Xem xét lại việc đóng cửa trung tâm

Xem xét lại việc đóng cửa trung tâm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Khi nghe tin trung tâm của thầy Phạm Minh Tuấn bị đình chỉ, nhiều phụ huynh lo lắng kéo đến tìm hiểu sự tình.

Sau khi clip “thầy đánh trò” ở Trung tâm bồi dưỡng kiến thức cấp II (Phường Phan Đình Phùng, TP.Thái Nguyên) được đưa lên mạng, Sở GD&ĐT Thái Nguyên đã đình chỉ hoạt động dạy và học của trung tâm. Ngay sau đó, rất nhiều phụ huynh có con em đang theo học tại trung tâm đã viết thư gửi ý kiến đến báo Người đưa tin và rất nhiều cơ quan thông tấn báo chí.

Xã hội - Xem xét lại việc đóng cửa trung tâm

Nhiều phụ huynh và học sinh đến tận nhà thầy giáo Tuấn bày tỏ lo lắng trung tâm bị đóng cửa

Đa phần các gia đình phụ huynh bày tỏ sự đồng tình trước phương pháp giảng dạy hiệu quả ở Trung tâm. Nhiều phụ huynh thể hiện sự lo lắng khi trung tâm đóng cửa. “Chúng tôi rất đồng tình phương pháp giảng dạy ở trung tâm thầy Tuấn, vì có sự giáo dục của trung tâm mà các em đã tiến bộ lên rất nhiều và biết tự lo học hơn. Chúng tôi mong các cơ quan ban ngành chức năng hay nhìn nhận vấn đề theo nhiều chiều và khách quan. Bởi hơn ai hết, chúng tôi hiểu trách nhiệm và năng lực của các giáo viên ở trung tâm. Quan trọng nhất là chính con em chúng tôi mong muốn được tiếp tục theo học tại đây”, chị Nguyễn Lệ Thúy, một phụ huynh bày tỏ qua thư.

Chị Vũ Thị Minh (Phường Hoàng Văn Thụ) có hai con đang học tại trung tâm lại cho rằng, chuyện các thầy tại trung tâm đánh học sinh, kể cả con chị là có nhưng các thầy không lạm dụng việc này và cũng không phải thường xuyên, chỉ khi nào các cháu hư và thực ra việc “đòn roi” cũng chỉ mang tính răn đe. Vì thế, không phải bỗng dưng có nhiều phụ huynh cho con đến đây học.

“Bản thân con tôi trước cứ tưởng học khá, điểm toán toàn trên 7. Thế nhưng, khi đưa vào đây kiểm tra mới biết thực lực chỉ 2-3 điểm. Sau đó, cháu mới thú nhận là thường xuyên quay cóp bài của bạn. Cho vào đây học được hai năm, các thầy cô ở trường đều công nhận cháu tiến bộ vượt bậc. Giờ toàn đứng đầu lớp, điểm từ 9 trở lên”, chị Minh cho biết.

Thầy Phạm Minh Tuấn thừa nhận: Phần đông các em học sinh gửi vào đây có học lực kém và khá lười học. Roi vọt không phải là phương pháp dạy học sinh nhưng nó sẽ đưa các em nhỏ vào nề nếp học tập và biết ý thức tự giác học bài. Mục đích cuối cùng là muốn các em tiến bộ và học tốt lên.

“Những ngày qua, tôi rất khó xử khi rất nhiều phụ huynh và học sinh gọi điện đến Trung tâm hỏi về lịch học. Phương pháp giáo dục của tôi dù có được đánh giá hiệu quả nhưng thực tế đã sai và bị phản ánh gay gắt. Tôi thật sự đau xót khi vì mục đích tốt đẹp mà vô tình làm ảnh hưởng đến người khác” – thầy Tuấn phân trần.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Việc dạy học sinh bằng roi rất phản cảm và cần loại bỏ trong ngành sư phạm. Tuy nhiên, căn cứ vào ý kiến của các bậc phụ huynh, học sinh đang học tại trung tâm thầy Tuấn cũng như mong muốn nguyện vọng của các bậc phụ huynh, học sinh muốn tiếp tục học tại trung tâm nữa hay không, UBND tỉnh Thái Nguyên sẽ chỉ đạo giải quyết trên tinh thần đặt chú trọng việc học của các em học sinh lên hàng đầu. Được biết, thầy Tuấn cũng đã nhận ra sai sót trong phương pháp giảng dạy”.

Chiều 20/7, Phòng GD&ĐT thành phố Thái Nguyên đã có buổi làm việc với Trung tâm bồi dưỡng cấp II của thầy Phạm Minh Tuấn. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu trung tâm dừng ngay việc dạy và học; đồng thời, tường trình làm rõ sự việc thầy giáo đánh học trò. Được biết, giáo viên đứng lớp dạy chính của trung tâm có 4 - 5 người. Ngoài ra, có khoảng 9 người làm nhiệm vụ trợ giảng. Các giáo viên ở đây đều có trình độ ĐH - CĐ. Có rất nhiều phụ huynh xin đăng ký cho con em theo học thêm tại trung tâm.

Tuân Cao