Xem tivi nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh

Xem tivi nhiều làm tăng nguy cơ mắc bệnh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Các nhà nghiên cứu cảnh báo rằng, những người xem tivi quá lâu sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA, đã chỉ ra rằng, cứ ngồi trước màn hình tivi thêm 2 tiếng là bạn sẽ tăng 15% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim. Hãy tắt tivi đi và thực hiện những hành động khác làm tiêu hao năng lượng.

Xem tivi quá lâu tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Giáo sư Frank Hu, thuộc trường Đại học Y, khoa Cộng Đồng Harvard cho biết “Cắt giảm thời gian xem truyền hình sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và giảm nguy cơ chết sớm”.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng: Xem truyền hình không hoàn toàn xấu, nhưng vấn đề là những người bỏ ra hàng giờ xem các chương trình trên tivi sẽ không có cuộc sống năng động, lành mạnh, do đó nhiều nguy cơ mắc các bệnh béo phì và thừa cân.

Các hoạt động khác ít tiêu hao năng lượng như ngồi máy tính chơi game hay lướt web hàng giờ cùng gây ra tác hại tương tự.

Các nhà nghiên cứu đã tổng kết các kết quả từ 8 cuộc nghiên cứu lớn với hơn 175.000 người về tình trạng sức khỏe của họ liên quan đến xem tivi.

Tiến sĩ Lain Frame, trung tâm bệnh tiểu đường ở Anh cho biết, những nghiên cứu trên đã thức tỉnh về nguy cơ mắc bệnh từ một lối sống ít vận động. Ông nói rằng bằng chứng cho thấy hoạt động thể chất có thể làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường tuýp 2 tới hơn 60%.

Thanh Loan