Xế xịn của sao Việt và mặt trái thói quen khoe của

Xế xịn của sao Việt và mặt trái thói quen khoe của

Thứ 7, 23/11/2013 | 20:00
0
Đua nhau khoe ô tô xịn, hàng hiệu đắt tiền đã là "mốt" của giới nghệ sĩ. Không ít người dùng chúng như một chiêu trò để đánh bóng tên tuổi của mình. Và cũng không ít trong số đó, vì nó mà chịu bao phiền hà, rắc rối.

Xế xịn của "sao bự" mang biển số giả

Ngày 18/11, một nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an quận 7 cho biết, cơ quan này vừa tạm giữ chiếc siêu xe 5 chỗ hiệu Bentley Flying Spur mang BKS 29A - 02385 khi chiếc xe này đang đậu trên đường Nguyễn Lương Bằng (quận 7, TP.HCM). Vào thời điểm bị kiểm tra, cơ quan CSĐT xác định người ngồi trên xe là diễn viên Ngô Thanh Vân. Ngay sau đó, Ngô Thanh Vân đã xuất trình giấy tờ xe, mang tên thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Khắc D. (ngụ Hà Nội). Tuy nhiên, qua xác minh tại CSGT Hà Nội và Cục đăng kiểm, cơ quan CSĐT phát hiện BKS 29A -02385 của chiếc xe trên thực chất là BKS của xe Nissan Teana. Người đứng tên chủ sở hữu của chiếc xe này cũng chính là ông Nguyễn Khắc D..

Sự kiện - Xế xịn của sao Việt và mặt trái thói quen khoe của

Ca sĩ Thủy Tiên và những nghi án mượn xe dùng tạm.

Trong thời gian quan, Ngô Thanh Vân cũng thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện cùng với chiếc siêu xe màu trắng sang trọng này. Lần đầu tiên, cô xuất hiện cùng chiếc siêu xe này vào khoảng tháng 4/2013, đã khiến không ít người trầm trồ, ghen tỵ. Chiếc xe cùng nữ chủ nhân xinh đẹp cũng nhanh chóng được giới báo chí chú ý, xuất hiện khắp trên các trang báo mạng. Được biết, giá trị của chiếc xe này khoảng 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu đúng Ngô Thanh Vân vẫn sử dụng chiếc xe này với biển số giả, thì "đả nữ" của làng giải trí Việt sẽ phải gặp rắc rối lớn, khi liên quan tới pháp luật.

Tậu được xe đẹp, và các vật dụng cá nhân hàng hiệu để xuất hiện trước công chúng và hàng chục ánh đèn máy ảnh chiếu vào mình, đã trở thành niềm mơ ước của giới nghệ sĩ Việt. Bởi ngay ngày hôm sau, tên tuổi của họ sẽ xuất hiện trên mặt báo, với một hình ảnh của sự sang trọng và giàu có. Các nghệ sĩ còn coi đó là một cách hữu hiệu để khẳng định đẳng cấp của mình. Nên không ít "sao" đã không ngần ngại vứt "sĩ diện" đi để mượn đồ xa xỉ, lên báo "khoe mẽ" rùm beng. Cũng bởi thế mà Phương Trinh Angela cũng từng nhiều lần "mất mặt" vì dính vào siêu xe. Khi cô tung một số hình ảnh mình chụp cùng em gái trong nhà đẹp, xế hộp xịn. Nhưng sau đó mọi người chỉ biết lắc đầu khi có người truy ra rằng nhà đẹp, xế xịn đó chỉ là đồ... đi mượn của người khác.

Ca sĩ Thủy Tiên được biết đến là nghệ sĩ dính nghi án mượn xe nhiều nhất. Cô thường xuất hiện với những siêu xe lên tới hàng chục tỷ đồng. Nhưng thực chất đó chỉ là những chiếc xe mượn tạm, vì chồng cô - Công Vinh đang làm đại sứ thương hiệu cho một dòng xe nổi tiếng thế giới tại Việt Nam. Ngoài Thủy Tiên, Phương Trinh Angela, Quế Vân, cá sấu Quỳnh Nga, Tuấn Hưng,... cũng từng dính tới nghi án mượn siêu xe để... khoe. Chuyện giới nghệ sĩ khoe giàu là điều thường thấy ở showbiz Việt. Tuy nhiên, khoe giàu dù là tài sản của mình mà không khéo léo đã khiến không ít người bất bình. Khoe giàu mà lại là hàng đi mượn, không chính chủ thì chỉ khiến thiên hạ thấy nực cười và lố bịch với mức "nổ" và ưa "khoe mẽ" của nghệ sĩ.

Sự kiện - Xế xịn của sao Việt và mặt trái thói quen khoe của (Hình 2).

Ngô Thanh Vân bên chiếc siêu xe dính nghi án mang biển số giả.

Quyền năng của siêu xe có song hành cùng tài năng?

Từ bấy lâu nay, hàng hiệu trở thành “luật” bất thành văn trong giới showbiz. Thế nên chuyện đã là nghệ sĩ nổi tiếng thì phải có xe sang, dế xịn và hàng hiệu bên mình trở thành chuyện ngầm hiểu. Khác với những ngành nghề khác, hình thức bên ngoài của nghệ sĩ nói lên mức độ thành công, sành điệu của nghệ sĩ. Thế nên, nhiều nghệ sĩ cũng khá "vất vả" khi chọn trang phục nào, đi xe gì khi ra mắt người hâm mộ. Vì dù có tậu hàng hiệu đắt tiền nhưng chẳng thể nào mặc hoài một chiếc áo, đi hoài một chiếc xe khi tham gia các sự kiện, hoặc để gặp gỡ người hâm mộ.

Có khá nhiều cách để cho nghệ sĩ liên tục có "hàng đẹp", "hàng mới" để xài theo nhiều cách lành mạnh hay không lành mạnh. Kiểu như, sẽ được các đại gia tài trợ từ A-Z trong những lần xuất hiện. Tuy nhiên, kiểu tài trợ này cũng có những bất trắc như ảnh hưởng đến tên tuổi, sự nghiệp của người đẹp khi đại gia và người đẹp không còn đi chung đường. Người mẫu T., chia sẻ: "Đại gia tài trợ xe cho người đẹp không phải là chuyện hiếm. Có những đại gia hào phóng thì xe sang cũng là chuyện nhỏ như con thỏ. Đổi xe này, hay xe khác nếu người đẹp thích là được.

Tuy nhiên, cách này cũng có những mặt trái của nó. Những người đẹp thông minh sẽ không dựa vào một nguồn chủ yếu của đại gia, mà họ sẽ có những cách làm thông minh hơn khi phát huy tên tuổi của mình như là một thương hiệu để có được những thứ mà mình muốn". Vậy nên, chuyện được các đại gia tài trợ trở thành cách làm xưa cũ mà không phải người đẹp, chân dài nào cũng chọn.

Bên cạnh đó, các hãng xe cũng thường chọn mặt gửi vàng những người đẹp có tầm ảnh hưởng để quảng bá cho thương hiệu mình. Vì thế, các hãng xe này cũng không ngần ngại đưa xe cho các người đẹp lái khi ra mắt báo giới và người hâm mộ. Người mẫu T. cũng cho biết thêm: "Khi người nổi tiếng trở thành đại diện của hãng xe nào đó, họ cũng sẽ được nhận ưu đãi cao nhất của hãng xe này, nếu có nhu cầu mua xe. Ngoài ra, nghệ sĩ cũng phải ký một hợp đồng thỏa thuận với các hãng xe, như sử dụng xe trong vòng 2 năm, xuất hiện tại các sự kiện do hãng tổ chức, không được chuyển nhượng xe trong thời gian hợp đồng. Ngoài ra, có một điều cũng khá hài lòng cho các nghệ sĩ đó là họ sẽ được quảng bá thương hiệu trong suốt thời gian dài do các hãng xe này tài trợ. Và dù cho nghệ sĩ không có dự án nào về chuyên môn của mình họ cũng được thơm lây khi là người đại diện cho xe đó".

Cũng chính từ những hợp đồng kiểu này, các sao Việt có thể danh chính ngôn thuận để khoe mình, đánh bóng tên tuổi trên các mặt báo bằng xe sang giá vài tỷ đồng trên các báo. Ca sĩ V. từng thừa nhận rằng: "Trong giới showbiz hiện nay, không ít nghệ sĩ dùng xe sang, quần áo hiệu đánh bóng tên tuổi của mình. Có những nghệ sĩ không hề thấy có bất kỳ tài năng nào, dù ca hát, hay diễn xuất, nhưng họ vẫn đều đặn lên báo từ những chuyện vặt vãnh như sở hữu xe tiền tỷ, áo triệu đô...Tôi thật sự chẳng hiểu ngày nay, đồ hiệu lại có một sức mạnh quyền năng đến nỗi nó có thể vượt lên trên cả tài năng và sự lao động của một số người. Đến nỗi các nghệ sĩ Việt chạy theo thời cuộc khoe xe một cách lố lăng đến nỗi làm nhiều cách để có xe mà không nghĩ đến những hậu quả sau đó như thế nào".            

Hàng hiệu không phải là điều xấu xa, nhưng...

Ca sĩ Yến Ngọc cho biết: "Hàng hiệu thì phụ nữ nào không thích, nó có sức hút không chỉ ở phụ nữ mà cả các đấng mày râu nữa. Nhưng dùng hay không và dùng như thế nào là ý thức của mỗi người. Hàng hiệu không phải là điều xấu xa, nhưng sử dụng nó như thế nào còn tùy thuộc vào mỗi người".

Bệnh “ảo” về giá trị vật chất đang giết dần tài năng

Dùng xe sang, xe xịn để đánh bóng tên tuổi đang là mốt trong showbiz. Thậm chí có những người đẹp đến giờ xuất hiện trước báo giới phải gọi điện cho người thân để "mượn" xe đi tiệc. Nhiều người đẹp bị chết danh vì việc mượn xe, mượn nhà kiểu này. Hay chuyện của Ngô Thanh Vân dùng xe xịn biển số giả cũng làm nhiều người phải ái ngại vì sức ảnh hưởng quá lớn của đồ hiệu đối với các nghệ sĩ showbiz. Có lẽ, căn bệnh ảo về những giá trị vật chất đang giết dần tài năng và những giá trị khác ở tâm hồn. Ở đâu đó, vật chất là thứ người ta chạy theo bằng mọi giá mà bất chấp những chân giá trị. Và người ta, sẽ ái ngại mà thốt ra rằng: "Ừ thì, showbiz mà!".   

Quyên Triệu

Những nghệ sĩ bị tình cũ tố 'moi tiền' rúng động showbiz Việt

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:12
Dư luận đang xôn xao về chuyện tình và tiền của siêu mẫu Hoàng Yến cùng ông bầu Minh Chánh, nhưng đây không phải trường hợp đầu tiên của showbiz vướng vào những hệ lụy tiền bạc.

Minh Chánh tiết lộ list hàng hiệu cùng thư vợ viết gửi Hoàng Yến

Thứ 7, 23/11/2013 | 08:56
Ngoài email vợ Minh Chánh gửi cho Hoàng Yến khuyên cô nàng nên rời xa anh, Minh Chánh còn gửi kèm email Hoàng Yến gửi list hàng hiệu để anh mua tặng.

Á hậu Hoàng Yến tố ‘bồ cũ’ là kẻ biến thái

Thứ 6, 22/11/2013 | 19:46
Sau khi tung bằng chứng gửi trăm triệu, mua túi hiệu cho siêu mẫu Hoàng Yến, “bầu” Minh Chánh bị người đẹp này tố cáo là kẻ cơ hội và biến thái.

Bồ cũ tuyên bố có bằng chứng chu cấp tiền cho Hoàng Yến

Thứ 4, 20/11/2013 | 11:46
Ông bầu Minh Chánh khẳng định có cả biên nhận việc chuyển tiền cho Hoàng Yến, sau khi người đẹp này phủ nhận tin đồn yêu và "moi tiền đàn ông".

Hoàng Yến bị tố đập ma túy đá, chuyên moi tiền đàn ông

Thứ 2, 18/11/2013 | 21:03
Lâu nay từng xuất hiện thông tin Hoàng Yến nghiện ngập và đập đá, nhưng chưa có người bạn nào của cô lên tiếng xác nhận thông tin. Mới đây, ông bầu Minh Chánh đã công khai chuyện tình cảm giữa anh và Hoàng Yến trong suốt thời gian qua và những câu chuyện động trời về người đẹp này.

Lộ cát - xê Jennifer Phạm trong tâm thư Minh Chánh gửi tình cũ

Thứ 6, 22/11/2013 | 09:46
Ông bầu các cuộc thi sắc đẹp tại hải ngoại vừa vô tình tiết lộ giá cát -xê của Jennifer Phạm trong bức "tâm thư" sau vụ lùm xùm với Hoàng Yến.

Những nghệ sĩ bị tình cũ tố 'moi tiền' rúng động showbiz Việt

Thứ 7, 23/11/2013 | 10:12
Dư luận đang xôn xao về chuyện tình và tiền của siêu mẫu Hoàng Yến cùng ông bầu Minh Chánh, nhưng đây không phải trường hợp đầu tiên của showbiz vướng vào những hệ lụy tiền bạc.

Minh Chánh tiết lộ list hàng hiệu cùng thư vợ viết gửi Hoàng Yến

Thứ 7, 23/11/2013 | 08:56
Ngoài email vợ Minh Chánh gửi cho Hoàng Yến khuyên cô nàng nên rời xa anh, Minh Chánh còn gửi kèm email Hoàng Yến gửi list hàng hiệu để anh mua tặng.

Á hậu Hoàng Yến tố ‘bồ cũ’ là kẻ biến thái

Thứ 6, 22/11/2013 | 19:46
Sau khi tung bằng chứng gửi trăm triệu, mua túi hiệu cho siêu mẫu Hoàng Yến, “bầu” Minh Chánh bị người đẹp này tố cáo là kẻ cơ hội và biến thái.

Bồ cũ tuyên bố có bằng chứng chu cấp tiền cho Hoàng Yến

Thứ 4, 20/11/2013 | 11:46
Ông bầu Minh Chánh khẳng định có cả biên nhận việc chuyển tiền cho Hoàng Yến, sau khi người đẹp này phủ nhận tin đồn yêu và "moi tiền đàn ông".

Hoàng Yến bị tố đập ma túy đá, chuyên moi tiền đàn ông

Thứ 2, 18/11/2013 | 21:03
Lâu nay từng xuất hiện thông tin Hoàng Yến nghiện ngập và đập đá, nhưng chưa có người bạn nào của cô lên tiếng xác nhận thông tin. Mới đây, ông bầu Minh Chánh đã công khai chuyện tình cảm giữa anh và Hoàng Yến trong suốt thời gian qua và những câu chuyện động trời về người đẹp này.

Lộ cát - xê Jennifer Phạm trong tâm thư Minh Chánh gửi tình cũ

Thứ 6, 22/11/2013 | 09:46
Ông bầu các cuộc thi sắc đẹp tại hải ngoại vừa vô tình tiết lộ giá cát -xê của Jennifer Phạm trong bức "tâm thư" sau vụ lùm xùm với Hoàng Yến.