Xinh và giỏi, đến cái váy cũng không được yên

Xinh và giỏi, đến cái váy cũng không được yên

Thứ 5, 11/07/2013 | 19:59
0
Chỉ vì xinh đẹp, giỏi giang, Linh trở thành tâm điểm để chị em soi mói. Nhất cử nhất động của Linh đều bị đem lên bàn cân mổ xẻ, kể cả chiếc váy cô mặc cũng không được yên.

Linh xinh đẹp, giỏi giang, không ai có thể phủ nhận. Dáng người cao ráo, thanh mảnh cộng với nước da trắng trẻo, mái tóc buông xõa ngang vai nhuộm màu hạt dẻ càng tôn thêm nét đẹp của cô gái gốc Hà Nội này.

Ở công ty, Linh được các sếp quý, không phải chỉ vì xinh mà còn vì cô có năng lực thực sự, giỏi giang và khéo léo. Từ khi có Linh, ít nhất, công ty đã thêm được 3 mối khách hàng lớn, tiềm năng hợp tác lâu dài.

Nhưng chính những cái được ở Linh lại khiến không ít chị em trong công ty ganh ghét, đem lòng đố kị để rồi tìm cách soi mói, moi móc Linh từ những chuyện không đâu. Nào là Linh được sếp coi trọng nên không coi ai ra gì, thường xuyên đi muộn về sớm, công việc nhẹ nhàng mà lương vẫn cao, thậm chí có người độc miệng hơn, còn bóng gió rằng Linh không phải họ hàng thì cũng là bồ bịch của sếp.

Trước giờ, Linh vẫn biết một số đồng nghiệp nữ không mấy ưa mình vì Linh còn trẻ nhưng đã có nhiều thứ hoàn hảo, thu hút mọi ánh nhìn ngưỡng mộ từ cánh mày râu của công ty. Đứng cạnh Linh, nhiều chị em trẻ, xinh đẹp khác vẫn thấy thiếu tự tin vì thua kém cô về năng lực, về cách ứng xử, giao tiếp...

Hiểu rõ thế mạnh của mình nhưng Linh chỉ muốn tập trung vào công việc, hòa đồng với mọi người, không muốn mình trở thành tâm điểm của sự chú ý, bàn tán xôn xao.

Xã hội - Xinh và giỏi, đến cái váy cũng không được yên

Ảnh minh họa

Ngay cả chuyện tình cảm, cô hầu như né tránh mọi mối quan hệ riêng tư với các đồng nghiệp nam, dù không ít người thẳng thắn bày tỏ tình cảm. Linh không thích người ta gọi cô là hotgirl, người nổi tiếng hay bất cứ một ngôn từ hoa mỹ nào khác, chỉ đơn giản là chính mình mà thôi. Vì vậy, Linh cố gắng duy trì mọi mối quan hệ ở mức bình thường, không làm mất lòng các chị em đồng nghiệp nhưng đến nước này thì quả thực là quá đáng.

Chuyện bắt đầu từ chiếc váy ngắn Linh mặc hôm đi làm cuối tuần vừa rồi. Chiếc váy cô bạn thân đi du học về tặng Linh nhân dịp sinh nhật, phải công nhận là cũng hơi ngắn nhưng không đễn nỗi hở hang. Quyết định diện nó đi làm, Linh đã rất cân nhắc và ý tứ chọn ngày cuối tuần - ngày công ty có quy định cho nhân viên ăn mặc free style. Thế nhưng, chiếc váy ngắn lại trở thành chủ đề cho các chị em đàm tiếu.

Buổi sáng hôm đó, khi Linh vừa bước vào văn phòng đã nhận được không ít ánh mắt dòm ngó xen lẫn tiếng xì xào bàn tán. Người đầu tiên "nói mát" Linh là chị Như, hơn Linh 1 tuổi, ở phòng marketing: "Cô Linh ngày nào cũng mặc váy này đi làm thì chắc công ty chỉ có nước phá sản, vì làm gì có anh nào còn tâm trí tập trung vào công việc". Tiếp đến là chị Minh: "Chân dài, váy lại ngắn, ôi giời, thế này thì không cần làm việc vẫn đầy tiền"...

Chưa hết, các đồng nghiệp còn "quý" Linh đến mức chụp lại phần chân váy của Linh post lên Facebook, một người viết status rồi cả nhóm thi nhau comment. Vừa mở Facebook, đập vào mặt Linh là một loạt status của mấy cô phòng truyền thông. "Váy ngắn, chân dài, câu giai công sở", "váy ngắn, có ngày tai nạn nhé em", "ngắn gì mà ngắn thế"... và bên dưới là một loạt comment cũng từ các đồng nghiệp trong công ty. Dù không nói rõ tên nhưng ai cũng hiểu những hành động đó chẳng nhắm vào ai khác ngoài Linh.

Linh muốn quát thật to vào mặt các đồng nghiệp, rằng hãy để cho cô được yên. Chiếc váy ngắn chẳng đến nỗi quá ngắn để hớ hênh hay lộ hàng gì cả, nhiều người vẫn mặc đến công ty hằng ngày. Cũng chiếc váy ấy, nếu là người khác thì đã không có chuyện nhưng vì người mặc là Linh, nên mọi thứ thành ra có vấn đề.

Mấy người bạn hay chơi cùng Linh trong công ty cũng thấy bực thay, muốn Linh nói thẳng vào mặt, có cãi nhau một trận cũng được nhưng Linh lại không muốn ầm ĩ chỉ vì chuyện cỏn con, không đâu vào đâu.

Cũng may hôm đó, phó giám đốc - một phụ nữ khá lớn tuổi ở công ty - biết rõ thói ganh ghét, đố kị của mấy người đối với Linh. Đang lúc Linh không biết nên giải quyết thế nào thì phó giám đốc đứng giữa văn phòng nói lớn: "Làm việc cùng nhau, đồng nghiệp cùng cơ quan, đừng có kiểu con gà tức nhau tiếng gáy. Muốn hơn người thì chỉ có nước phấn đấu, chứ dùng chiêu nọ trò kia chẳng có gì hay ho cả, thậm chí còn bị đánh giá thấp đi. Các bạn nên nhớ, sự ganh ghét, đố kị chỉ khiến bản thân mình nhỏ mọn đi mà thôi. Tôi nói vậy, ai thấy đúng thì tự mình kiểm điểm, rút kinh nghiệm, đừng để đến lúc công ty phải dùng hình thức kỷ luật chỉ vì những điều không đáng có".

Nói xong, sếp đi vào phòng riêng làm việc và chưa đầy 5 phút sau, trên Facebook của các đồng nghiệp đã không còn những status vừa post lên trong sáng nay nữa. Bạn bè của Linh lấy làm hả dạ thay cô.

Theo Trí Thức Trẻ

Hài hước với clip 'Công sở không thể thiếu phụ nữ'

Thứ 4, 22/05/2013 | 17:12
Một clip dài hơn 3 phút với chủ đề “Công sở không thể thiếu phụ nữ ” xuất hiện trên Youtube đang gây xôn xao trong cộng đồng mạng.

Web sex đang trở thành 'món' giải trí ở chốn công sở

Thứ 6, 04/01/2013 | 16:32
Hàng triệu công chức trên toàn cầu đã cắm đầu vào website khiêu dâm miễn phí được ưa chuộng nhất thế giới từ máy tính ở nơi làm việc, một bác sĩ chuyên khoa về sex cho biết.

Dân công sở với lịch trình 'sáng làm, tối nhảy, đêm bay'

Thứ 4, 29/05/2013 | 09:33
Những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng tưởng rằng chỉ có ở dân chơi hay các em "hot girl", người mẫu ham hố, nhưng hiện nay, nhiều người là dân công sở cũng đang "đốt tiền" vào những cuộc chơi đêm, sử dụng chất kích thích, để tận hưởng cảm giác "bay"...