Xem xét hình sự đối với cá nhân ông Ngưu Tuấn Phát của Formosa

Xem xét hình sự đối với cá nhân ông Ngưu Tuấn Phát của Formosa

Chủ nhật, 07/08/2016 | 19:23
0
Ông Ngưu Tuấn Phát là Trưởng BQL dự án của Formosa, đã ký hợp đồng với Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh để chôn chất thải nguy hại.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh sẽ tiến hành điều tra làm rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan của Formosa Hà Tĩnh, trong việc cung cấp nguồn thải nguy hại này.

Đại tá Bùi Đình Quang, Phó GĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa cho biết: CQĐT xác định, giữa Công ty Môi trường đô thị (MTĐT) Kỳ Anh và phía Formosa Hà Tĩnh, có ký kết 2 hợp đồng về việc vận chuyển, xử lý bùn bánh từ xưởng xử lý của Formosa Hà Tĩnh. Việc ký kết do ông Ngưu Tuấn Phát, Trưởng BQL dự án của Formosa thực hiện với Công ty MTĐT Kỳ Anh.

Pháp luật - Xem xét hình sự đối với cá nhân ông Ngưu Tuấn Phát của Formosa

Hàng trăm tấn chất thải nguy hại của Formosa được chôn tại trang trại của Giám đốc Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh.

CQĐT và các ngành chức năng kết luận, Công ty MTĐT Kỳ Anh không đủ thẩm quyền và chức năng xử lí chất thải nguy hại. Do vậy, hợp đồng ký kết trên đã vi phạm pháp luật.

Bên cạnh đó, báo cáo của Sở TN-MT Hà Tĩnh cũng chỉ rõ: “Việc Công ty Formosa ký hợp đồng vận chuyển bùn thải với đơn vị không có chức năng xử lý là vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường. Mặt khác, theo hợp đồng đã ký giữa hai bên, thì Công ty Formosa phải kiểm tra, giám sát vị trí mà Công ty MTĐT Kỳ Anh xử lý bùn thải, tuy nhiên công ty Formosa đã không thực hiện”.

Pháp luật - Xem xét hình sự đối với cá nhân ông Ngưu Tuấn Phát của Formosa (Hình 2).

Hợp đồng giữa Formosa và Công ty Môi trường đô thị Kỳ Anh được xác định là vi phạm pháp luật.

Như vậy, ngoài các cá nhân thuộc Công ty MTĐT Kỳ Anh trực tiếp tham gia vào việc chôn chất thải, còn có các thành viên thuộc Formosa Hà Tĩnh cũng sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi trái pháp luật nêu trên.

Người trực tiếp ký hợp đồng xử lí chất thải với Công ty MTĐT Kỳ Anh là ông Ngưu Tuấn Phát, Trưởng BQL dự án của Formosa. Do vậy, ông Phát chính là người đã tham gia vào việc cung cấp nguồn thải nguy hại để chôn lấp. CQĐT đang xem xét trách nhi

Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.