Xe tự cháy là do tắc đường

Xe tự cháy là do tắc đường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– “Một trong các nguyên nhân làm cháy xe là tắc đường. Điều kiện vận hành khắc nghiệt do thời tiết nóng ẩm... dẫn đến việc làm lão hóa nhanh các hệ thống, thiết bị phụ trợ của xe” PGS.TS Lê Anh Tuấn, phó viện trưởng Viện động cơ đốt trong, Đại học Bách Khoa Hà Nội nhận định.

Trước thực trạng hàng loạt xe ô tô, xe máy tự bốc cháy không rõ nguyên nhân, sáng nay 10/2, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học nhằm tìm nguyên nhân gây cháy hàng loạt ô tô, xe máy thời gian gần đây.

Hội thảo có sự góp mặt của rất nhiều các chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan và nạn nhân, nhân chứng của một số vụ cháy xe.

Ô tô-Xe máy - Xe tự cháy là do tắc đường

Xe ô tô bốc cháy trưa ngày 6/2 tại Lạc Long Quân. (Tây Hồ, Hà Nội)

Phát biểu tại hội thảo đang diễn ra, PGS.TS Lê Anh Tuấn, phó viện trưởng Viện động cơ đốt trong, Đại học Bách Khoa Hà Nội nhận định, một trong các nguyên nhân làm cháy xe là tắc đường. Điều kiện vận hành khắc nghiệt do thời tiết nóng ẩm, tắc đường... dẫn đến việc làm lão hóa nhanh các hệ thống, thiết bị phụ trợ của xe. Trong khi đó, các thiết kế, bố trí của một số phương tiện chưa lường được các điều kiện này.

Đưa ra giải pháp cho thực trạng này, theo ông Tuấn cần cải thiện môi trường giao thông nhằm giảm bớt hiện tượng tắc đường – một trong những nguyên nhân làm giảm tuổi thọ và an toàn của phương tiện.

Trước đó, thông tin với báo giới, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn Cứu hộ (Bộ Công an) cho biết, trong năm 2011, cả nước xảy ra gần 200 vụ cháy, nổ ô tô và gần 40 vụ cháy xe máy (trong đó năm 2010 chỉ có chín vụ cháy xe máy). Riêng từ đầu năm 2012 đã xảy ra hơn chục vụ cháy xe máy, ô tô. Đa số vụ cháy chưa được làm rõ nguyên nhân.

Ninh Cơ