nam".

Cũng theo ông Trung, do các tiêu chuẩn kĩ thuật cao, nên hầu hết các dòng xe Kamaz đều có giá thành cao. Tuy nhiên, với chính sách hỗ trợ về thuế và các thỏa thuận thương mại giữa 2 quốc gia, Nga và Việt Nam, nên giá thành xe Kamaz hiện đang phân phối tại Việt Nam có giá bán tương đối rẻ. Các dòng xe Kamaz có giá thành cạnh tranh ngang với các dòng xe Trung Quốc cùng phân khúc. Ông Trung tin rằng, với  giá thành tương đương nhưng lại sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: độ bền, sức mạnh và sự đơn giản trong sửa chữa, xe Kamaz sẽ sớm trở lại chiếm một vị trí tốt ở thị trường xe tải Việt Nam.

Thương hiệu Kamaz được biết đến là dòng xe tải có nhiều ưu điểm như động cơ mạnh và bền bỉ, lượng tiêu hao nhiên liệu thấp, với công nghệ lắp lẫn tạo ra ưu thế dễ sửa chữa và thay thế, cùng sự đa dạng trong dòng sản phẩm. Hiện Kamaz vẫn đang là hãng xe số 1 tại Liên bang Nga và đứng thứ 8 trên thế giới.

Chỉ tính riêng năm 2014, Kamaz chiếm 45% thị phần tại Nga và cung cấp tới 85% nhu cầu các loại phương tiện vận tải cho quân đội Liên bang Nga với các loại xe vận tải quân, vận tải thiết bị khí tải khác nhau. Kamaz cũng là một trong những nhà cung cấp lớn nhất về xe quân sự cho các nước trên thế giới.

Ngoài ra, Kamaz còn có đa dạng, đủ các dòng xe vận tải, như xe ben, tải thùng, đầu kéo, xe cơ sở cho mục đích chuyên dùng như tải cẩu, xe bồn xăng dầu, bồn nhựa đường, xe tưới nước kiêm cứu hỏa và xe cứu hỏa chuyên nghiệp.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các dòng xe Nga đang có lợi thế lớn ở thị trường Việt khi được hưởng ưu đãi về thuế nhập khẩu về 0%.

Mai Minh

Tài xế điều khiển xe chạy ngược chiều trên QL1A khai gì?

Thứ 4, 02/08/2017 | 08:44
Chiếc xe khách chạy ngược chiều trên QL1A với tốc độ cao, khiến nhiều người hoảng sợ. Mới đây, cơ quan chức năng đã triệu tập và ra quyết định xử phạt đối với tài xế này.

Va chạm với xe bò chở gỗ, 3 người tử vong tại chỗ

Chủ nhật, 30/07/2017 | 18:10
Chiếc xe bò kéo chở gỗ (nghi lậu) đã va chạm với 1 xe máy khác, khiến 3 người chết tại chỗ. Vụ việc đau lòng vừa xảy ra ở Quảng Nam.

'Trùm' nhóm dàn cảnh đụng xe để trộm tài sản lãnh án 10 năm tù

Thứ 6, 28/07/2017 | 19:50
Để có tiền tiêu xài, băng nhóm bàn bạc cùng nhau đi trộm cắp tài sản bằng hình thức dàn cảnh đụng xe rồi móc túi những người tham gia giao thông trên đường.
Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.