"Xin đểu" bất thành, tấn công đôi tình nhân đến chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Nhóm đối tượng gồm 3 thanh niên xin đểu đôi nam nữ đang ngồi tâm sự bên bờ kênh. Đôi nam nữ không cho tiền, bọn chúng liền dùng gạch đánh vào đầu nạn nhân rồi đạp cả hai xuống kênh. Giữa dòng nước chới với lúc đêm khuya, một người đã tử vong do đuối nước.

"Xin đểu" không được, đạp nạn nhân xuống kênh

Theo tường trình của chị Lục Thùy Trang (25 tuổi, quê Kiên Giang, nhân viên một quán nhậu ở TP.HCM) tại cơ quan công an, khoảng 1h sáng ngày 30/11, sau giờ làm việc tại quán nhậu trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 8, quận 5, TP.HCM), chị cùng người yêu là anh Nguyễn Hữu Chí (22 tuổi, quê huyện Ba Tri, Bến Tre) đi dạo ở bờ kênh Tàu Hủ (đoạn dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương).

Khi đến trụ điện số 88 trên đường Võ Văn Kiệt (phường 13, quận 5), bất ngờ có 3 thanh niên chở nhau trên một chiếc xe máy tiến đến áp sát. Sau đó, bọn chúng quát nạt và yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân của hai nạn nhân. Một tên nói như ra lệnh: "Chúng mày xuất trình chứng minh nhân dân ra đây để bọn tao kiểm tra? Nếu không thì đưa cho bọn tao 150.000 đồng".

Không để nạn nhân kịp phản ứng, cả 3 đối tượng sấn tới lục túi chị Trang và lấy đi một điện thoại di động. Lúc này, anh Chí định chống lại thì một đối tượng quát: "Mày có tin tao đạp người yêu mày xuống kênh không?".

Vừa dứt câu, hắn co chân đạp chị Trang xuống kênh. Không dừng lại ở đấy, một đối tượng khác cầm viên gạch đập vào đầu anh Chí và tiếp tục đạp anh xuống kênh Tàu Hủ. Sau đó, 3 tên cướp lên xe máy tẩu thoát. Lúc này, ở dưới kênh chị Trang tri hô cướp và may mắn được người dân cứu. Riêng anh Chí do bị vật cứng đập mạnh vào đầu gây bất tỉnh nên chìm xuống dòng kênh đen kịt bùn đất.

Cũng theo chị Trang, vì chủ quan đoạn đường có đèn chiếu sáng nên họ không đề phòng bọn trộm cắp. Lúc đó, cả hai đều không có tiền nên bọn cướp tỏ ra rất bực tức. Khi anh Chí đưa ví ra chứng minh là hết tiền, bọn chúng nghĩ nạn nhân không hợp tác nên dùng gạch tấn công.

"Chúng còn nắm vai tôi rồi bất ngờ đạp mạnh khiến tôi ngã xuống kênh. Sau đó, 3 tên này cầm điện thoại và lạnh lùng lên xe đi khỏi hiện trường. Sự việc xảy ra quá nhanh, bọn cướp quá hung hăng và khi đó không có người qua lại trên đường nên tôi không kịp kêu cứu", chi Trang kể lại trong nỗi hoang mang.

Pháp luật - 'Xin đểu' bất thành, tấn công đôi tình nhân đến chết

Lực lượng cứu hộ đang lặn tìm thi thể anh Nguyễn Hữu Chí.

Nhận tin báo từ người dân, cơ quan CSĐT - công an quận 5 (TP.HCM) khẩn trương cử cán bộ đến khám nghiệm hiện trường, đồng thời tổ chức lặn xuống kênh để tìm thi thể anh Chí.

Đến 4h sáng cùng ngày, đội cứu hộ mới tìm được thi thể anh Nguyễn Hữu Chí cách vị trí xảy ra vụ việc 200m. Bên xác người yêu, chị Trang đau khổ khóc không thành lời.

Sau đó, cơ quan CSĐT - công an quận 5 đã mời những người liên quan về trụ sở lấy lời khai. Qua các thông tin thu thập được, cơ quan công an xác định, đây là vụ giết người cướp tài sản trắng trợn.

Chiêu thức cũ, nạn nhân mới

Nhận định đây là vụ án giết người cướp tài sản trắng trợn, phòng PC45, công an TP.HCM đã phối hợp với công an quận 5 truy bắt các đối tượng gây án. M

ột đồng chí công an quận 5 cho biết, chiêu thức gây án của 3 đối tượng trên rất táo tợn. Chúng sẵn sàng ra tay đánh đập, thậm chí là giết chết nạn nhân vì không lấy được tiền. Đối tượng gây án thường chọn thời điểm đêm khuya, nơi có ít người qua lại để ra tay.

Được biết, trước đó, anh Nguyễn Phan Hoàng Nam (31 tuổi, ngụ phường 15, quận Gò Vấp, TP.HCM) cũng bị cướp xe SH với thủ đoạn tương tự.

Khoảng 20h20', ngày 5/10, anh Nam chạy xe SH chở vợ là chị Ngô Thị Trúc Phương (31 tuổi) đi từ An Sương đến chợ đầu mối Bình Điền (huyện Bình Chánh). Khi vừa đến ngã tư Gò Mây thì có hai thanh niên chạy xe Nouvo từ phía sau quát nạt và yêu cầu anh Nam dừng xe vào lề đường để kiểm tra giấy tờ.

Vừa dừng xe, tên ngồi sau liền rút mã tấu chém liên tục vào đầu, vai và tay anh Nam nhằm cướp xe máy. Rất may lúc đó có xe tải đi ngang qua và vợ nạn nhân kêu cứu nên hai tên cướp không thực hiện được ý đồ của mình.

Theo nhiều nhân chứng kể lại, đường Võ Văn Kiệt nằm ven theo dọc bờ kênh Tàu Hủ có rất ít nhà dân. Về đêm, nhiều người cũng không dám đi lại trên con đường này. Thường ngày có nhiều cặp nam nữ vẫn đến đây tâm sự nhưng đều về sớm. Có lẽ, hai nạn nhân trong vụ án mạng trên ở lại quá khuya nên tội phạm có cơ hội ra tay.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội - công an quận 5 cho biết, vào dịp cuối năm, tình trạng cướp giật ngày càng nhiều. Bọn cướp thường sử dụng nhiều chiêu thức, sẵn sàng ra tay mọi lúc, mọi nơi. Điều đáng báo động là tội phạm cướp giật ngày càng táo tợn và manh động.

Hơn nữa, bọn tội phạm cũng ngày càng trẻ. Đây đều là những đứa trẻ không chịu học tập, lao động, thường tụ tập ăn chơi lêu lổng. Cũng theo đại diện của đội điều tra tội phạm về trật tự xã hội - công an quận 5, những tên cướp giật tài sản hiện nay không còn ra tay đơn giản như trước. Chúng thường dùng xe phân khối lớn hoặc xe đã thay đổi kết cấu để gây án.

Trước khi ra tay, bọn chúng tìm hiểu "con mồi" rất kỹ. Nếu thấy an toàn mới thực hiện hành vi. Chính vì thế, việc tổ chức vây bắt rất khó khăn.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra và truy bắt 3 đối tượng trong vụ cướp trên.

Đám côn đồ có thể là con nghiện ma túy?

Ngày 2/12, công an quận 5 cho biết đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. Không loại trừ những đối tượng này là những con nghiện ma túy đang cần tiền nên nảy sinh ý định cướp giật tài sản của người dân.

Công Thư


Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.