Xót lòng tâm sự của một phụ nữ bị chồng bạo suốt 3 năm

Xót lòng tâm sự của một phụ nữ bị chồng bạo suốt 3 năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Hình ảnh những vết bầm tím, hằn trên khuôn mặt xinh xắn của người phụ nữ này đã trở nên quen thuộc đối với những người xung quanh.

Bị chồng thường xuyên đánh đập, mắng chửi và xúc phạm đến danh dự nhân phẩm, nhưng chị không hề cãi cự. Khi đau đớn quá, chị cũng chỉ biết cúi đầu van xin chồng. Nhưng mọi sự nhẫn nhịn của người phụ nữ ấy trở nên vô ích khi ông chồng vẫn thẳng tay hành hạ vợ bằng những trận đòn roi tàn bạo. Không biết bao lần chị làm đơn tố cáo yêu cầu xử lý gã chồng vũ phu về hành vi bạo hành nhưng những lá đơn này đến này vẫn còn bỏ ngỏ.

Pháp luật - Xót lòng tâm sự của một phụ nữ bị chồng bạo suốt 3 năm

Khuôn mặt, chân tay chị A bị anh T hành hung gây thương tích nhiều nơi trên cơ thể.(ảnh chụp lại từ chị A cung cấp)

“Hạt mưa” sa nhầm địa ngục

Nhìn vào đôi mắt sưng húp, quầng thâm và thân hình gầy guộc của chị, những người trong quán cà phê (nơi chị hẹn gặp PV) chiều hôm ấy không khỏi xót xa, thương cảm. Là cô gái đẹp, có làn da trắng mịn, đôi mắt đen láy, ở chị luôn phảng phất nét dịu dàng, quý phái.Thật khó có thể tưởng tượng, một cô gái yếu mềm như vậy lại phải “oằn mình” chống đỡ những trận đòn thừa sống thiếu chết của người chồng suốt 3 năm qua. Người phụ nữ bất hạnh ấy là Hoàng Thị K.A (SN 1983), trú tại phường An Đông, TP Huế (Thừa Thiên – Huế).

Vào năm 2006, chị A kết hôn với anh N.V.T, giáo viên trường PTTH Nguyễn Sinh Cung, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế). Hai người yêu nhau từ thời Ánh còn là sinh viên năm hai, sau khi tốt nghiệp đại học, ba mẹ tiếp tục cho chị đi du học. Nhưng vì anh T, chị đã gạt bỏ con đường rộng mở ấy sang một bên để đi theo tiếng gọi tình yêu. Một đám cưới được tổ chức trong nụ cười rạng rỡ của quan viên hai họ. Đêm tân hôn, đôi vợ chồng trẻ đã gặp một sự cố mà theo nhiều người quan niệm là điềm báo. Chẳng hiểu vô tình hay cố ý, mà mẹ chồng đã trải chiếu rách lên giường tân hôn cho vợ chồng con trai. Trước ngày cưới mấy hôm, thay vì chuẩn bị quà cưới tặng con dâu, mẹ chồng lại ép A phải mua đôi bông tai để bà tặng cho anh chị trước mặt quan viên. Những công việc chuẩn bị cho ngày cưới đều do một tay chị lo toan.

Bỏ qua những nghi ngại của mọi người về sự cố trước ngày cưới, anh chị vẫn sống rất hạnh phúc. Tuy mảnh khảnh, nhưng chị A khá nhanh nhẹn. Mọi công việc trong gia đình chị luôn quán xuyến đảm đang, biết cách ứng xử hợp lý nên mối quan hệ với nhà chồng khá êm ả, không có gì mâu thuẫn. Mọi chuyện chỉ bắt đầu vào cuối năm 2006, khi đứa em gái chồng bất ngờ hỏi mượn xe máy của chị A. Vì bận đi có việc bằng xe tay ga hiệu NOUVO, nên khi em chồng qua mượn, chị bảo cứ lấy xe WAVE của anh T mà đi. Em gái chồng không chịu, bất ngờ quay sang la mắng xỉa xói chị dâu. Từ đó cô em chồng “thù” chị. Vào chiều mùng 3 tết năm 2007, trong lúc chị đang làm việc nhà, đưa em đã đột nhập vào phòng vợ chồng chị lấy tiền. Bị chị phát hiện, đứa em gái bèn lu loa nói chị vu khống. Đồng thời, lao vào nắm tóc chị A đánh túi bụi. Cùng lúc đó, mẹ chồng xách đôi dép chạy vào phòng tính đánh hội đồng nhưng nghĩ sao bà lại thôi, bỏ ra ngoài.

Ngày hôm sau, chị xin phép ba mẹ chồng lên thành phố chúc tết ba mẹ đẻ và thăm họ hàng bên ngoại. Được mấy hôm, anh T xồng xộc tới nhà ba mẹ vợ lôi chị A ra chửi bới, đánh đập một trận tơi bời ngay trước mặt nhạc phụ, chỉ vì một lí do đơn giản là nhà chồng trách anh không biết dạy vợ. Chị lê tấm thân nhức buốt đến bệnh viện khám thì được bác sĩ thông báo một tin sét đánh: chị bị xẩy thai do va đập mạnh. Do không biết mình có thai nên khi đón nhận hung tin, chị chỉ biết ôm mặt khóc nức nở. Rồi theo thời gian trôi qua, mọi mâu thuẫn tưởng như được hàn hắn. Bố mẹ đẻ của chị cho vợ chồng chị một miếng đất ngay trung tâm thành phố để xây nhà, cộng với niềm hân hoan chào đón đứa con gái đầu lòng ra đời. Hạnh phúc tưởng như đã gõ cửa. Nào ngờ, sóng gió lại ập đến. Sau những lời bóng gió của mẹ chồng: “Ơ! Thế là không có cháu trai nối dõi tông đường à?. Hỏng, hỏng hết”, bao nhiêu nỗi tự ái lại nổi lên trong lòng người chồng vốn mang sẵn tính gia trưởng. Dần dần, chị cảm nhận chồng bắt đầu có những thay đổi, xa lánh hai mẹ con. Rồi anh bỏ mặc vợ yếu, con thơ ở nhà, đi dạt 2 ngày không nói một câu. Khi trở về, anh mua cho chị một tô phở. Bưng bát phở nóng hổi, lòng người vợ tủi nghẹn, nước mắt cứ chảy xuống má con. Nghĩ chồng đã hồi tâm chuyển ý, biết quay về lo cho gia đình, chị cũng không giận dỗi.

Nhưng niềm vui ngắn chằng tày gang, được một thời gian, anh lại kiếm cớ, nổi nóng, chửi bới đánh đập chị. Bố mẹ thương con gái, mang cho chị tô phở, anh T cũng cầm đổ đi. Chưa hết, anh còn quay ra chửi bới ba mẹ vợ, xưng hô mi - tau (mày - tao) rất khó nghe. Bất bình với hành động của con rể, bố mẹ chị lẳng lặng ra về, lòng thương con cháy ruột. Kể từ đó chuyện tình cảm của anh chị ngày càng rạn nứt. Anh T vắng thường xuyên, không có lý do. Rồi chị nghe người ta đồn thổi anh T có quan hệ bất chính với một số phụ nữ, chị buồn lắm. Chị cũng lựa lời khuyên nhủ đủ đường nhưng cứ mỗi lần chị đề cập đến, anh T lại kiếm cớ đánh đập vợ. Việc chị luôn phải mang trên mặt những vết bầm tím, đã trở thành hình ảnh quá quen thuộc với hàng xóm xung quanh. Nhiều lúc, chị rơi vào tình trạng khủng hoảng tinh thần trầm trọng, tưởng chừng không gượng được. Nhưng rồi chị lại tựa thành giường xỏ dép bước đi vì con.

Pháp luật - Xót lòng tâm sự của một phụ nữ bị chồng bạo suốt 3 năm (Hình 2).

Người dân chứng kiến và xác nhận việc ông T thường xuyên có hành vi đánh đập vợ

Nạn nhân kêu cứu… chính quyền thờ ơ?

Trao đổi với PV Người đưa tin, ông Đào Hữu Sinh, Phó Trưởng Công an phường An Đông (TP Huế) và ông Nguyễn Trường Sinh, cảnh sát khu vực cho biết: “Hai vợ chồng anh T, chị A có mâu thuẫn với nhau, nhưng không đến mức xảy ra bạo lực. Chúng tôi đã tiến hành hòa giải nhiều lần và họ đều đồng ý ký vào cam kết”. Tiếp chúng tôi tại phòng làm việc với thái độ thờ ơ, đại diện cho phía nhà trường, nơi anh T làm việc, cô Phan Thị Sông Hương, Hiệu trưởng cho biết: “Sau khi nhận đơn của chị A, chúng tôi đã kịp thời trao đổi, hòa giải giữa 2 người tại...quán cà phê(!?). Sau đó, chúng tôi vẫn thường xuyên hỏi thăm thì anh T bảo ổn. Khi nhận được đơn tố cáo của chị A, lãnh đạo nhà trường đã cử cán bộ đến tìm hiểu và xác minh sự việc tại nơi anh chị cư trú. Tuy nhiên, không đủ căn cứ để xác minh việc anh T đánh đập chị A như trong đơn tố cáo”. Kết luận này của Trường Nguyễn Sinh Sắc khiến chị A, gia đình chị và nhiều người dân sống ở đường An Dương Vương ngỡ ngàng.

Pháp luật - Xót lòng tâm sự của một phụ nữ bị chồng bạo suốt 3 năm (Hình 3).

Chị A đang tâm sự nỗi bức xúc với PV

“Việc anh T đánh đập chị Ánh bầm dập xảy ra thường xuyên như cơm bữa. Không những vậy, anh ta còn chửi bới cha mẹ vợ, một hành vi không thể chấp nhận...”, anh Hoàng Văn H. Ông Lê Q., nhà ngay sát bên căn hộ của vợ chồng này cũng chia sẻ: “Hai mẹ con chị A bị anh T đánh đập nhiều lần. Có lúc, anh T còn nắm tóc chị A kéo ra khỏi nhà, rồi bóp cổ. Không những vậy anh T còn chửi bới cha mẹ vợ, gọi bằng mày tao, thậm chí cầm dao thách thức cha mẹ vợ, khiến người dân trong khu phố hết sức phẫn nộ.”. Sống cạnh nhà cha mẹ đẻ chị A, bà Nguyễn Thị Sen bức xúc bảo: “Tội thân cái A lắm, chồng gì mà đánh đập mẹ con nó suốt. Chúng tôi sống gần nhà nên tôi biết. Cái A toàn phải về đây (nhà ba mẹ đẻ - PV) để tránh những trận đòn nhừ tử của chồng. Nhưng anh này đâu có chịu buông tha, toàn tìm cớ đến đánh đập vợ và lăng mạ ba mẹ vợ. Có lần, hai mẹ con nó phải đi bệnh viện điều trị đấy”. Việc chị A thường xuyên bị người chồng đối xử vũ phu, gây thương tích, bầm tím trên cơ thể, nhiều người dân đã tự tay viết và ký xác nhận. Nhưng không hiểu trường Nguyễn Sinh Cung căn cứ ở đâu mà bảo không có (!?).

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo lần hai của chị A, ngày 7/5/2012, cô Phan Thị Sông Hương lại ký một thông báo gửi đến chị A với kết luận: “Đơn của chị A không thuộc thẩm quyền giải quyết của nhà trường...”. Thiết nghĩ anh T là một nhà giáo, một Đảng viên, không có lý do gì nhà trường lại phủ nhận mọi trách nhiệm.

Người đưa tin mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xác minh. Nếu thực sự có anh T có hành vi bạo hành như lời tố cáo của chị A thì phải bị xử lý trước pháp luật.

Hoàng Ngọc – Loan Nguyễn


Cùng chuyên mục

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.