Xét xử vụ xe khách bị lũ cuốn trôi

Xét xử vụ xe khách bị lũ cuốn trôi

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Sau hơn 7 tháng xảy ra vụ xe khách bị lũ cuốn trôi ở Hà Tĩnh, sáng nay, TAND huyện Nghi Xuân đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ việc nói trên.

Theo cáo trạng, ngày 17/10/2010, xe ô tô mang biển số BKS 48K-5868 do Trần Văn Trường điều khiển chở khách xuất phát từ Đắk Nông đi Nam Định. Đến rạng sáng ngày 18/10, khi đi đến địa phận huyện Nghi Xuân thì nhiều đoạn đường trên QL 1A bị ngập lụt.

Bị cáo Trần Văn Trường

Mặc dù đã có lệnh cấm, nhưng tài xế vẫn cho xe tiếp tục chạy. Đến Km 475+340 thuộc địa phận xã Xuân Hồng (Nghi Xuân – Hà Tĩnh), do nước ngập quá lớn, tài xế không thể làm chủ được phương tiện nên chiếc xe khách lao xuống sông Lam.

Một số người trên xe, trong đó có tài xế Trần Văn Trường đã mau chóng đập vỡ kính thoát ra ngoài. 9 người khác bị kẹt trong xe thiệt mạng, 1 người mất tích.

Phiên tòa đang xét xử

Trần Văn Trường bị VKSND huyện Nghi Xuân truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" theo khoản 3, Điều 202 BLHS. Người nhà các nạn nhân đã có mặt ở huyện Nghi Xuân một ngày để tham dự phiên tòa.

Tại phiên tòa, đông đảo phóng viên chứng kiến lời bốn nhân chứng vốn là nạn nhân đi trong xe hoặc người nhà nạn nhân. Các ý kiến cho rằng, sau vụ tai nạn thảm khốc, tuy người nhà tài xế và chủ xe đã bồi thường 50 triệu đồng cho một gia đình có người chết, mất tích, nhưng số tiền đó không thể trang trải và làm cứu cánh cho nhiều gia đình mất đi những lao động chính yếu.

Sau một thời gian nghị án khá lâu, chủ tọa phiên tòa tuyên án: phạt bị cáo Trần Văn Trường 7 năm tù giam. Ngoài ra, Tòa còn tuyên thêm hình phạt bổ sung: cấm nghề lái xe đối với Trần Văn Trường sau thời gian chấp hành án phạt tù trong thời gian 5 năm.

Nguoiduatin.vn sẽ tiếp tục đưa tin chi tiết về phiên tòa.

Lê Giáp