Xem chùm ảnh 'Xuân Tây Bắc' này bạn sẽ muốn xách ba lô lên và đi

Xem chùm ảnh 'Xuân Tây Bắc' này bạn sẽ muốn xách ba lô lên và đi

Chủ nhật, 22/01/2017 | 11:38
0
Với bà con các dân tộc ở vùng Tây Bắc, tết đến là dịp để trai gái trong bản có dịp được tìm hiểu, giao duyên còn các cụ già được ngồi quây quần bên bếp lửa hồng trò chuyện.

Cứ mỗi độ tết đến xuân về là bà con nhân dân các dân tộc trên khắp cả nước đều rộn ràng, háo hức chuẩn bị nhiều món ăn ngon, đặc trưng đãi bạn bè người thân trong dịp Tết Nguyên Đán.

Mới đây, những hình ảnh về Tết trên vùng cao Tây Bắc đã được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội. Có mặt tại Mộc Châu, Sơn La vào những ngày giáp tết anh Thiên Mã (Khách du lịch tại Hà Nội) cũng có nhiều cảm xúc.

Dậy sóng mạng - Xem chùm ảnh 'Xuân Tây Bắc' này bạn sẽ muốn xách ba lô lên và đi

 Xuân trên Tây Bắc có nhiều điểm thú vị riêng.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, vị du khách này cho biết: “Năm nay cả gia đình tôi và bạn tôi đều lựa chọn đi du xuân trước tết, sau khi tìm hiểu tôi đã quyết định đi Mộc Châu, Sơn La để cảm nhận rõ hơn không khí tết của bà con dân tộc nơi đây”.

Dậy sóng mạng - Xem chùm ảnh 'Xuân Tây Bắc' này bạn sẽ muốn xách ba lô lên và đi (Hình 2).

Theo anh Thiên Mã, lần đầu tiên được cảm nhận không khí Tết tại đây, đồng thời được thưởng thức những món ăn ngon nên anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

“Mỗi nơi đều có một phong tục tập quán khác nhau, mình đưa các con theo để cảm nhận không khí xuân vùng cao và các con cũng như mình, rất thích, rất hào hứng”, vị du khách này chia sẻ thêm.

Dậy sóng mạng - Xem chùm ảnh 'Xuân Tây Bắc' này bạn sẽ muốn xách ba lô lên và đi (Hình 3).
Dậy sóng mạng - Xem chùm ảnh 'Xuân Tây Bắc' này bạn sẽ muốn xách ba lô lên và đi (Hình 4).

 Những cành đào rừng được bà con bày bán ven đường.

Hình ảnh những cây đào rừng được bà con các dân tộc bày bán ngoài đường, những vườn hoa khoe sắc, những cành mận trắng...hòa quyện với tiết trời mù sương, tất cả tạo nên không khí xuân đặc trưng trên vùng Tây Bắc.

Dậy sóng mạng - Xem chùm ảnh 'Xuân Tây Bắc' này bạn sẽ muốn xách ba lô lên và đi (Hình 5).
Dậy sóng mạng - Xem chùm ảnh 'Xuân Tây Bắc' này bạn sẽ muốn xách ba lô lên và đi (Hình 6).

 Rất nhiều xe ô tô từ các tỉnh thành khác đã dừng lại mua cành đào rừng về chơi tết.

"Nếu có dịp, năm sau nhất đình gia đình tôi cũng vẫn sẽ chọn Tây Bắc là địa điểm vui chơi, du xuân trong những ngày đầu năm" anh Thiên Mã nhấn mạnh.

Thanh Lam

Cùng tác giả

Xem xét nhiều nội dung quan trọng tại phiên họp thứ 33 của UBTVQH

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là một trong những nội dung Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ cho ý kiến tại phiên họp thứ 33.

Bộ Y tế: Đã tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-dimer

Thứ 6, 10/05/2024 | 11:00
Từ tháng 7/2023, Việt Nam đã sử dụng hết loại vắc-xin AstraZeneca, nên hiện tại không còn rủi ro phát triển huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu sau khi tiêm.

Tập trung tối đa, chuẩn bị kỹ lưỡng kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:45
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội lưu ý ưu tiên, tập trung tối đa, mọi mặt để chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, khoa học Phiên họp thứ 33 của UBTVQH và kỳ họp thứ 7.

Chất lượng dịch vụ của 10 doanh nghiệp bưu chính năm 2023

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:22
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa thông tin về tình hình chất lượng dịch vụ bưu chính của một số doanh nghiệp bưu chính năm 2023.

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các Nghị quyết trình Quốc hội về đất đai

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:50
Việc xây dựng các Nghị quyết của Quốc hội để thí điểm cơ chế, chính sách mới, đột phá về đất đai nhằm giải quyết những vấn đề thực tiễn nóng bỏng của địa phương, doa