Xót thương trước cái chết của 4 mẹ con ở Khánh Hòa

Xót thương trước cái chết của 4 mẹ con ở Khánh Hòa

Thứ 5, 24/08/2023 | 15:16
0
Nhiều người dân địa phương, bạn bè cùng người thân đã đến thắp nén hương chia buồn cùng gia đình 4 mẹ con xấu số ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Một ngày sau sự việc 4 mẹ con tử vong bất thường trong căn nhà ở thôn Vĩnh Đông (xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), hàng xóm và người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng và xót thương.

Trong đêm 23 và sáng 24/8, nhiều người đến nhà để chung tay hỗ trợ mai táng cho gia đình 4 mẹ con. Từ sáng sớm, nhiều người dân địa phương cùng hàng xóm đã đến thắp nén hương chia buồn cùng gia đình. Càng trưa lượng người đến chia buồn càng đông hơn. Phía bên trong căn nhà, khói nhang nghi ngút, 4 di ảnh cạnh bên nhau cùng với những vòng hoa của hàng xóm, người thân đến chia buồn.

4 mẹ con tử vong gồm bà N.H.N.D (sinh năm 1974), H.N.K.N (sinh năm 2002, đang là sinh viên năm 4 Trường Đại học Y dược Huế), H.N.G.M (sinh năm 2009, năm nay lên lớp 9 Trường THCS Hoàng Hoa Thám) và H.N.T.A (sinh năm 2013, năm nay lên lớp 5 là học sinh Trường tiểu học Cam An Nam).

UBND xã Cam An Nam cho biết, địa phương đang hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân. Lãnh đạo Huyện Ủy, UBND huyện Cam Lâm đã đến chia buồn cùng gia đình.

Dân sinh - Xót thương trước cái chết của 4 mẹ con ở Khánh Hòa

Nhiều người dân, bạn bè, người thân đến viếng 4 nạn nhân xấu số.

Trong tang lễ, bà Nguyễn Mỹ Ngọc Nhung (em gái của nạn nhân N.H.N.D) cứ khóc nấc khi nhìn lên di ảnh của 4 mẹ con nằm cạnh nhau. Thi thoảng lại đến gần bên những chiếc quan tài của người thân, nước mắt chảy dài trên má.

Bà Nhung cho biết nhà mình có 4 chị em, bà N.H.N.D là người con thứ 3. Các cháu gái đều học giỏi, ngoan ngoãn và lễ phép. Trong số đó, cô cháu gái lớn 21 tuổi, đang là sinh viên Đại học Y dược Huế, dịp nghỉ hè về nhà chơi ít hôm thì xảy ra cớ sự. Các cháu còn bao nhiêu ước mơ, nhưng giờ đều dang dở.

Hôm qua (23/8) vì lo lắng khi gọi điện cho chị gái không được, bà cùng chồng chạy qua đập cửa nên mới phát hiện sự việc. Kể từ khi hay tin xấu, bà Nhung và gia đình rất đau buồn và xót xa.

Còn mẹ của bà Nhung (bà ngoại của 3 cháu gái) khóc nghẹn khi “người đầu bạc tiễn người đầu xanh”. Tiếng khóc của bà khiến những người đến viếng không khỏi xót xa. Khi không còn sức khóc nữa, bà nằm vật xuống nhưng không ngừng thổn thức, được mọi người chăm sóc. Thi thoảng bà lại nhắc về những ký ức với người xấu số.

Dân sinh - Xót thương trước cái chết của 4 mẹ con ở Khánh Hòa (Hình 2).

Bà Nguyễn Mỹ Ngọc Nhung khóc nghẹn trong đám tang.

Còn ông T.M.Hùng, một người hàng xóm cho biết, sau khi biết tin ông đã chở ông Hồ Xuân Hải (là chồng, cha của các nạn hân) đi đến bệnh viện cấp cứu. Ông Hồ Xuân Hải trong tình trạng lơ mơ, nói lí nhí. Trong quá trình di chuyển đến bệnh viện, ông Hải không hề nói gì, tinh thần mệt mỏi. Khi bác sĩ hỏi thì chỉ trả lời họ tên rồi tiếp tục im lặng.

Theo ông Hùng, cuộc sống hàng ngày ông Hải bình thường, không xích mích mất lòng với ai. Thời gian qua vợ chồng ông Hải cũng sống hòa thuận, ba người con gái xinh xắn, học giỏi. Ông Hải làm trang trại nuôi heo cách nhà không xa.

Có mặt tại tang lễ, nhiều người vẫn còn chưa thể tin trước sự ra đi bất ngờ của 4 mẹ con. Đến viếng còn có nhiều bạn bè, phụ huynh cùng giáo viên của 3 người con gái. Bà Thu, một phụ huynh cho biết, cả 3 người con gái của ông Hải học rất giỏi và ngoan. “Các cháu thường đến chơi nhà tôi, rất ngoan và rất lễ phép; còn mẹ của các cháu rất thương con và chăm sóc gia đình chu đáo. Cháu H.N.G.M đang ôn thi để chuẩn bị tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện”, bà Thu nói.

Dân sinh - Xót thương trước cái chết của 4 mẹ con ở Khánh Hòa (Hình 3).

Rất đông người dân đến chia buồn cùng gia đình.

Theo bà Thu, hôm qua (23/8), cháu H.N.G.M có lịch học thi nhưng buổi sáng cô giáo gọi mãi không được. Trong khi đó bình thường gia đình này nếu có việc cho con nghỉ là gọi điện xin trước một ngày, nhưng hôm qua không thấy cháu hay mẹ gọi xin nghỉ. Cô giáo gọi cho phụ huynh và cả cho học sinh nhưng không được nên đã hỏi bạn bè của M. “Cả làng này ai cũng đau xót trước sự ra đi đột ngột của 4 mẹ con, chứ không riêng gì gia đình”, bà Thu chia sẻ.

Tới chia buồn cùng gia đình hàng xóm, ông Trịnh Quý, cho biết vợ chồng ông Hải dựng nhà ở nơi này hơn 15 năm. Từ ngày chuyển về đây ở cũng chưa làm ai trong xóm mất lòng. “Không ai ngờ chỉ trong buổi sáng mà vợ và 3 người con của ông Hải đã ra đi mãi mãi”, ông Quý nói.

Trước đó, vào ngày 23/8, người dân phát hiện vợ và 3 con gái ông Hải tử vong trong nhà. Gần đó, ông Hải nằm thoi thóp nên đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cấp cứu.

Theo lãnh đạo bệnh viện, ông Hải được đưa vào viện với chẩn đoán ngộ độc. Bệnh viện đã tổ chức cấp cứu, súc ruột cho bệnh nhân. Sau khi được bác sĩ cấp cứu, ông Hải đã tỉnh táo, các chỉ số đã trong giới hạn bình thường. Tuy sức khỏe đã ổn định nhưng bệnh nhân không muốn tiếp xúc, trả lời người khác.

Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, căn nhà và làm việc với những người liên quan điều tra. Tại hiện trường, công an thu giữ một bình kim loại chứa khí CO và một ống nhựa màu xanh được kết nối với bình khí CO. Khám nghiệm các tử thi, lực lượng chức năng xác định, nguyên nhân dẫn đến 4 mẹ con bà N.H.N.D tử vong là do ngộ độc khí CO.

Dân sinh - Xót thương trước cái chết của 4 mẹ con ở Khánh Hòa (Hình 4).

Tang lễ tại nhà các nạn nhân ở xã Cam An Nam, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.

Bước đầu, xác định có dấu hiệu hình sự trong vụ án nên đã ra quyết định tạm giữ ông Hải để điều tra.

Làm việc với cảnh sát, ông Hải thừa nhận gia đình đầu tư trang trại heo nhưng làm ăn thất bại, nợ nần không có khả năng chi trả. Túng quẫn, người chồng tìm hiểu, mua bình CO rồi đầu độc cả gia đình khi đang ngủ. Tuy nhiên, ông Hải cũng hít khí độc nhưng không chết.

Châu Tường

Vụ 4 mẹ con tử vong bất thường ở Khánh Hòa: Tạm giữ người chồng

Thứ 5, 24/08/2023 | 12:52
Công an tỉnh Khánh Hòa đã tạm giữ ông Hồ Xuân Hải để điều tra về hành vi giết người liên quan đến vụ việc 4 mẹ con tử vong ở huyện Cam Lâm.

Vụ 4 mẹ con tử vong bất thường ở Khánh Hòa: Người chồng đã tỉnh táo

Thứ 4, 23/08/2023 | 21:05
Sau khi được các bác sĩ cấp cứu, ông H.X.H (người chồng, người cha trong vụ 4 mẹ con tử vong bất thường) đã tỉnh táo nhưng không muốn tiếp xúc, trả lời người khác.

Khánh Hòa: Điều tra vụ 4 mẹ con tử vong bất thường trong căn nhà

Thứ 4, 23/08/2023 | 15:41
Người dân địa phương phát hiện người vợ và 3 người con gái tử vong, còn người chồng đang thoi thóp trong một căn nhà ở huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Bà Rịa - Vũng Tàu đón 66 nghìn lượt khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4, 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:35
Trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ, lượng du khách đến tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vui chơi, tắm biển chưa cao so với năm trước. Trong đó, riêng Tp. Vũng Tàu khoảng 34 nghìn lượt.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...